Những món ngon được làm từ hoa anh đào tại Nhật

Du lịch xứ sở Phù Tang trải nghiệm vẻ đẹp văn hóa, cảnh sắc và ẩm thực Nhật Bản từ rất lâu đã trở thành giấc mơ của nhiều du khách. Việc ngắm hoa anh đào, nếm thử sushi, thưởng thức trà đạo trở thành một trong những điều nhất định phải có khi du lịch tự túc hoặc book cty đi du lich Nhat Ban

Hoa anh đào không những quốc hoa của xứ Phù Tang, hoa anh đào còn được sử dụng trong ngành ẩm thực để tạo được hương vị độc đáo và tạo thêm vẻ đẹp cho món ăn. Cùng Dat Viet Tour tìm hiểu và khám phá những món ăn độc đáo được gia công từ hoa anh đào nhé.

MỲ LẠNH SAKURA

Hoa anh đào được tán ra thành bột tẩm ướp vào các loại mỳ để tạo thành màu hồng đặc trưng. Món mỳ lạnh sakura rất được người Nhật ưa chuộng vào mùa hè đặc biệt khi ăn kèm với nước tương hảo hạng.

Để làm ra loại mì này, người ta thường trộn thêm bột cây tía tô và bột hoa anh đào vào để tạo nên sắc hồng trong suốt đặc trưng. Loại mì này thường được ăn đơn giản cùng nước tương hảo hạng để thực khách cảm nhận được mùi thơm của hoa anh đào qua từng sợi mì.

SAKURA TEA

Sakura Tea là loại trà truyền thống của Nhật, thường được pha từ cánh hoa ướp muối để giữ nguyên màu sắc và hương vị. Đây là loại trà thường xuyên được sử dụng trong đám cưới bởi hương vị thanh khiết, vẻ đẹp tao nhã và đem lại may mắn cho mọi người. Vị của trà anh đào khá giống với hồng trà nhưng tinh tế hơn nhờ mùi hương dịu nhẹ đặc trưng.

Cách phổ biến nhất, người ta cho một hoặc hai hoa anh đào vào mỗi tách trà và loại bỏ muối từ những bông hoa ra ngoài theo ý bạn muốn trước khi đổ nước nóng trên những bông hoa. Khi ấy bạn sẽ được một chén trà có màu sáng cùng hương thơm thoang thoảng của hoa anh đào và vị nồng đậm của muối ướp hoa mãnh liệt. Mặc dù ăn được, những bông hoa trong trà thường không được ăn.

Đối với những ai thích một hương vị nhẹ nhàng, cách tốt nhất là trước tiên ngâm hoa vào nước ấm trong năm phút. Tiếp đến bạn đặt một hoặc hai bông hoa trong một tách trà và đổ nước nóng lên chúng. Các hương thơm và vị mặn có thể được điều chỉnh bằng cách thêm vào một ít nước ngâm mặn bằng thìa.

SAKURA CHEESE

Sakura Cheese là món bánh kem tuyệt đẹp kết hợp giữa hai màu hồng và trắng, tạo nên hương vị tinh tế mới với mùi ngọt ngào của hương hoa với vị kem mềm mại từ pho mát.

SAKURA MOCHI

Sakura mochi là món bánh không thể không có mỗi mùa hoa đào nở. Món bánh nếp truyền thống này làm từ cánh hoa đào ướp muối, thường bán vào tháng 3, tháng 4 hàng năm, đặc biệt trong Lễ hội búp bê Nhật Bản Hina Matsuri.

Hương thơm của lá, nếp và đậu hòa quyện với vị mặn mặn ngọt ngọt của từng miếng bánh trong miệng sẽ khiến thức khách dễ dàng mê mẩn món bánh này, ngay từ lần đầu trải nghiệm. Mua tour du lịch Nhật Bản trong tháng 3 hoặc tháng 4 bạn sẽ dễ dàng mua được loại bánh này tại Lễ hội búp bê Nhật Hina Matsuri được tổ chức thường niên.

SAKURA YOKAN

Sakura Yokan – Món thạch rau câu cho ngày hè oi bức. Yokan là 1 loại thạch làm từ bột rau câu truyền thống của Nhật, phổ biến nhất là nhân đậu đỏ. Mỗi miếng Yokan giống như một tác phẩm nghệ thuật trang trí vô cùng đẹp mắt, khiến nhiều người thậm chí còn không nỡ ăn.

Điển hình là cách trang trí yokan với những cánh hoa đào bên trong. Thạch rau câu hoa anh đào có màu hồng nhạc đặc trưng, vị ngọt dịu, mát lạnh với hương thơm nhẹ nhàng là đặc sản cho mùa hè Nhật.

Tham  khảo >>> Tour Du Lịch: Seoul – Nami – Everland (4N4Đ)

SAKURA MACARON

Sakura macaron là một ví dụ tuyệt vời về sự kết hợp tao nhã giữa ẩm thực phương Tây và đất nước Mặt trời mọc. Những chiếc bánh macaron nhỏ xinh luôn nằm trong top những món bánh ngọt được giới trẻ Nhật Bản ưa thích nhất.

Bí quyết giữ hoa anh đào tươi tắn có thể dùng cả năm là ướp muối những bông hoa đó. Nguyên tắc chọn anh đào để muối khô khá nghiêm khắc, phải là những bông đã nở khoảng 7 phần và còn nguyên phần cuống. Từ nhiều thế kỷ trước, người Nhật ngâm hoa anh đào tươi trong giấm mơ để giữ nguyên màu hồng đặc trưng. Tiếp đến ngâm tiếp với muối và để trong vòng 3-4 tuần mới đem phơi khô. Đây là phương pháp truyền thống để lưu giữ nguyên vẹn màu sắc và hương vị hoa anh đào trong suốt cả năm.