Ninh Thuận, địa chỉ vàng để săn khoảnh khắc bình minh

Bãi biển Ninh Chữ

Với nhiều vị trí tham quan hoang sơ, quyến rũ, Ninh Thuận luôn là điểm đến du lịch khám phá trong mọi chuyến hành trình tham quan của du khách. Với cồn cát Nam Cương thơ mộng, bãi biển Ninh Chữ hiền hòa, bức tranh thủy mặc trên vịnh Vĩnh Hy, nàng công chúa biển ngủ quên Bình Tiên hay ngọn hải đăng Mũi Dinh luôn là nơi lý tưởng cho du khách thưởng ngoạn, ngắm cảnh mặt trời mọc trên xứ xương rồng.

Đồi cát Nam Cương thơ mộng

Đồi cát Nam Cương vốn được hầu hết du khách biết đến và đã trở thành điểm dừng chân không thể thiếu trên các chuyến tham quan nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận. Cách TP. Phan Rang khoảng 7km về hướng Đông Nam, những cồn cát trắng mịn, trải dài như những dải lụa mềm, phía xa xa là bãi tắm Tấn Tú.

Đồi cát

Đây sẽ là nơi lý tưởng không những cho du khách trượt cát mà còn là không gian lý tưởng, hấp dẫn cho nhiều du khách ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng từ cảnh bình minh rực hồng trên nền trời vào mỗi buổi sáng tinh sương.

Bãi biển Ninh Chữ hiền hòa

Với bãi biển cong theo hình cánh cung, bãi cát trắng phẳng lì, những ngọn núi len lỏi chạy dọc, ôm ra sát biển. Đến với bãi biển Ninh Chữ vào sáng tinh sương, du khách sẽ bắt gặp khung cảnh bình minh trên biển thật thơ mộng, hiền hòa và thật lãng mạn.

Bãi biển Ninh Chữ

Ánh mặt trời ban mai hòa vào sương mù, phản chiếu xuống mặt biển đủ để làm thoát hiện đâu đó những chiếc thuyền, ghe, thúng đánh cá của ngư dân vùng biển.

Bức tranh thủy mc trên vịnh Vĩnh Hy

Với độ cao 1039m, đứng trên đỉnh Núi Chúa phóng tầm mắt ra biển, vịnh Vĩnh Hy được ôm trọn bởi cánh cung đường biển Vĩnh Hy – Bình Tiên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trữ tình, hài hòa mà ánh bình minh mang lại cho vùng đất này.

vịnh Vĩnh Hy

Khung cảnh thật hữu tình khi được phối sắc giữa núi rừng bạt ngàn với làn nước biển xanh như ngọc, được phản chiếu bởi ánh nắng của ban mai rực lựa trên nền biển.

Nàng công chúa biển ngủ quên Bình Tiên

Dù nằm trong hệ thống đường cánh cung trải dọc ven biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, nhưng Bình Tiên luôn mang trong mình nét đẹp khác biệt và độc đáo. Vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa dịu dàng, vừa hiền hòa của nàng công chúa biển mang lại; vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng được chàng Núi Chúa tạo nên.

Bình Tiên là nơi lý thú cho các chuyến du lịch khám phá hay dã ngoại kỳ thú của không biết bao du khách đặt chân đến vùng đất này. Đặc biệt, nơi đây luôn là nguồn cảm hứng tuyệt tác cho các văn, nghệ sỹ sáng tạo nên những đứa con tinh thần của mình khi đứng trước vẻ đẹp không cưỡng lại được của ánh bình minh trên lòng biển Bình Tiên.

Ngọn Hải Đăng – Mũi Dinh

Nằm phía cực Nam của Ninh Thuận, nơi đây còn lưu giữ vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên đến kỳ lạ. Mũi Dinh là điểm tham quan du lịch duy nhất của xứ xương rồng có vẻ đẹp độc đáo, kết hợp cả ba hình thái du lịch khám phá: đồi cát, núi rừng và biển cả.

hải đăng Mũi Dinh
Phong cảnh nên thơ ở hải đăng Mũi Dinh

Đến với Mũi Dinh, du khách sẽ phải nghiệm qua nhiều cung bậc cảm xúc như vượt những đoạn đường đèo ngoàn ngoèo, đi bộ qua sa mạc cát Mũi Dinh hay ngắm cảnh biển xanh biếc.

Bên cạnh đó, thời khắc ngắm mặt trời mọc từ đỉnh ngọn Hải Đăng luôn là cảm xúc tuyệt vời và thú vị nhất. Từ Hải Đăng, du khách có thể thấy bao quát toàn cảnh Mũi Dinh lung linh trong chút ánh nắng ban mai đâm xuyên qua làn xương phủ phản chiếu xuống lòng biển xanh, tạo nên khung cảnh thật nên thơ và trữ tình.

Quả thật, đề tài ngắm bình minh tuy đã cũ nhưng luôn cuốn hút những tay nhiếp ảnh, người lững hành không khỏi hứng thú khi được chứng kiến cảnh sắc tuyệt đẹp, thời điểm giao hòa giữa ngày và đêm. Chỉ có đến bãi biển Ninh Chữ, biễn Bình Tiên, Mũi Dinh,…mới cảm nhận hết được vẻ đẹp khôn tả ấy.

Xuân Lộc

XEM THÊM: Các tour du lịch lễ 30 tháng 4