Thác Đambri Bảo Lộc – Kiệt tác tạo hóa giữa lòng núi rừng

Du lịch Đà Lạt không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp của rất nhiều cánh đồng hoa thơ mộng, hay những đồi thông trập trùng xanh ngắt mà còn được biết đến với những ngọn thác hùng vĩ bậc nhất Tây Nguyên. Và trong những cái tên không thể không nhắc đến chính là thác Đambri Bảo Lộc, nơi ẩn chứa câu chuyện tình đẹp của cặp dân tộc K’Ho. Đây cũng là trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi có dịp ghé thăm xứ sở ngàn hoa này.

Sở hữu cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ với hệ sinh thái vô cùng đa đạng, thác Đambri là 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bảo Lộc – Lâm Đồng.

Giới thiệu về thác Đambri

Thác Đambri thuộc thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 100km và cách thành phố Sài Gòn khoảng 200km theo hướng quốc lộ 20. Khi du khách ghé đến trung tâm thành phố Bảo Lộc và hỏi đường vào thác, không ai nơi đây chính là không biết con thác quen thuộc hùng vĩ này. Từ trung tâm đi thêm khoảng 18km, băng qua những khu rừng cà phê, vườn chè bạt ngàn sẽ đến con thác.

Vẻ đẹp tuyệt diệu của thác Dambri Đà Lạt

Tổng thể toàn bộ nơi Thác Đambri rộng khoảng 330ha, bao gồm những khu rừng nguyên sinh, khu du lịch, hai thác nhỏ là thác Dassara và Đạ Tôn như một bản sao y của thác Đambri cũng mang một vẻ đẹp hùng vĩ như thế. Ngoài ra còn có một bản làng nhỏ, nơi mà người dân tộc Châu Mạ sinh sống.

Truyền thuyết về thác Đambri

Lúc nghe đến cái tên của các con thác vùng Tây Nguyên, chắc hẳn người nào cũng sẽ hiếu kỳ về ý nghĩa của những cái tên lạ lẫm này.

Và đúng là đằng sau mỗi cái tên đều ẩn chứa một câu chuyện không giống nhau. Theo tương truyền thì tên thác Đambri Bảo Lộc chính là sự kết hợp của một chàng trai nghèo tên Đam và cô gái tên H’Bi.

Đường đi xuống thác Đambri Đà Lạt

Chuyện tình giữa chàng trai nghèo và cô gái con của một GĐ dân tộc K’Ho giàu có, cả hai đem lòng yêu thương nhau nhưng lại bị gia đình cô bé ra sức ngăn cản. Bỗng một ngày chàng trai bị mất tích không để lại dấu vết gì, cô gái H’Bi cứ ngồi khóc mãi và đợi mãi nhưng vẫn không thấy người trở về, nước mắt cô trở thành dòng thác lớn đổ xuống.

Chính nơi này là địa điểm gặp gỡ và hẹn hò của đôi tình nhân lúc xứ, vì thể mà người dân đã lấy tên Đambri mang ý nghĩa là “chờ đợi” để đặt tên cho dòng thác này.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của thác Đambri

Từ đầu cổng chào cách xa vài chục mét du khách đã nghe được tiếng ầm ầm cuồn trào của dòng thác đổ mạnh mẽ xuống mặt nước. Đường dẫn vào trung tâm khu du lịch có một cây cầu xi măng dài hơn 20m bắc ngang suối qua đến đỉnh thác.

Tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thác Đambri, như một bức tranh hùng vĩ giữa núi rừng tuyệt đẹp.

Toàn cảnh khu du lịch Đambri Đà Lạt

Nếu không thích đi đường bộ lên đỉnh thác, du khách có thể chọn di chuyển bằng thang máy để có thể ngắm nhìn toàn bộ thác từ trên cao.

Và khi đến khám phá thác Đambri, du khách không thể bỏ qua những cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp với rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Không gian nơi này cũng vô cùng thích hợp cho những buổi dã ngoại, picnic cùng bạn bè người thân vui chơi giải trí, thư giãn và hòa mình cùng thiên nhiên.

Chẳng những mang vẻ dẹp dịu dàng, nhẹ nhàng vốn có như cái tên xứ sở ngàn hoa, Bảo Lộc cũng có những địa điểm hoang sơ, hùng vĩ tuyệt đẹp. Vì vậy mà khi đến với mảnh đất Tây Nguyên này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua hành trình thăm quan thác Đambri tại thành phố Bảo Lộc.

 >>> Đừng bỏ lỡ Tour Du Lịch: Đà Lạt Thành Phố Ngàn Hoa (3N3Đ)