Những đồng tiền may mắn trên thế giới

tien 1

Nếu bạn để lại một yen 5 trong hợp đồng đó, bạn sẽ không phải lo lắng về tiền bạc trong khi các cô dâu nước Anh 6 cent để giày lót đồng tại lễ hôn nhân sau này sung túc.

>>Du lịch Nhật Bản 
Không may mắn chỉ có hải Tết Việt Nam mới, nhiều nước phương Tây khác trên thế giới cũng rất phổ biến với những ngày may mắn của câu chuyện đầu tiên. Mỗi nơi có một loại tiền tệ khác nhau và hầu hết trong số đó là tiền xu với các họa tiết chạm khắc vô cùng độc đáo như dưới đây.

Đồng đô la – Canada

tien 1
Lucky Loonie được coi là “bùa hộ mệnh” cho các vận động viên Canada tại các giải đấu quốc tế.
Còn được gọi thân mật với cái tên Lucky Loonie (may mắn chim), 11 đồng tiền vàng cạnh của Canada được đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào năm 1987. Tại Thế vận hội Olympic mùa đông năm 2002 tại Salt Lake, Lucky Loonie trở thành một biểu tượng của sự may mắn trong Canada sau khi Trent Evans – một thành viên của đội khúc côn cầu đã bí mật đưa xuống băng trên sân vận động.

Như vậy, cả nam giới và phụ nữ đội khúc côn cầu, đất nước này đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội năm nay. Từ câu chuyện trên, các vận động viên Canada có một thói quen đã bí mật mang theo một đồng Lucky Loonie trong các cuộc thi quốc tế.

Lucky tiền – Việt Nam

tien 2
Phong tục năm mới gói màu đỏ hiện đang rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay.
Theo truyền thống cổ xưa, mỗi năm, vào dịp Tết Nguyên đán, các trẻ em trong nhà người lần lượt nói Việt Nam mong muốn của ông bà, cha mẹ và đã “may mắn” (tức là, may mắn) một phong bì màu đỏ. Trong việc thực hiện ít tiền cho may mắn và mang lại niềm vui ngày đầu năm mới.

Phong bì thư có màu đỏ, tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Nhiều người tin rằng cho đi hay nhận được nhiều phong bì như tài sản sau đó tìm thấy tài sản. Phong tục này vẫn còn rất phổ biến hiện nay.

Nửa xu – Ireland

tien 3
Một mặt của đồng xu in may mắn harp Irish – biểu tượng của đất nước này. Ảnh: Nwcoin
Các đồng một xu gốc Ailen tin (penny) của đất nước của mình để mang lại may mắn cho những ai nhận được. Một số tài liệu cũng nhắc lại rằng những người bán hàng ở đây có một sự trở lại tùy chỉnh của khách nửa xu để mua cổ để chúc họ may mắn với mục vừa chọn.

>> Điểm đến nước ngoài 

Lý do tại sao tiền này trở nên có giá trị là nó chỉ có thể được đúc trong một khoảng thời gian nhất định (1928-1968). Sau đó, họ đã được thu hồi và nấu chảy, chỉ có vài người đang ẩn, và 35 năm sau đó trở thành nhà sưu tập các mặt hàng khẩn trương truy nã Ireland.

Tại 6 cent – English

tien 4
Tại 6 cent của Anh với các họa tiết chạm khắc tinh vi và độc đáo được. Ảnh: Britmovie.co.uk
Đây là một trong những nổi tiếng nhất đồng xu may mắn trên thế giới. Trong suốt nhiều thế kỷ, các cô dâu ở Anh tin rằng trong thời gian để kỷ niệm ngày cưới, nếu thiết lập xu hướng này trong đồng 6 gót thì cuộc hôn nhân sẽ được thịnh vượng. Vì vậy, ngoài việc mừng tuổi đầu, nó còn được sử dụng như một món quà cho các cô dâu.

Hình ảnh đồng tiền trước hoặc vua hoàng hậu, phổ biến nhất là Nữ hoàng Elizabeth II. Ngoài ra ở mặt sau là bốn biểu tượng đại diện các quốc gia cổ phần Vương quốc Anh, bao gồm hoa hồng của nước Anh, clover Irealand, cành cây và các chi nhánh đồng tỏi tây xứ Wales của Scotland.

Tại Angel Golden – Pháp

tien 5
Napoleon Bonaparte được cho là sở hữu đồng tiền vàng nắm giữ thiên thần nhưng sau đó lại để mất đi ngay trước khi trận chiến Waterloo. Ảnh: Zlataky.cz
Truyền thuyết kể rằng khi Augustine Dupre – người đã thiết kế Angel vàng – đã bị kết án tử hình, ông đã tổ chức đồng tiền này trong tay của họ để cầu nguyện. Cái thấy thành viên đao phủ đã cho phép anh ta để có sự trao đổi trực tiếp. Kể từ đó, việc sở hữu một đồng tiền vàng Angels được coi là may mắn.

Napoleon Bonaparte cũng được giữ an Angel của vàng trong suốt hành trình chinh phục châu Âu cho đến khi ông mất nó. Đó là thời điểm ngay trước khi trận chiến Waterloo.

Đồng 5 cent – Quần đảo Falkland

tien 6
Nguyên khắc chim hải âu – một biểu tượng của một người đi biển dài ngày, và 5 cent được coi là linh vật cho các thủy thủ trên quần đảo Falkland. Ảnh: Chiefacoins.com
Quần đảo Falkland đang nằm ở phía Nam Đại Tây Dương, có diện tích 12.200 km2, thuộc lãnh thổ hải ngoại của Anh. Đồng 5 cent lưu thông trên các đảo có in hình con chim hải âu đang bay sải cánh.

Đây được xem là một biểu tượng hạnh phúc khi trở về nhà của thủy thủ hoặc thuyền viên trên toàn thế giới ngày dài. Sự xuất hiện kịp thời của các loài chim là một dấu hiệu cho thấy đất liền ở phía trước. Câu chuyện về sự may mắn chuyến đi đã được truyền lại cho nhiều thế hệ sau này 5c đồng Quần đảo Falkland người.

Đồng bạc Hòa Bình – USA

tien 7
Mặc dù chỉ có một giá trị đồng USD, đồng xu bạc này vẫn có ý nghĩa lớn trong cuộc sống của người Mỹ. Ảnh: Coinnews.net
Hòa Bình đồng bạc lưu hành những năm 1921 – 1935 tại Mỹ, được coi là đồng tiền may mắn với chạm khắc của Liberty. Coin chỉ có giá trị một đồng đô la, nhưng vẫn còn mang ý nghĩa quan trọng bởi vì các khái niệm phương Tây “1 đô la trong túi có nghĩa là bạn luôn luôn có tiền.”

Đồng đô la Singapore

tien 8
Hai bên được chạm khắc tỉ mỉ với các cạnh Bagua gần cạnh của đồng xu. Ảnh: Kinhnghiemsingapore
Theo một tài liệu của hồ sơ, vào khoảng năm 80, khi việc xây dựng đường tàu điện ngầm khó khăn, Thủ tướng Lee Kuan Yew đã nhận được một lời khuyên phong thủy cho các đời của một hợp đồng SGD.

Tiền xu với các biểu tượng Bagua gần mép ngoài là quốc gia hầu hết mọi người mang theo với sự tự tin này là tín thiêng liêng. Đối với họ, nó không chỉ là ý nghĩa tinh thần mà còn tượng trưng cho nguồn khí.

Tại một trong những tiền nhỏ nhứt – Đức

tien 9
Tại một trong những tiền nhỏ nhứt là một trong những biểu tượng may mắn của người Đức. Ảnh: ma-shops.com
Đồng xu một tiền nhỏ nhứt là Đức nổi tiếng nhất của may mắn. Theo quan niệm của người Đức cổ, đồng tiền này có khả năng chống lại tà phép, xua đuổi phù thủy trong làng của họ, và do đó nó là hoặc được gắn vào cánh cửa để che thị trấn.

Hôm nay, đồng tiền cũng được biết đến như là “một xu” và hay sử dụng làm quà tặng trong đời sống tinh thần của người dân bản địa. Một tiền nhỏ nhứt được xem là mang lại may mắn cho là lớn nhất khi bạn vô tình tìm thấy trên đường phố. Một số người Đức cũng thú nhận để tăng niềm vui, khi đưa ra một đồng tiền nhỏ nhứt, họ cũng thường đất cho người khác đến nhận.

Tại Buffalo Nickels – Mỹ

tien 10
Tại Nickels Buffalo chỉ trị giá 5 cent nhưng vẫn còn mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Ảnh: Usacoinbook
Tại Nickels Buffalo gọi Hobo Nickels, miêu tả người Mỹ bản địa ở một bên và bên kia là những con bò rừng Mỹ. Trong thời cổ đại, mặc dù Buffalo Nickels chỉ trị giá 5 cent nhưng với hình ảnh chạm khắc đặc biệt, nó có thể được sử dụng để đổi lấy một chiếc giường ấm áp, một bữa ăn hay một nơi để nghỉ qua đêm cho người vô gia cư.

Tại 5 yen – Nhật Bản

tien 11
Tại ¥ 5 cũng trùng hợp với một đọc từ kanji khác có nghĩa là “kết hôn”. Ảnh: Treasurenet.com
Tại ¥ 5 được làm từ đồng vàng (đồng thau), kích thước và nặng hơn so với các đồng cũng là một yên ngựa. Trong tiếng Nhật, tại 5 ¥ phát âm là “Congo-en” âm thanh trùng với một từ kanji khác có nghĩa là “kết hôn” nó nên được coi là đồng tiền may mắn. Theo một số truyền thuyết, người nhận được một mức lương hàng tháng nếu chấm dứt vào ¥ 5 đầu tiên trong ví sẽ không phải suy nghĩ về tiền bạc.

Xem thêm : Du lịch Campuchia