Phố cổ Phuket- Thái Lan

Mục tiêu chính của đa số khách du lịch đến thăm bãi biển Phuket trong xanh ngọc lục bảo. Nhưng bên cạnh đó, có phố cổ Phuket nép với các biệt thự cổ kính và một nền văn hóa độc đáo. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức chính mình trong bầu không khí hòa bình, tĩnh lặng và trải nghiệm những đặc điểm văn hóa có 1-0-2.

Nhấm nháp trà sữa trong khi nghe nhạc jazz tại một quán cà phê bên đường. Giá rẻ cho hoa vải batic trong một cửa hàng Malay. Thưởng thức các món ăn truyền thống của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc ít hơn 3 đô la. Cuối cùng, chiêm ngưỡng những tòa nhà với nhiều thế kỷ của lịch sử. Đó là lý do mà mọi người tìm cách bịt miệng những thị trấn cổ ở Phuket.

Mục tiêu chính của đa số khách du lịch đến thăm bãi biển Phuket trong xanh ngọc lục bảo. Nhưng bên cạnh đó, có phố cổ Phuket nép với các biệt thự cổ kính và một nền văn hóa độc đáo. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức chính mình trong bầu không khí hòa bình, tĩnh lặng và trải nghiệm những đặc điểm văn hóa có 1-0-2.
Hầu hết du khách đều chọn tuk-tuk là phương tiện của quý khách đến thăm phố cổ. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn khả thi bởi vì nó sẽ làm cho bạn mất đi cơ hội để khám phá nơi này triệt để.
Từ kinh nghiệm của những người đi trước, đường ghé thăm thị trấn của tuổi tốt nhất để đi bộ.
Hãy sẵn sàng với một bản đồ của Phuket Town Treasure tìm thấy tại Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) trên đường Thalang và bắt đầu hành trình của mình.
thalangroad

Phố cổ khoảng 2km đường 6 và 2 làn xe. Để đi ra khỏi khu vực du lịch bị mất một nửa phạm vi ngày. Mặc dù đi bộ khá mệt mỏi, nhưng bạn sẽ có cơ hội để tận mắt nhìn thấy những điều thú vị như các cửa hàng màu Trung Quốc – Bo được thiết kế cầu kỳ với các cửa sổ văn bản và thoáng mát ban công, khung cảnh đẹp như tranh vẽ hoặc trong đêm với đèn lồng Trung Quốc màu đỏ rực rỡ thắp sáng khu phố.

Nhìn vào quá khứ ..
Dọc theo phố cổ, có rất nhiều biệt thự, nhà đưa lịch sử lâu vẫn đứng đến ngày hôm nay. Nổi tiếng nhất là Baan Chinpracha. Được xây dựng vào năm 1903, đây là biệt thự kiểu Trung Quốc ở Phuket là chỉ mở cửa cho khách vào tham quan. Nằm trong khuôn viên rộng lớn, điểm xuyết bởi những đặc điểm của người Thái như các cây trồng vườn sau, hoa quý.
Laguna Phuket cũng là một nơi tốt để đến thăm. Resort sang trọng này một khi đã tin tôi. Mặc dù được xây dựng lại nhưng những tàn tích của một thời kỳ vàng son của khai thác mỏ trên đảo vẫn là một nơi nào đó, nơi mọi người có thể dễ dàng cảm nhận được.simonphuket7

Nếu tìm kiếm những ký ức miền cũ và bụi nhẹ, hãy đến cùng Rasada khách sạn Thavorn, được xây dựng vào năm 1960. Với chỉ 30 baht (khoảng 1 đô la), du khách có thể ghé thăm bảo tàng của khách sạn cũng như các tính năng nổi bật nhất ở đây – thang máy cổ.
Các cửa hàng ở thị trấn cũ
Ngoài các cung điện cổ xưa, các cửa hàng có hộ phong cách độc đáo cũng là một điểm đặc biệt của phố cổ ở Phuket. Các tòa nhà kiểu Trung Quốc – Bo đã được coi là một biểu tượng ở đây. Với các cửa sổ bằng ván với thiết kế tinh tế và hàng rào đầy màu sắc, nó làm cho mọi người cảm thấy nhưng bị mất trong một thời đại khác nhau.

fullphukettownsoiromane
Đi dọc theo đường bộ hoặc Dibuk Thalang, du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng đồ cổ, tiệm bánh, quán cà phê, cửa hàng vải, nhà khách và thậm chí cả các hoạt động cửa hàng gia đình qua nhiều thế hệ như tạp hóa Guan Choon Tong.
Một di sản văn hóa đa dạng
Phuket phố cổ là nơi chứa kho báu ẩn, Đền điển hình Serene sáng nằm trên Phangna. Mặc dù không được quảng cáo nhiều nhưng đây là một nơi rất đáng tham quan. Du khách có thể đi đến hỏi xăm và tử vi.

Nếu đi du lịch nước ngoài tới Phuket khoảng tháng mười, du khách nên dành thời gian Jui Tui đền visit – nơi lễ hội ăn chay để sàng lọc đi trên than nóng của các “chiến binh” mặc trang phục truyền thống. Lễ hội diễn ra trong 9 ngày với hàng trăm gian hàng thực phẩm chay, các buổi biểu diễn múa trống và pháo hoa.
Những điều cơ bản cần biết trước khi tham quan phố cổ
1. Phương tiện đi lại và các thị trấn cũ
Từ sân bay, đi xe buýt đến các khu phố cổ ở Phuket (100 baht). Sau tour, du khách có thể tiếp tục bắt songthaew (một xe buýt mở) hoặc tuk-tuk từ đường Ranong để đi đến bất kỳ bãi biển công cộng.
2. Ăn
Trong Phuket, du khách có thể thưởng thức ẩm thực của nhiều quốc gia như Malaysia, Saudi Arabia, châu Âu, Ấn Độ … Đừng quên hương vị món ăn ngon Jeen kanom – một đặc sản truyền thống của ẩm thực moo Phúc Kiến hong (thịt heo hầm) hoặc đặc sản Malay cay.
Kopi de Phuket Trendy là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy đến và thưởng thức những rung xoài.
Nếu bạn quan tâm đến các món ăn phương Tây nhà hàng Ý La Romantica là một điểm đến lý tưởng.
Siam bánh trên đường Yaowarat là nơi du khách có thể thưởng thức bánh mì nướng thơm ngon của tách cà phê với nhau.

editpic5captionanentertaineratthechinesenewyearfestival
Trung Quốc Inn Café trên Thalang Road cũng là một địa chỉ đáng kể.
Ngoài ra, đừng bỏ qua các nhà cung cấp đường phố, nơi du khách sẽ ăn đặc sản địa phương.

Xem thêm : Du lịch Singapore