Tết của Campuchia có giống Tết nước ta

Việt Nam và Campuchia là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, lại cùng nằm trên bán đảo Đông Dương. Tuy nhiên, cả hai đều có những nét riêng đặc trưng về ngày tết truyền thống. Hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua vài điểm giống và khác biệt về ngày Tết cổ Truyền của Việt Nam và Campuchia nhé!

THỜI GIAN

Ngày Tết cổ truyền nước ta tính theo ngày âm lịch, bắt đầu từ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tết của người Việt Nam thường kéo dài nhiều ngày, nhưng chủ yếu là vào 3 ngày đầu năm.

Tết cổ truyền Campuchia còn gọi là Chol Chnam Thmay. Ngày Tết này diễn ra từ ngày 13 đến 15/4 hằng năm. 
Tuy khác nhau về thời gian nhưng đây đều là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người dân hai quốc gia. tour du lịch Tết Campuchia, bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của từng người, từng nhà.

PHONG TỤC TRUYỂN THỐNG NGÀY TẾT

Cũng giống như người Việt Nam, người Campuchia có khá nhiều phong tục trong ngày Tết, vô cùng đặc sắc và độc đáo. Tuy vậy, do ảnh hưởng sâu sắc nền văn hóa Phật giáo, nên các hoạt động ngày Tết theo đó cũng mang hơi hướng tôn giáo này.

Vài ngày trước Tết, người Campuchia bắt đầu viếng chùa, cúng dường để bày bỏ lòng thành kính với Đức Phật và cầu mong bình an, may mắn trong năm mới. Trong ngày đầu năm mới này, người dân nước này thường mang thức ăn lên chùa để nhờ các nhà sư làm lễ cúng thức ăn lên tổ tiên của họ. Người dân Campuchia quan niệm rằng việc thường xuyên đi chùa sẽ mang tới cho họ nhiều tài, lộc trong năm mới.

Trong dịp Tết cổ truyền Campuchia, trước những ngôi chùa sẽ được đắp năm núi cát hình chóp tượng trưng vũ trụ Meru. Những ai có nhu cầu ước nguyện tình duyên hay tiền tài có thể đến, đi quanh các trụ, khấn vái và cắm vào những trụ này những tờ giấy bạc Campuchia. Tương tự như người Campuchia, Tết cổ truyền Việt Nam, nhiều người dân thường đi viếng chùa, cầu duyên và tài lộc cho năm mới.

MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG

Bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu, củ kiệu, bánh, mứt,… là những món ăn đặc trưng ngày Tết ở Việt Nam. Còn đối với người Campuchia, cà ri và rượu thốt nốt là hai món không thể không có trong những ngày đầu năm mới.

Ngoài ra, người dân Campuchia còn chuộng các món ăn như: Mắm bồ hóc, Bai Sach Chrouk, Amok,…Du lịch Tết Campuchia bạn đừng quên trải nghiệm những món ăn trên để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Tham khảo thêm: tour du lịch tết giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch Tết Campuchia để trực tiếp trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đất nước láng giềng này chưa? Nếu còn điều thắc mắc, bạn có thể liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất.