Nồi hủ tiếu bò kho khổng lồ đắt khách tại Bangkok

Wattana Panich nằm trong một tòa nhà cũ ở Ekkamai, trải qua ba thế hệ buôn bán và nổi tiếng với món hủ tiếu bò kho (kway teow neua) quen thuộc của người bản địa, đồng thời cũng là địa chỉ không thể bỏ lỡ đối với các tín đồ ẩm thực Thailand.

Ảnh: eatingthaifood

Ấn tượng của du khách khi vừa bước vào quán là chảo thịt bò kho khổng lồ sôi sùng sục ngay cửa, mùi thơm bay cả trăm mét. Mỗi ngày, quán tiêu thụ khoảng 25 kg thịt bò hầm, 5kg các loại thảo mộc pha trộn theo công thức gia truyền. Gia đình bắt đầu kinh doanh từ cách đây 60 năm, sau đó chuyển về cơ sở gần trạm tàu điện Ekkamai cách đây khoảng 40 năm. Suốt thời gian qua công thức chế biến món ăn không hề thay đổi mà vẫn hút khách.

Tiệm ăn hầu như không ngơi nghỉ ngày nào. Mở cửa từ 10h sáng đến 9h tối là dọn dẹp. Mỗi đêm, trong những khi cọ rửa nồi để chuẩn bị nấu mẻ mới thì những tảng thịt bò lớn cũng được sơ chế, đem hầm trong khoảng 3 – 4 giờ. kế tiếp vớt ra, cắt thành những miếng bé hơn, rồi lại hầm thêm 3 – 4 giờ nữa cho thịt mềm rục, thấm đều gia vị và thảo dược. Vòng tuần hoàn đó cứ lặp đi lặp lại bao lâu nay đến nỗi chiếc bếp nấu đóng một lớp dày như minh chứng của thời gian.

Tham khảo >>> tour du lịch Thái Lan

Ảnh: eatingthaifood

Vì hầm kĩ nên thịt rất mềm, cảm giác như không cần nhai miếng thịt cũng có thể tan trong miệng. Các loại gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt, thơm mùi hồi và quế. Nước hầm từ xương và rau củ cho ngọt nhưng chủ quán không tiết lộ chi tiết gồm những loại nào. Nước bò đặc sệt như cháo, trông có vẻ hơi ngán nhưng thật ra rất vừa ăn, có vị ngọt nhẹ, không quá béo mà đậm đà. Còn nếu như không thích ăn váng mỡ, bạn có thể nhờ đầu bếp vớt bớt ra.

Một tô hủ tiếu bò kho có giá 100 baht (khoảng 70.000 đồng), khách có thể gọi hủ tiếu bò kho hoặc tô bò kho ăn chung với cơm đều được. Ngoài ra quán còn phục vụ thịt dê hầm kiểu Trung Hoa. Các món dê không phổ biến ở Thái Lan, nhưng tại Wattana Panich thì khác, thịt dê có giá cao hơn, 200 baht/phần (khoảng 140.000 đồng/phần), bạn sẽ không nghe mùi tanh của dê vì đã được tẩm gia vị rồi hầm nhừ từ đêm hôm trước.

Quán ăn hơi bừa bộn, bàn ghế khá đơn giảnn xen lẫn nhiều đồ dùng cũ đến mức “cổ lỗ sĩ”, lộn xộn đúng kiểu một quán ăn truyền thống bình dân lâu đời. Và không phải thực khách nào cũng thích mùi thảo mộc, vì vậy hãy cân nhắc kĩ nếu bạn thuộc nhóm đó, bởi quán sử dụng không hề ít gia vị quế và câu kỷ tử.

Địa chỉ: 336 – 338 Soi Ekkamai (Soi Sukkhumvit 63). Cách trạm tàu điện Ekkamai khoảng 15 phút đi bộ.

Xem thêm >>> tour du lịch Thái Lan 5N4Đ