Ngẩn ngơ trước những đặc sản của Tây Nguyên

Du lịch Tây Nguyên thu hút khách du lịch bởi rừng núi, nương rẫy bạt ngàn. Chẳng những thế, Tây Nguyên còn có khá nhiều đặc sản nổi tiếng, mộc mạc mà độc đáo.

RƯỢU CẦN

Rượu cần hơn cả là đặc sản Tây Nguyên, nó được xem như là “văn hóa vật chất” đi kèm với khá nhiều yếu tố khác về tinh thần, tâm linh, tín ngưỡng, phong tục … Hình ảnh đồng bào Tây Nguyên quây quần bên đóm lửa hồng bên trong căn nhà sàn, thưởng thức rượu cần trở thành hình ảnh đặc trưng của vùng núi rừng.

Vào các dịp lễ hội, bạn sẽ thấy rượu cần hiện diện khắp mọi nơi. Rượu này cũng được người địa phương chiêu đãi khách đến chơi nhà. Bạn đừng quên thưởng thức món rượu này khi du lịch mới lạ Tây Nguyên để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

CƠM LAM

Cơm lam là đặc sản Tây Nguyên và Tây Bắc cùng một số vùng khác của Lào, Trung Quốc, Campuchia,… Món cơm này được làm từ gạo cùng một số nguyên liệu khác, được cho vào ống tre, nứa,.. và nướng trên lửa đến khi chín.

Khi cơm chín, người ăn gọt bớt lớp tre, nứa bên ngoài, cắt thành từng khúc. Món ăn này thường được chấm cùng muối lạc để tăng hương vị thơm ngon.

GÀ NƯỚNG BẢN ĐÔN

Gà nướng Bản Đôn là một trong những đặc sản Tây Nguyên, “đốn tim” khá nhiều tín đồ ăn uống. Gà tại đây được thả rông, ăn lúa rẫy, côn trùng là chính nên chắc thịt, thơm ngọt.

Gà được ướp sả, tẩm ướp rồi kẹp vào thanh tre, phết thêm một lớp mật ong rồi nướng quay đều trên bếp than. Gà chín, màu đẹp, hương thơm, xé ra chấm cùng muối hạt với ớt rừng xanh. Du lịch Tây Nguyên, bạn có dùng món gà cùng cơm lam và rượu cần để thưởng thức trọn vị núi rừng.

CÀ PHÊ CHỒN

Nhắc đến đặc sản Tây Nguyên thì không thể bỏ qua món cà phê chồn. Đây được xem là trong số những loại cà phê hảo hạng của Việt Nam với hương vị thơm ngon, khó cưỡng.

Du lịch Tây Nguyên, ngoài việc thưởng thức cà phê chồn bạn cùng đừng quên mua một ít về tặng người thân, bạn bè. Đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa và giá trị đấy!

BƠ SÁP ĐẮK LĂK

Món đặc sản Tây Nguyên này đã hạ gục vị giác không biết bao nhiêu tín đồ ăn uống bởi hương thơm, vị ngọt, độ béo và dẻo. Không chỉ thế, bơ còn là loại trái cây tốt cho sức khỏe và cả việc làm đẹp của chị em.

Bơ sáp thường được chế biến thành sinh tố hoặc nhiều món ăn vặt khác. Tất nhiên, chúng đều thơm ngon và khó cưỡng. Du lịch Tây Nguyên, bạn cũng đừng quên mua một ít bơ về làm quà nhé!

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm chuyến du lịch Tây Nguyên để trải nghiệm loạt đặc sản hấp dẫn tại đây chưa? Mọi chi tiết, bạn có thể liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Nha Trang – Buôn Mê Thuột – Sóc Bombo (4N4Đ)