Sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch

Hãy đổi tiền ngay tại sân bay, khách sạn hoặc các chi nhánh ngân hàng lớn.

Trước khi đi du lịch, đôi khi bạn quá hào hứng với chuyến đi sắp tới của mình mà coi nhẹ việc sắp xếp hành lí cho những chuyến đi. Chỉ đến khi cận ngày khởi hành tour du lịch, bạn mới bắt đầu hoảng hốt đứng trước tủ quần áo và bắt đầu chất đống đồ đạc mình muốn mang đi.

Theo kinh nghiệm du lịch cuả mình, một chuyến du lịch không bao giờ là hoàn hảo nếu bạn phải để tâm quá nhiều tới việc phải canh chừng đồ đạc của mình. Ấy là chưa kể đến việc đồ đạc lỉnh kỉnh bạn mang theo có thể bị thất lạc.
Hãy cùng điểm danh những tips giúp bạn vừa gọn nhẹ mà vẫn thoải mái cho những chuyến du lịch tuyệt vời nhé!

1.    Một nửa số quần áo bạn đang nghĩ tới.

 Đây thực sự là quy tắc vàng cho mọi chuyến du lịch của bạn bởi ai trong số chúng ta cũng có xu hướng mang những thứ mình muốn hơn là những thứ mình cần.

Lựa chọn trang phục theo nhu cầu của chuyến đi.
Lựa chọn trang phục theo nhu cầu của chuyến đi.

Còn nếu như bạn lo lắng cho những bức ảnh lung linh mà bạn muốn chụp với hàng tá đồ khác nhau. Câu trả lời đơn giản hơn là hãy mang những đồ có thể kết hợp được với nhau một cách hoàn hảo, 3 cái áo và 3 cái quần hoặc đầm sẽ tạo nên 9 bộ trang phục rồi. Hơn nữa, hãy làm thân với phụ kiện, một cái nón hay dây chuyền có thể đem đến cho bạn một diện mạo hoàn toàn khác.

2.    Quần áo có màu nổi.

du-lich

Những màu sắc như cam, đỏ không chỉ giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn trong bức hình, mà còn là công cụ hữu hiệu bảo vệ sự an toàn cho bạn. Theo kinh nghiệm đi du lịch, Gam màu nóng sẽ giúp bạn không bị thất lạc giữa đám đông, xe cộ cũng dễ dàng nhìn thấy bạn để tránh hơn!

3.    Mặc đồ nặng cho những chuyến bay.

Ngồi trong máy bay có thể trở nên khá lạnh, vì thế bạn có thể chọn những đồ nặng nhất như áo khoác hay giầy thể thao để mặc trên người. Như thế, bạn vừa có thể giữ cơ thể khỏe mạnh vừa có thể giảm nhẹ cho đống hành lí của bạn.

4.    Đồ gia dụng, ở nhà nhé!

Nghe thì có vẻ vô lí nhưng không ít bạn nhất quyết không chịu rời xa chiếc máy sấy hay cái bàn ủi của mình trong những chuyến đi. Kết quả là bạn phải ì ạch kéo theo them mấy kí trong khi bạn luôn luôn có thể mượn khách sạn hoặc nhà dân xung quanh.

5.    Để lại đồ điện tử.

Đừng mang nhiều vật dụng ở nhà khi mang theo du lịch
Đừng mang nhiều vật dụng ở nhà khi mang theo du lịch

Những thứ quí giá như laptop, máy ảnh, ipad, ipod, điện thoại; nếu như có thứ gì không vừa trong những chiếc túi bạn nhỏ mà đeo hàng ngày, hãy để nó ở nhà. Đơn giản là khi đi ra ngoài du lịch, bạn không thể đem tất cả chúng và những món đồ như thế cũng rất dễ bị lấy trộm nơi đông người.

6.    Nhiều tiền hơn một chút

Hãy đổi tiền ngay tại sân bay, khách sạn hoặc các chi nhánh ngân hàng lớn.
Hãy đổi tiền ngay tại sân bay, khách sạn hoặc các chi nhánh ngân hàng lớn.

Một trong những lí do bạn nên bỏ bớt đồ ở nhà là vì bạn luôn có thể mua bất kì thứ gì bạn quên khi đi du lịch. Tuyệt vời hơn nữa những món đồ ấy sẽ lưu giữ kỉ niệm về chuyến du lịch của bạn.  Thử tưởng tượng lúc bạn khoe với mọi người cái khăn mua trong chuyến du lịch Cà Mau hay chiếc túi mua sau chuyến du lịch Singapore, không phải rất thú vị sao?

7.    Bịch ni long, bé nhưng có võ.

cuon-tui-nilon-du-lich
Túi nilon

Túi nilong sẽ giúp bạn giữ mọi thứ nhỏ bé xinh xinh từ trang sức cho tới đồ dùng cá nhân như bàn chải, thuốc đánh răng,…một cách gọn gang. Bạn dĩ nhiên là không muốn những món đồ đó của bạn bị rối tung lên trong vali sau mỗi chuyến bay. Và thêm một điểm cộng nữa của túi nilong là chứa đồ ướt hay đồ dơ của bạn trong hành trình trở về.

8.    Hãy chuẩn bị

Trước những chuyến đi, hãy tìm hiểu đôi chút về nơi mình muốn đến nhé. Bạn thực sự không muốn tới Sapa trong những ngày xuân với toàn quần lửng và áo thun hay leo núi mà chỉ mang toàn váy. Thời tiết và văn hóa của nơi bạn định tới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định những món đồ để mang đi.

… Và như thế, chỉ với những mẹo vặt sắp xếp hành lý bạn đã sẵn sàng để tận hưởng một chuyến du lịch nhẹ nhàng và ngập tràn niềm vui.

Hà My – Đất Việt Tour