Một vài điều cấm kỵ khi đến Nhật Bản bạn nên nắm rõ

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những phong tục, tập quán, quy tắc riêng biệt. Và xứ sở hoa anh đào cũng có điều tối kỵ đặc trưng. Dưới đây Đất Việt Tour sẽ chia sẻ với bạn những điều cấm kỵ khi du lịch Nhật Bản để bạn không bị bất ngờ khi đặt chân đến đây.

1.    BỎ GIÀY KHI BƯỚC VÀO NHÀ

Nhật có thể nói là một quốc gia có khá nhiều quy tắc đặc biệt, nếu lần đầu bạn đến nơi đây thì bạn cần biết tới các điều cấm kỵ khi đi tour du lịch Tết Nhật Bản.

Phần lớn những ngôi nhà Nhật Bản thường được xây dựng trên một nền đất phẳng hoặc trên nền gạch và thường được nâng lên cách mặt đất vài centimet. Đây cũng là yếu tố độc đáo trong xây dựng nhà cửa để người Nhật không đi dép vào trong nhà mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Vì mọi sinh hoạt của người Nhật tập trung trên sàn nhà chính vì vậy họ luôn luôn giữ cho mình một sàn nhà luôn sạch sẽ và sáng bóng.

Vậy nên, khi bạn bước vào một vào ngôi nhà ở Nhật, bạn thường sẽ thấy một giá để giầy dép ở cửa ra vào. Bạn nên đặt giày hoặc dép của mình vào giá để giày. Ngoài ra, đôi lúc bạn cũng phải bỏ giày khi vào một số nơi như đền, chùa, hay ở nhà hàng.

2.     XẢ RÁC 

Khách du lịch Tết Nhật Bản không chỉ choáng ngợp bởi thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ mà nơi đây còn ấn tượng với hình ảnh mọi góc đường phố đều sạch sẽ, không có rác vứt lung tung như ở một số thành phố du lịch khác. Những điều cấm kỵ khi du lịch Nhật Bản đó chính là vứt rác bừa bãi. Khi bạn xả rác tại đất nước này, bạn sẽ bị phạt khá nặng.

Người dân Nhật Bản, có thói quen phân loại rác trước khi đem đi vứt để việc của những nhân viên thu gom cũng như để việc xử lý dễ dàng hơn.

3.    KHÔNG NÓI CHUYỆN TRÊN TÀU NGẦM

Phương tiện di chuyển chủ yếu của người Nhật đó chính là tàu điện. Vậy nên những chiếc tàu luôn trong tình trạng đông chúc, chật chội. Vì thế, khi đang ở trên tàu bạn chớ nên gọi hoặc nghe điện thoại nếu bạn không muôn bị người khác chú ý. Theo quan điểm của người Nhật thì việc trả lời điện thoại trên tàu điện là thô lỗ vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến những những người xung quanh.

Đến xử sở mặt trời mọc du lịch bạn hãy chú ý đến quy tắc này, nó được xem là 1 trong những điều cấm kỵ khi du lịch Nhật Bản.

Tham khảo thêm: tour du lịch tết nguyên đán của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

4.    ĐƯA TIỀN TIP

Bên cạnh những quy tắc trên thì Nhật Bản còn có một điều cấm kỵ mà với nhiều đất nước xem là điều bình thường đó chính là tiền tip. Ở Nhật Bản họ xem tiền tip là sự nhầm lẫn. Nếu bạn có thói quen thường để lại tiền tip sau khi sử dụng dịch vụ taxi, hay dùng bữa trong nhà hàng,…Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhân viên sẽ chạy theo để gửi lại phần tiền đó cho bạn, dù đó là số tiền nhỏ.

Người Nhật cho rằng khi bạn đưa tiền tip cho họ đồng nghĩa với việc thực khách không hài lòng với dịch vụ và muốn nói "hãy cố gắng hơn trong những lần sau".

Với những chia sẻ về những điều cấm kị khi du lịch Nhật Bản, Đất Việt Tour hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Tết Nhật Bản. Mọi nhu cầu về đặt tour, tư vấn dịch vụ quý khách vui lòng liên hệ công ty du lịch hoặc tổng đài 18006700 (miễn phí cước gọi).