Nơi vui chơi giải trí ở Đà Lạt

Thác Datanla trượt xe giữa rừng

– Dẫu chưa có dịp du lịch nước ngoài, nhưng qua phim ảnh chắc hẳn bạn cũng không xa lạ với loại hình giải trí cảm giác mạnh bằng xe trượt cao tốc (roller coaster) ở những khu giải trí quốc tế. Những đường ray uốn lượn dựng trên những giàn thép đưa những toa xe đủ màu phóng đi vun vút trong tiếng reo hò thích thú pha lẫn tiếng la hét sợ hãi của đoàn người phấn khích.

Sân khấu nhạc nước Cam Ly

Du lịch Đà Lạt – Lần đầu tiên một sân khấu nhạc nước hiện đại, quy mô lớn được xây dựng ngay dưới chân thác Cam Ly, một thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt (Lâm Đồng).

Thác Cam Ly chỉ cách trung tâm TP Đà Lạt gần 3 km, là dòng thác đẹp nổi tiếng của Đà Lạt. Vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn (hồ Xuân Hương) đổ về tạo thành màn sương trắng xóa phủ lên triền đá nhấp nhô trông rất thơ mộng. Thác Cam Ly đã từng đi vào ký ức của nhiều thế hệ, đi vào thơ ca, nhạc họa… làm say mê lòng người lữ khách.

Vườn tượng nghệ thuật Đà Lạt


– Thành phố sương mù Đà Lạt có thêm một điểm dừng chân mới cho lữ khách đến tham quan và đặc biệt dành cho những ai muốn tìm hiểu về bộ môn mỹ thuật đầy tính sáng tạo này.
Nằm ở lưng chừng đồi, trong khuôn viên rộng khoảng 2.400m2 bên ngôi biệt thự tĩnh mịch cổ kính, nơi cách đây hơn bốn thập kỷ là chốn sinh hoạt ca hát giải trí nổi tiếng một thời của văn nghệ sĩ Đà Lạt. Đó chính là vườn tượng nghệ thuật sắp đặt của điêu khắc gia Phạm Văn Hạng (hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và TP.HCM) toạ lạc trên rừng thông Yên Thế, cách trung tâm Đà Lạt chừng 5,5km. Khác với những điểm tham quan khác, du khách vào đây không có thuyết minh hay hướng dẫn mà tự nhìn ngắm thoải mái và tự do, đó cũng là chủ ý của chủ nhân khu vườn tượng này, bởi nghệ thuật không thể nói hay hướng dẫn cụ thể.

Câu lạc bộ Goft Đà Lạt

Qua đèo Prenn, xuyên qua những rừng thông bạt ngàn, du khách sẽ đặt chân đến thành phố cao nguyên Đà Lạt. Từ phía bên kia hồ Xuân Hương, du khách có thể nhìn thấy những đồi cỏ xanh non tơ như một dải lụa mềm mại vắt ngang Phố núi soi bóng xuống dòng “Cẩm Lệ” phẳng lặng… Đó là Đồi Cù mà có người đã ví như trái tim, như nhịp thở của Đà Lạt. Có một tương truyền rất thú vị rằng: Ngày xưa, khi vùng này còn hoang sơ lắm thì Đồi Cù đã trở thành nơi hò hẹn lý tưởng của những đôi lứa đến tuổi cập kê với 3 quả đồi được gắn 3 cái tên rất lãng mạn: đồi Gặp Gỡ, Hò Hẹn, Ái Ân và một dòng Cẩm Lệ liên kết 3 quả đồi lại với nhau. Ngã Năm Đại học bây giờ được gọi là Ngã Năm chờ đợi, đường Đinh