Nét “đặc sản” cà phê Bệt Sài Gòn

Ho-con-rua-4

Trong tâm trí và tiềm thức của mỗi người, Sà Gòn là một nơi vô cùng xa hoa và lộng lẫy. Mỗi khi nhắc đến Sài Gòn, tới du lịch Sài Gòn là người ta nhắc đến những tòa nhà cao ngất, là phố xá nhộn nhịp, là kẹt xe, là ẩm thực lề đường, là những con người tự do, phóng khoáng… Cũng bởi tính cách “bụi” có một không hai mà người ở Sài Gòn có thể lân la, nói đúng hơn là bệt ở bất cứ chỗ nào có thể “tám” tẹt ga. Đó cũng là lý do “cà phê bệt” ở Sài Gòn hút khách.

“Đặc sản” của Sài Gòn

Thú vui cafe bệt dưới Sài Gòn
Thú vui cafe bệt dưới Sài Gòn

Những người lần đầu tiên đến du lịch Sài Gòn không khỏi phải mắt chữ A, miệng chữ O khi thấy hàng tốp các bạn trẻ cứ ngồi lân la dưới đất uống cà phê và nói chuyện vui vẻ. Nhưng nếu quen rồi, bạn sẽ ghiền và ít nhất, mỗi cuối tuần cũng phải ghé nơi này để thư giãn với bạn bè.

Người Sài Gòn sống phóng khoáng nên cà phê bệt chính là biểu hiện cho cá tính của họ. Dù là nam – nữ, già – trẻ, sinh viên – dân công sở… đều hòa cùng là một khi đến đây. Có lẽ, không nơi nào có được sự thú vị như Sài Gòn, có chăng cũng là sự ăn theo mốt mà thôi.

1001 lý do đến với cà phê bệt

Những người thường xuyên tìm đến nơi đây hầu hết là giới trẻ, học sinh, sinh viên, giới văn phòng… và cả khách đến du lịch Sài Gòn. Người ta đến đây không phải để uống cà phê mà đến với rất nhiều lý do khác nhau, có khi là họp nhóp, gặp mặt, có khi là bàn chuyện công việc, lúc thì tổ chức party, ca hát, hoặc đến chỉ để ngồi nhìn ngắm người qua lại.

Cafe bệt khu vực nhà thờ Đức Bà - có lẽ đó đã là một "địa chỉ" rất quen thuộc và không thể thiếu trong đời sống của giới trẻ Sài Thành.
Cafe bệt khu vực nhà thờ Đức Bà – có lẽ đó đã là một “địa chỉ” rất quen thuộc và không thể thiếu trong đời sống của giới trẻ Sài Thành.

Vào những ngày cuối tuần, nơi này trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nếu không tranh thủ, có khi còn không có chỗ để kê đôi dép ngồi. Thế nhưng người ta vẫn thường xuyên đến đây để nghe những nhóm bạn trẻ ca hát, những nhóm nhạc đường phố biểu diễn, để chụp ảnh cưới, bán hàng lưu niệm từ thiện…

Đa dạng địa điểm thưởng thức cà phê Bệt

Hầu như ở Sài Gòn, cứ chỗ nào có thể bệt được là người ta bệt. Từ công viên cho tới vỉa hè đều là địa điểm thú vị. Nơi tụ điểm đông nhất các bạn trẻ thưởng thức cà phê bệt chính là khu công viên gần nhà thờ Đức Bà ở trung tâm quận 1. Là bộ mặt của thành phố nên nơi đây rất sạch sẽ, thoáng mát, cây xanh cổ thụ rợp bóng, ngắm những vòng xe chạy quanh công viên cũng vô cùng thú vị.

Một địa điểm nữa cũng thu hút khá nhiều bạn trẻ đó là khu vực hồ Con Rùa. Đây là một vòng xoay nổi tiếng ở Sài Gòn, người ta hay gọi đùa nơi là là hồ Con Rùa mà không có rùa. Khu này khá hẹp nhưng có kiến trúc độc đáo, nhừng nhóm bạn trẻ ngồi vắt vẻo trên thành, nhâm nhi ly trà sữa, say xưa trò truyện vui vẻ.

Ho-con-rua-4

Khu vực vỉa hè trước cổng trường ĐH KHXH & NV cũng là tụ điểm vui nhộn. Ở đây hẹp hơn, một lúc chỉ đủ chỗ cho khoảng chục bạn sinh viên ngồi giải lao nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp. Nơi này còn được gọi vui là cà phê starbus Đinh Tiên Hoàng, nơi các bạn sinh viên trao đổi về việc học, việc làm.

Sài Gòn đông đúc, nhiều khi thấy con người ta như vô tình với nhau, nhưng thực ra không phải vậy. Dù là đi học, đi làm, hay đi du lịch Sài Gòn… bạn cứ đến đây đi, rồi bạn sẽ không muốn rời khỏi nơi dễ mến này đâu.

Thu Thủy – Đất Việt Tour