Những điểm du lịch lễ 30 tháng 4 ở miền Bắc ít đông khách nhất

Chùa Bái Đính

Ai cũng không mặn mà việc du lịch vào mùa cao điểm và phải chen chúc trong đám đông lộn xộn. Chính vì thế mà việc lựa chọn ra một địa điểm vừa đẹp vừa yên tĩnh mùa du lịch 30 tháng 4 lại càng mang ý nghĩa to lớn.

Dịp lễ diễn ra gần với du lịch hè, bạn có thể chọn cho mình những địa điểm sau để nghỉ ngơi dài ngày cùng gia đình và bè bạn.

Du lịch Tam Đảo

Được thiên nhiên ưu ái cho độ cao 1.591m so với mặt nước biển, khí hậu lý tưởng để nghỉ dưỡng. Tam Đảo còn được thiên nhiên ban tặng cho một không gian hết sức tuyệt vời, khung cảnh nên thơ phù hợp với những chuyến du lịch hè hay du lịch lễ 30 tháng 4.

Tam Đảo

Tam Đảo thu hút người lữ hành bởi những đỉnh núi chờn vờn sương sớm, những ngôi nhà ven thảo nguyên xanh mướt một màu, những ngôi biệt thự cổ kính và huyền bí. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản như ngọn su su luộc mềm ngọt chấm muối vừng hay xào tỏi, món gà đồi rang muối, đặc biệt là lợn máng nướng trên bếp than thơm lừng.

Dạo quanh Ninh Bình

Ở Ninh Bình nổi tiếng với ngôi chùa Bái Đính. Không những giới phật tử quan tâm đến ngôi chùa mà du khách thập phương cũng muốn đến đây bởi nó có nhiều kỷ lục châu Á như: chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng xung quanh lớn nhất Châu Á, chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, chùa với hành lang La Hán dài nhất châu Á…

Chùa Bái Đính

Du khách du lịch lễ 30 tháng 4 có thể tham cảnh vật non nước Tràng An với hệ sinh thái rừng cây, núi non, hang động vô cùng phong phú. Khung cảnh nơi đây vô cùng hữu tình với làn nước trong xanh, chim muông cất tiếng ca lảnh lót, có tới 48 hang động xuyên thủy, có hang dài tới 2000m như hang Sinh Dược, hang Mây, hang Địa Linh.

Cao nguyên Mộc Châu

Nằm ở độ cao 1.050m thuộc huyện Mộc Châu, Sơn La vá cách thủ đô Hà Nội chừng 200km. Nơi đây có khí hậu cận ôn đới thuận lợi cho sự phát triển các loại cây như chè, mận, đào, chăn nuôi bò sữa. Cùng với đó là những con đường quanh co, khúc khủy và thiếu đi những dịch vụ du lịch hạng sang, thế nhưng nơi đây lại trở thành thiên đường của các loài hoa như dã quỳ, trạng nguyên, hoa đào, hoa mận tràn ngập khắp các con đường vào thị trấn nông trường ở Mộc Châu, bản Loóng Luông, trên quốc lộ 6,….

Cao nguyên Mộc Châu

Khiến cho không gian nơi đây tràn ngập trong sắc hoa, khung cảnh yên bình và thơ mộng đã quyến rũ trái tim người lữ khách đến với vùng cao nguyên xa xôi để rồi trót yêu và quý mến nơi này.

Ghé thăm Đảo Cô Tô

Đây được coi là đảo ngọc của miền Bắc với những bãi tắm đẹp tuyệt vời, làn nước trong xanh như ngọc bích. Một số bãi tắm quyế rũ như: bãi Vàn Chải, Bắc Vàn, Hồng Vàn…Hòn đảo còn khá hoang sơ nên chưa thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan vào dịp lễ lớn, du lịch 30 tháng 4 hay du lịch hè,…

Đảo Cô Tô

Bạn có thể tham quan đảo bằng cách thuê xe máy, lên ngọn hải đăng, thuê thuyền tham quan đảo, tham gia câu mực vào đêm khuya cùng với ngư dân. Đặc biệt, bạn có thể tổ chức một buổi nướng hải sản ngoài trời cùng bạn bè và người thân. Hãy dậy sớm ra chợ để có thể mua được hải sản tươi ngon nhất với giá rẻ, nếu không thì bạn có thể đặt nhà hàng ăn trên đảo, sau đó mang ra nướng gần biển.

Vịnh Hạ Long

Nếu đã đến miền Bắc bạn nên một lần đến với vịnh Hạ Long, Quảng Ninh bởi đây là một trong những nơi thu hút khách du lịch 30 tháng 4, du lịch hè…nhiều nhất. Nơi đây sở hữu những cảnh vật hết sức tuyệt vời, những vách núi sừng sững trên mặt nước biển xanh ngắt như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, hàng ngàn đảo đá được tạc từ bàn tay của mẹ thiên nhiên.

ha long

Đặc biệt đến với nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi máy bay và thưởng ngoạn toàn bộ vẻ đẹp của vịnh vào trong tầm mắt. Với các khu trầm tích, hang động huyền ảo, hứa hẹn cho bạn một chuyến du lịch vô cùng thú vị.

Du lịch Cát Bà

Một địa điểm du lịch lễ 30 tháng 4 phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của nhiều người. Đảo Cát Bà thuộc tỉnh Hải Phòng, nơi đây vô cùng sạch đẹp, đủ yên tĩnh để bạn tránh xa những bụi bặm ồn ào của phố xá cũng như lấy lại năng lượng để có thể tiếp tục làm việc sau đó. Cát Bà khá đẹp, hải sản lại tươi ngon. Bạn có thể đi du thuyền quanh vịnh Lan Hạ, cảm nhận từng cơn gió mát lành vào buổi sớm mai, ngắm trăng vào buổi tối. Ngoài ra, bạn có thể thăm đảo khỉ, chèo thuyền kayak xung quanh khu vực các đảo núi trong vịnh.

Đảo Cát Bà

Một số nơi được gợi ý trên đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Dịp lễ luôn là dịp mà mọi người nên tự thưởng cho mình những chuyến đi, cùng nhau vui chơi và giải tỏa mọi căng thẳng sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để cân bằng lại cuộc sống.

Xuân Lộc