Tây Nghệ An – Check in viên ngọc xanh quê Bác

Du lịch Tây Nghệ An, du lịch Tây Nam Nghệ An, hay du lịch Tây Bắc Nghệ An đang là những key được tăng hạng bởi những ai mê xê dịch, mê khám phá. Một vùng đất vẫn đang giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nguyên sinh như bức tranh non nước hùng vĩ hài hòa.

Với 16.493,7 km², Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam. Trong đó có tới 13.032,85 km² phía Tây là khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận với Vườn quốc gia Pù Mát, hai khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Pù Hoạt, Pù Huống. Chính vì thế có thể ví khu vực phía Tây Nghệ An là viên ngọc xanh mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho miền đất này.

 

Khu du lịch sinh thái Pha Lài kế bên Vườn quốc gia Pù Mát thuộc huyện Con Cuông

Rừng núi Tây Nghệ An – Đường lên xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn

Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An thuộc địa bàn 9 huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Thanh Chương, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Tân Kỳ, Anh Sơn; Trong đó Quế Phong và Quỳ Châu là 2 huyện trung tâm của vùng Tây Bắc Nghệ An.

 

Bản đồ tỉnh Nghệ An

Cổng trời Mường Lống huyện Kỳ Sơn

Du lịch Tây Nghệ An, du lịch Tây Nam Nghệ An, hay du lịch Tây Bắc Nghệ An đang là những từ khóa được tăng hạng bởi những ai mê xê dịch, mê khám phá. Với biên giới trên bộ dài nhất Việt Nam tiếp giáp với Lào 419 km, cùng hệ động thực vật đa dạng, phong phú với khá nhiều loài đặc hữu, được ghi vào Sách đỏ của Việt Nam và thế giới, nơi đây vẫn đang giữ được vẻ hoang sơ, nguyên sinh.

 Cảnh thôn quê xã Châu Thôn, huyện Quế Phong

Thác Bảy Tầng huyện Quế Phong

Theo kế hoạch số 1749 phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành, đồng thời bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid19 đến ngành du lịch nói chung và Outbound, Inbound nói riêng, không chỉ Đất Việt Tour mà nhiều cty du lich khác đã phải nhanh chóng tìm kiếm thêm hướng du lịch mới đang được chú ý hiện nay như: Du lịch cộng đồng, du lịch bền vững nội địa, phát triển nước nhà – Một thị trường đầy tiềm năng với những vùng miền, bản sắc chưa được nhiều du khách biết đến, nhất là khu vực Tây Nghệ An, khi được đặt chân đến đây thì ngôn ngữ và hình ảnh không miêu tả hết được cảnh quan vẻ đẹp nơi này.

Làng Thái Cổ – Mường Đán huyện Quế Phong

Vòng quanh Nam – Tây – Bắc Nghệ An

Có thể nói phía Tây, Tây Nam & Tây Bắc quê Bác là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi về cảnh sắc, con người và văn hoá. Từ Đảo Chè Thanh Chương, KDL Pha Lài, Na Ngoi, Mường Lống, Mỹ Lý đến Thác Sao Va, thác Bảy Tầng, Làng Thái Cổ… tất cả như bức tranh non nước hùng vĩ hài hoà.

Với chủ trương từ Tỉnh Ủy đến Xã – Huyện và nhân dân đều đồng tâm thực hiện nghị quyết 07 về việc phát triển du lịch cộng trồng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thì đây là điều kiện quá thuận lợi, và là cơ sở để tin tưởng rằng khu vực Tây, Tây Nam, Tây Bắc Nghệ An sẽ là điểm du lịch thu hút khách du lịch trong thời gian nhanh nhất.

Ngọc Ngân – Đất Việt Tour

Tham khảo:  du lịch trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé