Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng

Nếu bạn được một lần đặt chân tới Đà Nẵng, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một thành phố xanh với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Sông Hàn thơ mộng, Bà Nà Hill, bảo tàng Chăm Pa,… và những món ẩm thực cùng một nền văn hóa đặc sắc.

Sông Hàn

Sông Hàn là dòng sông thơ mộng nằm yên bình trong lòng thành phố, tới đây du khách có thể dạo bộ hoặc ngồi tĩnh lặng ngắm dòng sông hiền hòa trôi, hàng đêm du khách có thể ngồi trên du thuyền cùng gia đình tận hưởng cảm giác bồng bềnh và hơi mát của sóng nước Sông Hàn còn là dòng sông nổi tiếng với những cây cầu xinh đẹp như cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng,.. mỗi cây cầu với một vẻ đẹp khác nhau. Cầu Sông Hàn lung linh trong ánh đèn đêm, cầu Thuận Phước vươn mình lên thiên đường, cầu Rồng là nơi du khách được chiêm ngưỡng những màn rồng phun lửa mỗi cuối tuần,…

Hàng năm trên dòng sông Hàn được tổ chức các sự kiện như Lễ hội pháo hoa quốc tế, đua thuyền,.. với sự hội tụ của nhiều quốc gia trên thế giới với những màn pháo hoa đặc sắc mang âm hưởng của các nền văn hóa Á – Âu. Những dịp này Đà Nẵng đón chào hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

Bà Nà Hill

Đã tới Đà Nẵng du khách không thể không tới thăm Bà Nà, khu “tiên cảnh” này tọa lạc trên núi quanh năm mát lạnh, không khí trong lành, đây thực sự là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình. Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà được xem là “lá phổi xanh” của miền Trung, là “hòn ngọc về khí hậu” của Việt Nam… Bà Nà với vẻ nguyên sơ của những cánh rừng nguyên sinh, những tán cây rộng lớn, từng đàn bướm tung bay, gió thổi vi vu cùng hương thơm thoang thoảng của các loài hoa… sẽ mang đến cho du khách cảm giác phiêu lưu đầy lý thú như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nào đó. Tại đây du khách sẽ tìm được một chút gì đó giống Đà Lạt, một chút giống Sa Pa,… và du khách sẽ tìm được đủ bốn mùa chỉ trong một ngày.

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là một thắng cảnh nổi tiếng, trong ký ức của nhiều người đây còn là vùng “địa linh” của xứ Quảng xưa nay. Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm trên địa phận phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam ngay trên tuyến đường Đà Nẵng- Hội An.

Những núi đá vôi nằm rải rác trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn và Hỏa Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền bên trong. Trong các ngọn núi, Thủy Sơn là hòn lớn nhất và cũng kiều diễm nhất. Núi cao 106m, có 3 ngọn ở 3 tầng giống như 3 ngôi sao (Tam Thai). Đây là nơi tập trung nhiều hang động, chùa chiền nhất. Về hang động có: Hóa Nghiêm, Huyền Không, Linh Nham, Lăng Hư, Vân Thông, Thiên Long, Bàn Cờ, Tàng Chân, Chiêm Thành và Vọng Hải Đài, Vọng Giang Đài. Về chùa có: Tam Thai, Tam Tôn, Linh Ứng… Điều thú vị ở đây mà các điểm du lịch khác khó có thể có được là sau những giờ leo trèo, lên xuống hàng trăm bậc cấp để thăm thú các hang động và chùa chiền, du khách chỉ cần bước ra mấy trăm mét là đến bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng êm như mời gọi chào đón đến với làn nước mặn, thư giãn gân cốt, đồng thời ngắm nhìn cảnh núi non, trời biển bao la.

Cù Lao Chàm (Hội An)

Cù lao Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên “Champello” lấy từ tiếng Nam-Ấn (Autronesian) “Pulau Champa”. Cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La.

Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm. Đây còn là một địa điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng san hô ở khu vực biển cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ. Tháng 10 năm 2003, Khu Bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm được thành lập để giữ gìn sinh vật hoang dã trên đảo, là 1 trong 15 Khu Bảo tồn biển của Việt Nam vào thời điểm 2007. Ngày 29.5.2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế chương trình con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju (Hàn Quốc).

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà có diện tích gần 4400ha, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 7km, hiện đang được xây dựng thành một số khu du lịch với những bãi tắm thơ mộng, có nơi thích hợp với du lịch mạo hiểm hoặc du lịch lặn và vùng biển bao quanh Sơn Trà trong tương lai là một trong 15 khu bảo tồn biển quốc gia.

Tới Bán đảo Sơn Trà du khách có thể ngâm mình dưới làn nước mát trong xanh trên những bãi tắm tuyệt đẹp với nhiều quẩn thể san hô gần bờ.