Sapa và hai danh thắng đạt kỷ lục Việt Nam

Điểm du lịch trong nước – Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã thiết lập một kỷ lục cho hai cảnh quan của huyện Sa Pa, cụ thể là: Ô Quy Hồ Pass – Vượt qua các lĩnh vực dài nhất Việt Nam và bậc thang có nhiều mức độ cập nhật mức 121, Lung Sung vú.
> Sapa – tình yêu lãng mạn trên thị trường
> File đính kèm của Hồ, Lao Cai
> Hành trình đến Sapa – Thiên đường du lịch

deo-o-quy

Ô Quy Hồ Đèo danh lam thắng cảnh nằm trên quốc lộ 4D, vượt qua dãy núi Hoàng Liên, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, một chiều dài gần 50 km; nhiều ruộng bậc thang bậc nhất nằm ở Vũ là thôn Lùng Sung, xã Trung Chải, huyện Sa Pa, với 121 bước với hơn 100 năm tuổi, được coi là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất ở Sapa.

Trước đó, tỉnh Lào Cai đã đề xuất kỷ lục Việt Nam tổ chức ba cảnh quan, tuy nhiên chỉ có hai cảnh được thành lập. Địa danh thành lập các quần thể ruộng bậc thang còn lại được đặt tại ba xã Lao Chải, Tả Van, thung lũng Mường Hoa Hậu Thao tại huyện Sa Pa, với tổng diện tích các khu bảo tồn được quy hoạch 935,42 ha.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận được trao kỷ lục Việt Nam cho hai danh lam thắng cảnh ở trên vào dịp kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa, 2/11 ngày hôm sau.

Xem thêm: Du lịch Vũng tàu