Tầng số 21 kỳ bí ở khách sạn lớn nhất thế giới

Hình ảnh có liên quan

Khách sạn First World trên cao nguyên Genting, cách thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng 50 km, được biết đến là tổ hợp khách sạn lớn nhất thế giới, với 6.000 phòng, tích hợp cùng sòng bạc, khu mua sắm, vui chơi, công viên nước…

Xem thêm: tour Malaysia tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đây chính là địa điểm khá không còn xa lạ và nổi tiếng với dân du lịch nước ngoài, trong đó nhiều du khách du lịch Việt Nam cũng từng check in tại chỗ này. Mặc dù vậy, bên phía trong tòa khách sạn đồ sộ và nguy nga, sở hữu sòng bài lớn bậc nhất châu Á này lại có những bí ẩn mà đến nay vẫn chưa ai kiếm được lời giải đáp.

Hình ảnh có liên quan

Theo trang Tripzilla, khách sạn First World được liệt vào danh sách 8 điểm đến ma quái có thật, hay trang Stuff cũng cho rằng đây là một trong những khách sạn "bị ma ám" ở châu Á. Theo đó, thang máy ở tháp số 1 (tower 1) bỏ qua tầng số 21 không rõ lý do. Thang máy chỉ hiển thị tầng 20 tiếp đến chuyển tiếp sang tầng 22 luôn. Điều đó đã trở thành căn nguyên của không ít lời đồn ma quái.
Nhiều hành khách đã thử bấm từng tầng đơn lẻ, tức là bấm từ tầng 19 lên đến tầng 20, sau khi thang mở ra lại bấm lên tầng 22 để so sánh thời gian và phát hiện ra rằng quãng thời điểm là như nhau. Chính vì vậy, tầng 21 của tháp 1 không tồn tại. Thậm chí có khách còn đi thang bộ để kiểm chứng và phát hiện ra điều tương tự, sau biển tầng 20 là tầng 22.

Có ý kiến cho rằng, 21 có thể là 1 trong con số không may mắn như số 4 của người Trung Hoa hay số 13 của người phương Tây. Khách du lịch lên Genting đa số để chơi bài nên sự việc tâm linh, may mắn tài lộc được đặt lên hàng đầu. Tuy vậy, ở tháp số 2 (tower 2) , chuyện này lại không xảy ra, tức là vẫn có tầng 21 như bình thường, nên giả thiết này khó có cơ sở.

Cả thang máy và thang bộ đều bỏ qua tầng 21.
 

Trong các tin đồn về tầng 21 bí ẩn ở First World, người ta nhắc đến nhiều nhất là câu chuyện về vụ án một cô gái làng chơi đến từ Trung Quốc bị sát hại rồi giấu xác dưới gầm giường ở tầng 21 nhưng không có bằng chứng hay tin tức chính thống nào ghi lại sự kiện này. Trên thực tế, nhiều vụ tự tử do thua bạc được ghi nhận tại đây nhưng không có dữ kiện chi tiết nào nhắc đến tầng số 21 tháp 1.

Dù chưa có cơ sở nào xác thực nhưng khách nghỉ tại tòa tháp này vẫn được khuyên rằng nên mở toang rèm cửa, dội nước nhà vệ sinh và bật hết đèn khi vào phòng, như một liệu pháp trấn an tinh thần.

-st-