Nét quyến rũ chỉ có ở châu Âu

chua au

Khám phá thế giới hoang dã của Orlando, nghỉ ngơi trên một khách sạn nổi ở Stockholm, thăm con đường Comics tại Brussels, … là một trong rất nhiều du khách mới đến trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Châu Âu.
Những kinh nghiệm mới lạ quyến rũ khách du lịch đi du lịch đến châu Âu

Thưởng thức món ăn ngon tại Bologna – “thủ đô ẩm thực của Ý”

Nhiều người nhầm tưởng chỉ có ở các thành phố lớn như Ý nổi tiếng Rome, Venice, Florence hay, … đặc quyền sở hữu mới của văn hóa ẩm thực Ý, nhưng sự thật không phải là khá như vậy. Điều đặc trưng và được đánh giá với số điểm cao nhất vào các món ăn đặc trưng của Ý đến Bologna – nơi mà các đầu bếp sử dụng nguyên liệu phong phú hoàn toàn tự nhiên, kết hợp với phong cách mộc mạc của nấu nướng, đã trở thành điểm nhấn của ẩm thực Ý mà vài khu vực có thể được thay thế.

Các món ngon của Bologna có rất nhiều như: Bánh Certosino, chế biến món ăn theo phong cách băm Bologna xúc xích rán bánh Crescentine Fritte, Friggione, gelato, Lasagne, bánh Panone, và nhiều món ăn, bánh ngọt huyền thoại tên khác.

chua au

‘Quên’ giữa chợ Grand Bazaar ở Istanbul màu

Đối với nhiều du khách, sự hấp dẫn của Istanbul, một truyền thuyết đô thị nằm giữa hai châu lục Á và châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ trong các tòa nhà di sản của thế giới mà còn là bầu không khí bất thường ở mọi góc tại Grand Bazaar (Kapali Carsi tên địa phương, có nghĩa là thị trường trong nhà ) ở trung tâm phố cổ. Thị trường được xây dựng vào thế kỷ 15 và là một trong những thị trường có mái che lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới.

Grand Bazaar với hơn 4.000 gian hàng của 64 đoạn đường, được chia thành nhiều khu vực bán hàng tiêu biểu và nổi tiếng với đồ gốm, thảm làm bằng tay, các nhà cung cấp thực phẩm trong suốt thị trường. Toàn thị trường giống như một thành phố thu nhỏ với nhiều ngân hàng, hình vuông với các trạm nước, nhà thờ, nhà hàng, quán cà phê, thậm chí đồn cảnh sát.

Đặc biệt, Grand Bazaar cũng phục vụ như là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất bao gồm các phim 007: Cái chết Place-Tử địa Skyfall.

Khám phá những động vật hoang dã ở Orlando dai ly ve may bay

Các thành phố du lịch hàng đầu của Orlando tại Hoa Kỳ chủ yếu ở bang Florida được biết đến với công viên chủ đề tuyệt vời như Walt Disney World Resort, Sea World, Universal Orlando, … Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm Orlando trong một cảm giác khác biệt có Không có nơi nào hoàn hảo hơn cho điều đó là Gatorland.

Tọa lạc trên một diện tích 45 ha đầm lầy Florida về phía nam rộng lớn hơn, Gatorland luôn làm cho du khách bị choáng ngợp bởi hàng ngàn cá sấu, rùa khổng lồ hay loài chim nở, pha trộn trong các ngọn đồi tạo ra một hình ảnh đẹp sơn thủy.

Tại “thủ phủ của các cá sấu thế giới” như các biển hiệu tại cổng vào của Gatorland, du khách có thể trải nghiệm các chương trình thú vị như: Xem cá sấu đấu vật, rover ngồi và xem vùng đầm lầy động vật hoang dã, tìm hiểu làm thế nào để đào tạo con cá sấu, cá sấu chơi với trẻ em và ngưỡng mộ cá sấu cực hiếm màu trắng …

Đi bộ trên đường phố của nghệ thuật cổ xưa ở Dublin

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, chắc chắn đến thăm các khu phố Temple Bar. Đây là một trong những nơi lâu đời nhất ở Dublin và thật thú vị khi biết rằng thành phố Dublin khởi đầu đã được sinh ra và phát triển rực rỡ xung quanh khu vực này. Các cư dân lâu đời nhất của Temple Bar là những người Viking và khu vực này trở nên chật chội trong Viking với những câu chuyện về lịch sử, văn hóa và nhà kiến ​​trúc thời trung cổ. Các đường phố của Temple Bar được dựa trên thiết kế của thành phố trong quá khứ mà hình thành.

Có dịp tản bộ dạo quanh Temple Bar, bạn sẽ thấy rất nhiều loại của các tòa nhà, đường giao thông và kiến ​​trúc khác nhau. Nó cũng là nhà của một trong những nhà hát lâu đời nhất ở châu Âu (Nhà hát Smock Alley), một trong những nhà hát nhỏ nhất của Ireland (Nhà hát New), và một trong những trung tâm nổi tiếng nhất Ireland (Nghệ thuật Dự án Trung tâm) của nghệ thuật hiện đại. Bất cứ khi nào đến đây, bạn cũng có thể tham dự các sự kiện văn hóa tại Temple Bar nghệ thuật và các nghệ sĩ thực thụ, chuyên gia sáng tạo và hàng ngàn du khách.

Nghỉ ngơi trên các khách sạn nổi ở Stockholm

Stockholm, thành phố nổi tiếng của Thụy Điển là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách bởi những bản sắc văn hóa cổ đại và phong phú, ngoài ra ở đây còn được biết đến khắp châu Âu với tàu dịch vụ hoặc botels khách sạn, khách sạn vốn được cải tạo từ tàu cũ hoặc tàu nổi.

Tại Stockholm du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm loại hình này nơi ở với giá rất phải chăng. Các khách sạn nổi thường được sơn với Falu đỏ, và rất dễ dàng để tìm thấy dọc theo bờ Malarstrand Söder, bên trong khách sạn sẽ giúp khách nhớ cũ ngày bầu không khí với đồ nội thất bằng gỗ và các bức tranh tường tinh tế đi, đèn, đồng hồ, đèn lồng cổ và phao cứu sinh.

Thăm Comics đường ở Brussels

Đường dẫn Animation (Comic Book Route) ở Brussels là một đường đi bộ dọc theo các bức tường và các tòa nhà nằm giữa các thành phố và các khu vực dân cư sống gần Laeken và Augerghem. Hơn 50 bức tranh trong con đường này được vẽ trên các nhân vật nổi tiếng trong truyện tranh Pháp – Bỉ như Tintin, Smurfs, Asterix, Lucky Luke, Gaston, Gil Jourdan …

Comics dự án đường bắt đầu vào năm 1991, được khởi xướng bởi các nhà chức trách địa phương. Chính phủ phối hợp với Trung tâm Bỉ cho dự án Comic để kỷ niệm lịch sử lâu dài của nó, sự phát triển và sự gắn kết của các thành phố và truyện tranh.

Xem thêm Những đường mòn đi bộ đẹp như tranh vẽ trên thế giới