Những món ăn nhẹ đỡ đói khi đi du lịch khắp thế giới

Món ăn nhẹ thường được dùng giữa các bữa chính hoặc những lúc chưa thể ăn, nhất là khi đi du lịch. Mỗi nơi thường sẽ có những món ăn nhẹ hay ăn vặt riêng mà đến nơi đó bạn không thể bỏ qua. Hãy khám phá một số món ăn vặt ở các nước trên thế giới nhé. 

Đức: Leberkȁse

Món ăn này rất phổ biến tại miền nam nước Đức. Leberkȁse là một tảng thịt nướng mà thành phần gồm có thịt bò, thịt lợn hoặc thịt lợn hun khói muối. Dân địa phương thường kẹp một lát thịt này vào bánh mì sandwich và có thể ăn cùng sốt mù tạt ngọt.

Australia: Bánh nướng mặn

Bánh nướng mặn là một món ăn vặt nổi tiếng của Australia và New Zealand. Giống như bánh pateso ở Việt Nam và nhiều nước châu Âu, đây là những chiếc bánh nhỏ cỡ lòng bàn tay, bên trong bác ái là thịt băm và sốt. Nhân của món bánh nướng này có thể được thay thế bởi nấm, hành hoặc phô mai.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Mỹ: Bánh vòng (donut)

Bột được chiên giòn rồi phủ một lớp kem đường hay thêm nhân mứt quả, kem tươi hay kem sữa, tạo thành những chiếc bánh vòng hấp dẫn. Chính vì vậy, không chỉ được đặc biệt ưa chuộng tại Mỹ, bánh vòng còn là một món ăn vặt phổ biến trên toàn thế giới.

Anh: Bánh quy 

Những chiếc bánh quy thơm phức này rất được yêu thích tại Anh và rất phù hợp nhấm nháp cùng một tách trà nóng.

Italy: Supplì

Món ăn này rất phổ biến tại Rome. Supplì là những viên gạo chứa đầy sốt cà chua và phô mai mozzarella được chiên xù.

Trung Quốc: Xiaolongbao

Xiaolongbao (tiểu long bao) còn được gọi là bánh bao há cảo. Những chiếc bánh này thường có nhân là thịt heo và một ít nước súp, được phục vụ trong xửng hấp bằng tre.

Thái: Khanom Bueang

Món quà vặt này phổ biến ở bất kỳ nơi đâu trên đất Thái Lan. Món này còn có tên gọi khác là crepe Thái, có vỏ ngoài là một lớp bột mỏng, bọc nhân bên trong. Nhân của món này rất đa dạng, có thể là nhân ngọt hoặc mặn.

Canada: Poutine

Món ăn truyền thống này kết hợp cả khoai tây chiên, phô mai tươi và sốt. Do đó, dù là món ăn vặt nhưng poutine còn có thể làm bạn no hơn cả một bữa chính.

Nga: Pirozhki

Pirozhki là bánh thập cẩm truyền thống của Nga, tương tự ổ bánh mì nhỏ được nướng hay chiên với đủ loại nhân: thịt bò, khoai tây hay cải bắp.

Ấn Độ: Vada Pav

Là món ăn chẳng thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của Mumbai, Vada Pav gồm có hạt đậu Hà Lan chiên giòn, khoai tây, hành tây được kẹp trong bánh mì tròn, ăn cùng một loại sốt đặc biệt có tên là chutney.