Nối tour du lịch biển Việt Nam – Campuchia – Thái Lan

Điểm đến nước ngoài – Gần đây, cô Banjawan Anpruang, tỉnh Trat (Thái Lan) đã khiến các quan chức đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang để thảo luận về việc nối lại các tour du lịch ba nước thông qua Việt Nam – Campuchia – Thái Lan vào năm 2013.
> Triển lãm được vẽ bằng tay những chiếc đèn lồng lớn nhất miền Trung
> Việt Nam tham dự lễ hội ẩm thực văn hóa lần thứ 2

noilaib

Tại buổi làm việc với tỉnh Kiên Giang, cho biết cô Banjawan Anpruang, tỉnh Trat là một tỉnh giáp biên giới Campuchia và Vịnh Thái Lan, 315 km từ thủ đô Bangkok về phía đông nam với hơn 2.860 khu vực km², dân số tự nhiên khoảng 221.000 người, chủ yếu sống từ nông nghiệp và nghề cá. Tỉnh Trat nổi tiếng về du lịch và cũng là tiềm năng khu vực đánh cá của Thái Lan. Thừa nhận rằng cả hai địa phương và Kiên Giang Trat tương đồng khá nhiều tiềm năng, Banjawan Anpruang đốc nói rằng hai bên cần tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại thương mại, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Nam Kiên Giang khẳng định cuộc họp và làm việc này đánh dấu sự khởi đầu của hợp tác hiệu quả giữa tỉnh Trat của tỉnh Kiên Giang và các khu vực đánh bắt cá, nông nghiệp, thúc đẩy đầu tư và thương mại – du lịch …

noi lai

Lê Minh Hoàng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang, chủ trương mở biển qua ba tour du lịch của Việt Nam – Campuchia – Thái Lan đã được thỏa thuận trước. Dự kiến, sau Tết năm 2013, các bên liên quan sẽ phối hợp tổ chức đoàn khảo sát đã mở các tour du lịch của Hà Tiên (Kiên Giang) đến Phú Quốc, sau đó đến Sihanoukville (du lịch Campuchia) và cuối cùng đi Trat, Chantaburi (Thái Lan Lan). “Tour du lịch biển hấp dẫn sẽ được mở ra ngay lập tức sau khi khảo sát. Hãng vận chuyển, Hiện nay chúng tôi đang kêu gọi đầu tư các điều kiện vận chuyển du lịch đóng tàu đảm bảo khách du lịch trên tuyến quốc tế,” ông Hoàng nói.

Trong năm 2012, tỉnh Kiên Giang đã nhận được gần 5,6 triệu khách du lịch và khách du lịch nước ngoài đến địa bàn tỉnh, tăng 10,1% so với năm 2011. Dự kiến, lượng khách du lịch sẽ đạt trên 5.880.000 trong năm 2013 /.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan