Những điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn

Phú Quốc

Việt Nam là một đất nước giàu tài nguyên du lịch, các loại địa hình từ miền núi, trung du đến đồn bằng, vùn biển đều vô cùng đa dạng. Do đó, cac loại hình du lịch lại càng dễ dàng lự chọn hơn cho du khách. Mỗi một tỉnh thành trên cả nước là một địa điểm du lịch thú vị, mời du khách cùng khám phá.

Đảo Phú Quốc, Côn Đảo

du-lich-phu-quoc-1

Nước ta có nhiều tỉnh thành giáp biển, đường bờ biẻn dài, có nhiều đảo và quần đảo đẹp, đây là điều kiện tốt để phát triển ngành du lịch biển. Đặc biệt môi trường đảo mới được khai thác đưa vào du lịch những năm gần đây, nên còn hoang sơ và vô cùng trong lành. Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và Côn Đảo ( Vũng Tàu ) là hai hòn đảo, điểm du lịch đẹp nhất cả nước, chúng được mệnh danh là những đảo ngọc và thiên đường nghỉ dưỡng

Điều kiện giao thông phát triển, du khách muôn đi du lịch đảo có thể đi máy bay hoặc đi tàu thủy. Đến đây, bạn tha hồ thỏa thích với các loại hình giải trí như nghỉ dưỡng, tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô, tham quan khu nuôi cấy ngọc trai, lám nước mắm…

Du lịch Tây Bắc

tay-bac
Đường lên Tây Bắc đẹp lạ kỳ

Những ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp, những rừng hoa mận, hoa ban trắng đồi, những phiên chợ tình lãng mạn, những em bé người dân tộc thiểu số ngây thơ, trong sáng… đó là những hình ảnh du khách có thể thấy được khi du lịch Tây Bắc.

Mặc dù nơi này còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều người thích đến với vùng đất thân thiện này. Cảnh núi non hùng vĩ, mùa đông đến Lào Cai còn có tuyết rơi… rất thích hợp cho những ai thích đi du lịch bụi.

Vào mùa lú chín vàng, những ruộng bậc thang uốn lượn, nơi đây trở thành điểm du lịch, đề tài muôn thuở cho những ai yêu nhiếp ảnh.

Du lịch miền Tây

mientay
Du lịch ở miền Tây mùa nước nổi

Từng được nghe qua sách vở, miền Tây hay ĐBSCL là mảnh đất phù sa quanh năm bồi đắp, sông ngòi chằng chịt. Về với miền Tây, du khách sẽ được tham gia vào nhiều loại hình du lịch thú vị. Như đi chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), ghé thăm làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), thưởng thức các món ăn dân dã, đậm đà bẳn sắc như cá lóc nướng trui, bánh xèo, chuột đồng…

Người dân nơi đây dễ mến, chân chất thật thà, về với miền Tây bạn sẽ được hòa mình vào không gian sông nước, như sống lại tuổi thơ nơi này.

Bãi biển Miền Trung

bein-da-nang

Dọc miền Trung nước ta có nhiều tỉnh thành giáp biển, các vùng biển như Vũng Tàu, Mũi Né, Nha Trang, Ninh Chữ, Cửa Lò, Sầm Sơn… trở thành những cái tên vô cùng quen thuộc.

Biển miền Trung thường trong xanh, bờ cát dài vàng óng ôm trọn lấy bờ biển, gió thổ vi vu qua những hàng phi lao mát rượi. Mùa hè nóng bức, nơi này là địa điểm du lịch thích hợp cho bạn giải trí, tắm biển, nghĩ dưỡng. Không những thế, bạn còn được thường thức hải sản tươi ngon vừa được các ngư dân kéo lên nữa.

Vịnh Hạ Long

ha-long-bay

Cái lên trở nên nổi tiếng trong thời gian gần đây. Vịnh Hạ Long được xếp vào 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, là điều kiện để thu hút khách du lịch.

Nơi đây có thắng cảnh đẹp, như bồng lai tiên cảnh, non nước hữu tình. Nước ở đây xanh biếc như màu ngọc bích, những cụm núi lớn nhỏ đan xen nằm trong vịnh, những hang động kỳ bí, lộng lẫy… khiến cho du khách không khỏi ngỡ ngàng.

Ngoài các thắng cảnh thiên nhiên, nước ta còn nổi tiếng với các điểm du lịch hành hương, du lịch đền, chùa dịp tết đến xuân về. Các ngôi chùa lớn, nổi tiếng như chùa Hương, Bái đính, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, chùa Thiên Mụ, chùa bà Chúa Xứ… cũng là lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch. Mỗi vùng miền có một nét đặc trưng, khám phá hết mọi miền đất nước để thấy được vẻ đẹp tiềm ẩn của tổ quốc ta.

Thu Thuỷ – Đất Việt Tour