Những danh thắng nổi tiếng ở Malaysia

Malaysia là một quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc, bao gồm người Malaysia, người Ấn Độ, người Trung Hoa cùng sinh sống hòa bình và cùng phát triển vững mạnh để tạo thành một quốc gia Malaysia đầy màu sắc, hấp dẫn không biết bao nhiêu đoàn khách đến tham quan mỗi năm. Chính bởi đặc thù đa văn hóa mà người dân tại đất nước Malaysia có lối sống phóng khoáng, trái tim hồn hậu và đặc biệt rất hiếu khách.

Đi du lịch là để biết cảnh, sau là tự khám phá và cuối cùng là đọng lại những trải nghiệm và hồi ức của một chuyến đi. Đất nước Malaysia nổi tiếng với vô vàn cảnh đẹp thu hút lòng người mà chắc chắn khi đến đây, các bạn sẽ khắc mãi trong tim sau mỗi chuyến đi. Đầu tiên là Quảng trường độc lập Merdeka nổi tiếng, nơi đánh dấu sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước Malaysia vào ngày 31/08/1957, khi lá cờ Anh được hạ xuống, chính thức đánh dấu kết thúc chế độ thực dân Anh.

danh lam thang canh malaysia 1 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Quảng trường Merdeka chụp chính diện trông hết sức trang nghiêm phải không các bạn? Khi đến khu vực tham quan này, các bạn có thể đi buổi chiều để tránh nắng nóng nhé. Đừng quên nón, nước uống và kem chống nắng để bảo vệ khỏi những cơn say nắng nhé. danh lam thang canh malaysia 2 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia Ngoài ra, quảng trường Merdeka khá bắt mắt vào buổi tối vì được trang hoàng bởi hệ thống ánh đèn rực rỡ, tạo điểm nhấn cho Malaysia về đêm. Quả thật chẳng khác nào một tòa lâu đài trong những câu chuyện cổ tích phải không các bạn? danh lam thang canh malaysia 3 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia Ngoài ra, các bạn còn có dịp đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đền Thiên Hậu, một vị thần quan trọng trong tín ngưỡng của người Trung Hoa cũng như là người Việt gốc Hoa của chúng ta nữa đấy. Mỗi Quốc gia sẽ có cách trang hoàng đền Thiên Hậu, nhưng tựu chung lại đều trong cùng một kiểu trang trí, đó là có rất nhiều lồng đèn đỏ treo bên ngoài, tạo thành một sắc đỏ rực thắm cả một khoảng không. danh lam thang canh malaysia 4 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Và đây là đền Thiên Hậu về đêm nhé các bạn, vô cùng lung linh kỳ ảo và đậm tính tâm linh. Đừng quên cầu bình yên cho gia đình khi đến tham quan khu vực này nhé các bạn.

danh lam thang canh malaysia 5 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Vì là một quốc gia đa văn hóa, nên các bạn đừng quên ghé thăm khu đền thờ Hồi giáo màu hồng cũng rất nổi tiếng tại đây. Vào tham quan khu vực này, quý khách cần tuân thủ nghiêm túc mọi yêu cầu được đặt ra tại đây như mặc áo chỉnh tề trước khi đi tham quan, đến đây các bạn sẽ được phát áo trùm dài, che kín từ đầu đến chân theo kiểu Hồi giáo, dép bỏ ra ngoài, không hút thuốc, phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt tự giác không được vào trong.

danh lam thang canh malaysia 6 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia Kiến trúc tại nơi này chịu  ảnh hưởng của kiến trúc những đền thờ Hồi giáo Trung Đông tại khu vực Vùng Vịnh Ba Tư . Tuy nhiên nó phối hợp truyền thống Hồi giáo với những yếu tố văn hóa của Mã Lai để tạo thành một nơi tham quan độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

Và đây là toàn cảnh đền thờ Hồi giáo về đêm, lung linh không kém gì đền Thiên Hậu phải không nào?

danh lam thang canh malaysia 7 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Đến với Malaysia, du khách không thể không đến khu vực cao nguyên Genting nổi tiếng, một sân chơi với đầy đủ các kiểu trò chơi dành cho những người thích mạo hiệm, hay trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng thư thái khi ngồi trên cáp treo ngắm toàn cảnh cao nguyên Genting.

danh lam thang canh malaysia 9 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Sau khi thử thách chính mình trong các trò chơi tại khu Genting, các bạn đừng quên ghé thăm Động Batu cao 270 bậc thang- Thánh địa của người Malaysia gốc Ấn Độ với bức tượng Hindu cao nhất Châu Á. Đến khu vực này, du khách chắn chắn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của các hang động lớn nhỏ cùng hàng ngàn bức tượng được trạm trổ tinh xảo theo những câu chuyện thần thoại, các sự tích trong Ấn Độ giáo về các vị thần tối cao từ xa xưa.

danh lam thang canh malaysia 10 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Cảnh nhìn từ bên trong hang động vô cùng hấp dẫn, cùng làn gió mát mẻ thổi nhẹ nhàng phảng phất trong hang động đã thu hút du khách đến quên cả thời gian và xua tan sự mệt mỏi.

danh lam thang canh malaysia 11 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Khi ngày dài đã qua nhanh và vội vã với những chuyến tham quan nối tiếp, các bạn muốn thả bộ chậm rãi theo những con đường không ồn ào, khói bụi, cảm giác như trôi lạc về một nơi chỉ có khoảng xanh bao la và thời gian không còn hiện hữu, khi đó đừng quên thành phố Putra Jaya và Malacca nhé.

danh lam thang canh malaysia 12 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Putra Jaya được mệnh danh là thành phố thông minh vì những ai muốn trở thành công dân nơi này phải là những người thông thái, đảm nhận được những công việc của chính phủ điện tử, bởi các kỹ thuật tin học sẽ được ứng dụng gần như mọi nơi từ công việc đến cuộc sống hằng ngày. Tại đây, 40% diện tích được nơi màu xanh cây cối phủ ngập tràn, kể cả trong các building cũng được trồng rất nhiều cây cối trên các tầng lầu đấy.

danh lam thang canh malaysia 13 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Và thành phố Malacca xuất hiện như một bức tranh tĩnh nhưng vẫn đầy đủ màu sắc tươi mới cho khu vực sống tại đây.Malacca – thành phố cổ nổi tiếng và được UNESCO công nhận là di sản của thế giới, bạn có nhìn thấy nét tương đồng nào đó với phố cổ Hội An không ở Việt Nam không?

danh lam thang canh malaysia 14 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Phía Đông thành phố là khu trung tâm mang dáng dấp khu phố kiểu Châu Âu, ẩn mình dưới chân tượng thánh Paul. Phía Tây là khu phố Tàu buôn bán sầm uất với đầy màu sắc lung linh đậm chất văn hóa Trung Hoa.

danh lam thang canh malaysia 15 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Các bạn đã có thể cảm nhận được hai sắc thái tại phía Đông và phía Tây của Malacca, Malaysia chưa nào? Và cuối cùng những vô cùng quan trọng, đó là điểm tham quan mà các bạn nên và cần phải được chụp hình để bạn bè có thể biết được bạn đang đi đâu

danh lam thang canh malaysia 17 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Đó chính là tháp đôi Petronas, biểu tượng của Malaysia tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Tòa tháp đôi này đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới khi đo từ tầng trệt lên đến đỉnh cao nhất của tháp trước khi bị Taipei 101qua mặt về chiều cao vào ngày 17/10/2003. Petronas Towers có 88 tầng, kết cấu tòa nhà phần lớn là bê tông cốt thép có khả năng chịu lực cực tốt. Bề mặt hai tòa tháp hoàn toàn bằng kính và thép, được thiết kế theo mô tuýp nghệ thuật đạo Hồi. Petronas Towers rực rỡ về đêm lung linh sắc màu

danh lam thang canh malaysia 18 Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Malaysia

Qủa không sai với khẩu hiện trong du lịch: “Malaysia- Truly Asia”, nơi quy tụ những danh lam thắng cảnh đậm màu sắc Châu Á, bởi sự kết hợp tinh tế, khéo léo, hài hòa từ những tôn giáo, văn hóa khác nhau,không chỉ làm lưu luyến bước chân của rất nhiều du khách đến tham quan mà quan trọng trong trái tim của họ đã khắc sâu một đất nước sôi động mà yên bình, hiện đại mà truyền thống. Và bây giờ đã đến lượt bạn tự trải nghiệm những danh lam thắng cảnh của Malaysia rồi đấy.