Năm làng chài đẹp cần ghé qua khi đến Phú Quốc

Các làng chài này đều đẹp, nhiều nơi khá hoang sơ tự nhiên, tạo nên bức tranh yên bình của đảo ngọc Phú Quốc.

Tham khảo thêm: tour du lịch Phú Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 1. Làng chài Hàm Ninh

Cây cầu cảng ở làng chài Hàm Ninh. Ảnh: salinda.
 

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông đi khoảng 20 km về hướng Đông Bắc, ngay chân núi Hàm Ninh thuộc xã Hàm Ninh là làng chài cùng tên tồn tại từ khá lâu đời. Người dân ở đây vẫn sống giữa những mái tranh vách lá, ngày ngày đi biển, bắt ghẹ, tôm, ngọc trai, hải sâm. Khung cảnh ở đây có đủ cả núi rừng biển cả.

Bình minh là thời khắc hoàn hảo nhất khi nắng vàng bắt đầu chiếu sáng bãi biển và ngọn núi phủ rêu xanh. Biển ở đây dốc thoai thoải, sóng nước có khi tràn vào tận mé rừng rồi rút đi, phơi ra một bãi cát mênh mông cùng nhiều vỏ sò vỏ ốc. Đứng trên cầu cảng dài, bạn còn thấy được xa xa thấp thoáng bóng dáng của đảo Hải Tặc cùng Hòn Nghệ. Ngoài ra, đã đến làng chài cổ này, bạn đừng bỏ qua món ghẹ luộc thịt rất chắc ngọt khó ở đâu sánh bằng và nhiều món hải sản khác.

2. Làng chài Hòn Thơm

Làng chài Hòn Thơm. Ảnh: scampii.
 

Sau 30 phút đi tàu từ cảng An Thới, bạn sẽ đến đảo Hòn Thơm để tận mắt ngắm nhìn khung cảnh của một làng chài ven biển. Hình ảnh người dân ngồi thong thả đan lưới cạnh những ngôi nhà tạm bợ bên bờ biển sẽ cho bạn cảm giác thật yên ả.

Những nhà nổi nuôi trồng hải sản có đầy các loại sinh vật quý hiếm như rùa, bào ngư, cá mú bông, cá nhám… Bên cạnh đó, vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu hiển hiện rõ nét qua bờ bờ cát trắng mịn, những rặng dừa rì rào trong gió, nước biển mát lạnh trong veo. Nơi đây là địa điểm ngắm san hô lý tưởng nhất ở đảo An Thới. Ngoài ra bạn còn có thể đi câu mực đêm với ngư dân hay thử sức chinh phục các dốc đá ngoài ghềnh để có nhiều trải nghiệm khó quên.

3. Làng chài Gành Dầu

Làng chài Gành Dầu. Ảnh: Quan Dat Pham.
 

Mũi Gành Dầu thuộc vùng Bắc đảo Phú Quốc, là địa đầu của hòn đảo ngọc này. Nhìn từ biển khơi vào bờ, vùng đất trải rộng tít tắp. Rừng xanh biếc lan ra tận mép đá, mép nước gắn liền với biển cả bao la. Cảnh quan ở Gành Dầu thanh bình với biển xanh thẳm, cát vàng mịn. Cuối mũi Gành Dầu là những khối đá kỳ thú đủ hình thù kỳ ảo.

Từ bờ biển mũi Gành Dầu bạn có thể nhìn thấy hòn Bần và hòn Thầy Bói cũng là những điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc. Không chỉ có vậy, bạn có thể thấy núi Tà Lơn của đất nước Campuchia láng giềng. Làng chài tại đây tương đối nhỏ, đời sống người dân rất bình dị giản đơn giữa biển trời yên bình. Hải sản tại đây đặc biệt rẻ nên bạn tha hồ vừa trải nghiệm vừa chiêm ngưỡng phong cảnh hoang sơ tuyệt diệu.

4. Làng chài Rạch Tràm

Làng chài Rạch Tràm. Ảnh: froeloffen.
 

Chặng đường khá vất vả sẽ bù đắp lại cho bạn bằng cảnh quan ấn tượng của sông Rạch Tràm và bãi tắm núi Hàm Rồng. Bạn có thể khám phá nhiều điều thú vị khi lênh đênh trên con thuyền gỗ nhỏ xuôi dòng sông. Mở ra trước mắt bạn, một bên là rừng tràm trắng chen lẫn các cây hộ dầu, cây sao, một bên là rừng ngập mặn với nhiều cây Cóc Đỏ lá xanh, hoa đỏ rực từng chùm lòa xòa trên mặt nước. Len lỏi lên thượng nguồn, rừng ngập mặn sẽ dần chuyển sang rừng mây gai, nhum, su ổi…

Bạn có thể đi bộ để ngắm các loài phong lan rừng, những trái mỏ quạ lủng lẳng trên cao. Vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc sẽ khiến chuyến viếng thăm làng chài Rạch Tràm của bạn đầy kỷ niệm khó quên.

5. Làng chài Cửa Cạn

Làng chài Cửa Cạn. Ảnh: Vonsawyer.
 

Làng chài Cửa Cạn nằm ở phía Bắc và cách thị trấn Dương Đông khoảng 14 km, cách bãi Ông Lang một vài cây số. Làng chài khá nhỏ, nằm yên bình bên cạnh bãi biển trong xanh vắng vẻ mang lại không gian tĩnh lặng để bạn thư giãn với làn nước mát.

Đi dạo dọc sông Cửa Cạn, bạn có thể ngắm khung cảnh sinh hoạt hàng ngày của cư dân ven sông hay nhìn tàu bè trở về mang theo đầy ắp cá tôm. Sông Cửa Cạn uốn lượn mềm mại chạy xuyên suốt rừng nguyên sinh Phú Quốc còn là nơi để bạn khám phá sông nước và núi rừng hay thử sức với trò chơi chèo thuyền kayak thú vị.

Theo ngoisao.net