Sáu điểm du lịch làng chài tại Phú Quốc hấp dẫn khách du lịch

Nói đến du lich Phu Quoc, du khách thường nghĩ ngay đến những bãi biển tuyệt đẹp với những hoạt động du lịch thu hút, hay những món đặc sản mang hương vị riêng của hòn đảo ngọc ngà này, Tuy nhiên, khi du lịch tại Phú Quốc còn có những địa điểm vô cùng đặc biệt mà bạn có thể khám phá và khám phá thêm, đó là những khu du lịch làng chài tại Phú Quốc xinh đẹp, mời du khách cùng xem qua thông tin qua bài viết sau nhé.

Làng chài Hàm Ninh

Hàm Ninh là làng chài cổ nhất Phú Quốc, nằm trên bờ biển phía Ðông đảo. Sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. là một làng chài lâu đời, cuộc sống của người dân nơi đây đơn giản, mộc mạc. Gắn bó lâu đời với biển, quanh năm bắt ghẹ, tôm, lặn bắt hải sâm, bắt ngọc trai,…

Biển Hàm Ninh nước không sâu, khi thủy triều rút sẽ làm hiện ra cả một bãi cát mênh mông. Còn khi thủy triều lên thì nước dâng tận mé rừng. Nơi đây cũng chính là nơi trú ẩn của ghe tàu, khi có gió biển lớn ở Dương Đông. Thời điểm đẹp nhất để ngắm Hàm Ninh là khi bình minh lên, mặt trời nhô lên từ mặt biển, hòa cùng sắc mây tím bao trùm lên không gian yên bình của những ngôi nhà tranh vách lá tạo nên một bức tranh thủy mặc hoàn hảo.

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Hàm Ninh còn nổi tiếng với món đặc sản nức tiếng mà ai đến du lịch làng chài tại Phú Quốc cũng muốn thử đó là món ghẹ Hàm Ninh. Đây là vùng có khá nhiều ghẹ và ghẹ ngon bậc nhất Phú Quốc, ghẹ Hàm Ninh không quá to, nhưng lại rất thơm ngon chắc thịt, một cân ghẹ vừa vặn 6 -7 con/kg cũng chỉ 100.000 – 130.000 VNĐ giá cả rất mềm. Ghẹ Hàm Ninh có thể chế biến thành nhiều món nhưng được du khách ưa chuộng  nhất vẫn luôn là món ghẹ luộc chấm muối tiêu, vì như vậy sẽ giữ được sự tươi ngon, hương thơm đặc trưng của ghẹ.

Làng chài Hòn Thơm

Là một trong những làng chài đẹp nhất chờ du khách tìm hiểu khi du lịch tại Phú Quốc, làng chài Hòn Thơm là một địa điểm đáng du khách ghé qua và khám phá về văn hóa, cuộc sống của người dân vùng biển. Chỉ mất 30 phút đi từ cảng An Thới, xã Hòn Thơm. Du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh quyến rũ, bình yên của làng chài Hòn Thơm.

Làng chài Hòn Thơm. Phú Quốc

Cuộc sống của người dân làng chài hiện còn rất nghèo, người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản và trồng các loại cây ăn trái trên sườn núi. Làng chưa có đường nhựa, chỉ có con đường nhỏ bao quanh rợp bóng mát cây xanh. Cũng chính vì vậy mà thiên nhiên nơi đây mang vẻ đẹp rất hoang sơ, bình dị.

Tuy với diện tích khiêm tốn chỉ 5,7 km2, nhưng Hòn Thơm sở hữu bờ bờ cát trắng mịn màng, mặt nước trong vắt nhìn xuyên thấu đáy, thiên nhiên ưu đãi ban tặng làng nghèo nhữung tiềm năng về cả dịch vụ du lịch và nuôi trồng hải sản. Khách du lịch Phú Quốc đến thăm làng chài vào ngày hè còn thích thú với hoạt động lặn ngắm san hô vì nơi đây không chỉ làn nước trong xanh mát lành mà còn có hệ sinh thái biển vô cùng phong phú,

Làng chài Rạch Tràm

Làng chài Rạch Tràm thuộc xã Bàn Thơm, nằm trên bờ biển phía Bắc Phú Quốc, du khách có thể chạy xe từ thị trấn Dương Đông đến ngã ba Rạch Tràm, đi thêm 8km lên đến TL49 là đến Làng chài Rạch Tràm. Hiện tại giao thông ở chỗ này đã phát triển nhưng khi trời mưa, con đường vào Rạch Tràm sẽ giống như một dòng sông bùn, bạn sẽ phải hì hục lội cả người và xe, nhưng cũng nhờ đường khó đi như vậy mà làng chài Rạch Tràm gần như vẫn còn giữ được nét nguyên sơ.

Làng chài này trước kia là nơi sinh sống của người Campuchia vượt biên qua Việt Nam và của các người nghèo khó tìm đến đây. Ở làng chài cuộc sống của dân còn khó khăn, không có nhiều nhà bè nuôi hải sản, công việc chính của người dân là đi thuyền đánh bắt cá ngoài xa.

Làng chài Rạch Tràm

Trên chuyến hành trình ghé thăm làng chài Rạch Tràm, du khách có thể đến thăm một địa điểm khác không hề kém phần hoang sơ khi du lịch Phú Quốc chính là mũi Trâu Nằm, cách thị trấn Dương Đông chưa tới 40 km. Tuy nhiên, cũng chính vì thiên nhiên vẫn còn hoang sơ nên đoạn đường tới Mũi Trâu khá khó đi, trên đường không thiếu các ổ trâu, ổ gà, đường đất sình lầy, cát lún,… Thế nhưng, tại khu vực Bắc đảo lại có khu bảo tồn rừng nguyên sinh Phú Quốc. Với cảnh quan thiên nhiên rất ấn tượng sẽ giúp du khách quên đi những khó khăn, căng thẳng trên đường.

Làng chài Gành Dầu

Làng chài Gành Dầu là ngôi làng còn khá nhỏ và hoang sơ thuộc Chuồng Víc, Gành Dầu. Cách thị trấn Dương Đông từ 15 – 20km. Đến thăm làng chài du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống hết sức bình dị của người dân nơi đây, chiêm ngưỡng bức tranh sinh hoạt của con người vùng biển. Du khách khi du lịch tại Phú Quốc sẽ rất thích thú khi bắt gặp cảnh những con thuyền  đánh cá xếp hàng neo đậu trong bến, những đứa trẻ hồn nhiên vui đùa hay hình ảnh những sạp cá cơm được phơi nắng để sẵn sàng đưa vào cơ sở sản xuất nước mắm.

Làng chài Gành Dầu

Làng chài Gành Dầu còn sở hữu những bãi biển bình yên tuyệt đẹp như bãi Gành Dầu. Du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa sẽ thấy rõ bờ biển Campuchia cách đó vài km.

Làng chài Rạch Vẹm

Cách thị trấn Dương Đông chỉ 20 km. Du khách có thể dễ dàng chi chuyển đến Rạch Vẹm bằng xe máy hoặc ô tô. Rạch Vẹm là một làng chài tương đối nhỏ, với 170 hộ dân. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề bám biển đánh bắt hải sản. Đây cũng là nơi du khách có thể tiếp xúc với cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Xem thêm: Khám phá làng chài Rạch Vẹm – Vương quốc sao biển

Làng chài Rạch Vẹm

Đến với làng chài, chủ của nhà bè sẽ đưa bạn rời khỏi đất liền bằng chiếc ghe chài lưới. Đứng trên nhà bè, du khách sẽ cảm nhận được biển trời bao la. Thiên nhiên mênh mông tươi mát hòa quyện giữa vị biển, mây trời, gió mát.

Làng Chài Cửa Cạn

Nằm ở phía bắc đảo Ngọc và chỉ cách thị trấn Dương Đông khoảng 14 km. Điểm khác của làng chài Cửa Cạn chính là con sông chạy ngang qua rừng nguyên sinh Phú Quốc.

Làng chài Cửa Cạn

Đây là một làng chài nhỏ, yên bình với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Bãi biển trong veo mang lại cảm giác thư giãn cho du khách. Đến đây, du khách còn được trải nghiệm cảm giác đi dọc dòng sông Cửa Cạn và quan sát đời sống sinh hoạt của người dân ven sông hay ngắm nhìn cảnh tàu bè trở về mang theo đầy ắp cá tôm. Còn nếu yêu thích mạo hiểm. Du khách có thể tham gia hoạt động chèo thuyền kayak dọc sông Cửa Cạn để có thêm những trải nghiệm và tìm hiểu thú vị.