Những món ngon đường phố hấp dẫn nhất xứ sở kim chi

Ẩm thực Hàn Quốc là kết hợp của sự độc đáo, tinh tế và sắc sảo song cũng khá đơn thuần và bình dị, có sức hút kỳ lạ đối với thực khách. Đây chính là sự pha trộn và hòa quyện nét tinh túy của nước láng giềng với sự cầu kỳ trong cách bày trí của văn hóa Nhật Bản tương tự như việc sử dụng gia vị đa dạng để làm ra cuốn hút của món ăn.

BÁNH GẠO CAY TTEOKBOKKI

Bánh gạo cay Hàn Quốc là 1 trong 4 món nổi tiếng nhất của xứ sở Mugung khi quảng bá hình ảnh đất nước với bạn bè thế giới: Bánh gạo cay, kim chi, kimbap, rượu soju.

Tteokbokki có màu đỏ cam đặc trưng cùng vị cay nông của ớt. Bánh được chế biến với rất nhiều nguyên liệu, phổ biến nhất là cá cơm và rong biển., là món ẩm thực đường phố Hàn Quốc đang được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Nếu bạn đi du lịch tự túc hoặc đặt tour du lịch Hàn Quốc mà chưa trải nghiệm món này, chắc hẳn rằng bạn sẽ phải quay lại nơi này thêm một hoặc nhiều lần hơn nữa.

CHẢ CÁ XIÊN

Bên cạnh Tteokbokki, chả cá xiên cũng là món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng mà bạn nên trải nghiệm khi đi tour du lịch Hàn Quốc. Chả cá được làm thành những thành dài rồi xiên lên que, nhìn xa thì cứ nghĩ là lòng lợn luộc nhưng thật ra lại là chả cá cực hấp dẫn.

Những xiên chả cá được giữ nóng trong nước dùng hải sản. Ăn kèm với sốt cay. Thói quen ăn của người Hàn là cứ đứng trước quầy, ăn thoải mái rồi chủ quán sẽ đếm số xiên que để tính tiền.

BUNGEOPPANG – BÁNH CÁ HÀN QUỐC

Những chiếc bánh Bungeoppang – Bánh cá Hàn Quốc xinh xắn được đổ theo khuôn hình cá chép rất sống động. Vỏ bánh được làm chủ yếu từ bột mì, trộn bột với baking soda và đường theo một tỷ lệ nhất định. Phần nhân bên trong là bột đậu đỏ ngọt ngào hơi béo. Bánh được nướng trong loại chảo chuyên dụng có khuôn hình cá chép, bánh được nướng trong khoảng 3 phút cho mỗi mặt là có thể dùng được

Bánh cá là một trong những món ăn đường phố Hàn Quốc được yêu thích bởi hình dạng ngộ nghĩnh. Bên cạnh nhân đậu đỏ truyền thống, hiện nay loại bánh này cũng được sản xuất với những vị nhân khác như kem, khoai môn…

WAFFLE KẸP KEM

Đây chính là món ăn vặt phổ biến, có thể tìm thấy tại các tuyến đường gần trạm tàu điện ngầm. Bánh waffle thơm mềm ăn kèm với những viên kem ngọt ngào quả thật vô cùng đã miệng cho bất cứ tín đồ hảo ngọt .

MÌ TƯƠNG ĐEN

Mì tương đen Jajangmyeon có màu đen nhờ loại tương ớt đặc trưng của nước này. Người Hàn sử dụng món ăn này như cách chúng ta ăn cơm mỗi ngày vậy. Mì tương đen cũng là món ăn biểu tượng của sự trường sinh, sức khỏe của người Hàn. Sợi mì mềm dai hòa quyện với nước sốt tương đen, mới ăn sẽ có chút đắng nơi đầu lưỡi, càng ăn lại càng thấy ngọt, mùi thơm hấp dẫn đem đến hương vị chẳng thể nào lẫn được vào món mì nào khác trên thế giới.

KẸO BÔNG SOMSATANG

Kẹo bông tuy chỉ là 1 món ăn đường phố Hàn Quốc nhưng không chỉ là món quà cho trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng mê mệt nó Không khó để bạn thấy cả người lớn cũng cầm trên tay những cây kẹo bông to đùng và đầy màu sắc với hình thú sáng tạo. Có lẽ bởi vì sự sáng tạo và màu sắc bắt mắt mà kẹo bông được lòng người đến thế.

KIMBAP

Kimbap là món ăn phổ biến thứ 2 chỉ sau kim chi Hàn Quốc. Kim bap là cơm gói trong lá rong biển khô. Nhân gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau như trứng rán, dưa chuột, cà rốt… Nhân kimbap đều được cắt sợi, gói bên phía trong một lớp cơm dày, sau đó gói thành thanh kimbap dài. Lúc ăn thì cắt thành từng khoanh. Có thể ăn kèm với tương, sốt nếu muốn.

KEM ỐNG

Món kem ống thu hút du khách bởi kiểu dáng độc lạ. Thay vì ăn trong bánh quế, kem được nặn vào các ống bánh xốp giòn dài đến 32cm với khá nhiều hương vị như trà xanh, chocolate, vani… Khi ăn, thực khách chỉ việc cắn từ từ từng khúc bánh giòn tan quyện với lớp kem lạnh bên trong.

Xem thêm  du lich Nhat Ban của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

BÁN RÁN HOTTEOK

Món bánh pancake kiểu Hàn Quốc với tên gọi Hotteok hấp dẫn ở chỗ lớp vỏ ngoài của bánh vàng ruộm, giòn tan còn phần nhân đường phía bên trong thì ngọt lịm, vàng óng như mật. Cắn miếng bánh giòn rụm để lộ ra lớp đường mật dẻo thơm, bạn sẽ muốn ăn thêm thật nhiều. Món bánh này không chỉ thu hút đối với trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng rất yêu thích.

DAKKOCHI – GÀ RÁN XIÊN QUE

Đến Hàn Quốc cũng không thể bỏ qua dakkochi. Món xiên gà rán thơm lừng này được thường phủ xốt tương ớt hay tương đậu nành mang hương vị cay nồng đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc.

Bên cạnh những món ăn đường phố Hàn Quốc trên đây thì còn có cả những món ăn phương Tây được chế biến kiểu Hàn Quốc như xúc xích bọc khoai tây, gồm khoai tây thái sợi bọc xúc xích tẩm bột sau đó chiên giòn, bánh mì sanwich trứng, với lát bánh mì nướng kẹp trứng chiên, thịt xông khói, thịt nguội, jambon và thịt bò.