Một ngày vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ khi khám phá thủ đô Canberra, Úc

Nhắc tới đất nước Australia (nước Úc) thì bạn sẽ nghĩ ngay tới thành phố Sydney xinh đẹp với biểu tượng nhà hát Opera nổi tiếng đúng không? Và chắc chắn đa số người còn nghĩ rằng Sydney chính là thủ đô của nước này. Nhưng không phải vậy, Canberra mới là thủ đô của nước Úc xinh đẹp. Hãy cùng Đất Việt Tour trải nghiệm 24h vô cùng thú vị và đáng nhớ khi khám phá thủ đô Canberra Úc bạn nhé!

Với các chuyến du lịch Úc thì Sydney và Melbourne chính là hai điểm đến phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất. Cũng chính vì vậy mà nhiều người lầm tưởng rằng Sydney hay Melbourne mới chính là thủ đô của nước Úc.

Tuy vậy, nếu đi sâu tìm hiểu và khám phá thì bạn sẽ thấy vô số điều ngạc nhiên nhưng cũng không kém phần thú vị đó! Thủ đô của đất nước lớn nhất khu vực châu Đại dương này không phải Melbourne, cũng không phải Sydney mà chính là Canberra. Một cái tên sẽ gây lạ lẫm với nhiều!

Nếu đã từng du lịch Úc, ghé thăm Canberra bạn sẽ thấy thủ đô này mặc dù là nền kinh tế khá phát triển nhưng chúng lại không còn nhộn nhịp, sầm uất giống như các “người anh em” mà chúng toát lên vẻ yên bình, vui tươi. Và hãy cùng Đất Việt Tour khám phá thủ đô Canberra xinh tuyệt đẹp này bạn nhé!

THỦ ĐÔ CANBERRA – THỦ ĐÔ CỦA SỰ YÊN BÌNH!

Nếu còn muốn đi du lich Australia và đến những nơi thú vị thì bạn cần tìm hiểu trước. Và nếu tìm hiểu Canberra bạn sẽ thấy một điều thú rằng để đi tới quyết định lựa chọn Canberra làm thủ đô nước Úc thì Melbourne – thành phố lâu đời nhất và Sydney – thành phố đông dân và phát triển nhất đã phải có một sự dàn xếp.

Cụ thể, thủ đô Canberra là một thành phổ không hề thuộc bang nào và chúng được quy hoạch hoàn toàn. Có một cuộc thi quốc tế về thiết kế thành phố diễn ra, bản kế hoạch của hai kiến trúc sư người Mỹ Walter Burley Griffin và Mario Mahony Griffin đã giành chiến thắng. Và bản kế hoạch đó đã được lựa chọn làm hình mẫu xây dựng thủ đô Canberra vào năm 1913.

Canberra được quy hoạch và xây dựng theo lối thành phố vườn. Nếu đã từng đi tour du lịch Úc và khám phá thủ đô Canberra bạn sẽ thấy nơi đây không có tòa nhà cao tầng như những thành phố khác.

Những tòa nhà chỉ được giới hạn tới tầng 15 và được bao bọc bởi những loại cây cối tự nhiên. Chính vì như vậy mà khi tìm hiểu và khám phá Canberra bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào trong một khu rừng vậy! Và với  những người yêu thích thiên nhiên, cây cối, sự trong lành thì Canberra sẽ là một điểm đến vô cùng tuyệt vời!

24H THÚ VỊ KHÁM PHÁ THỦ ĐÔ CANBERRA XINH ĐẸP

Thủ đô Canberra nằm sâu trong đất liền phía Đông của Australia Capital Territory. Canberra cách Melbourne khoảng 660km về phía Tây Nam và cách Sydney 280km về phía Đông Bắc.

Canberra sở hữu những vẻ đẹp vô cùng thú vị mà bất cứ du khách nào tới đây cũng đều muốn tới lần nữa! Và nếu có dịp lựa chọn các tour du lịch Úc giá rẻ thì bạn hãy lựa chọn thủ đô Canberra làm điểm đến với những địa danh du lịch nhất định phải ghé sau:

  • Vịnh Jervis

Vịnh Jervis sở hữu một số bãi biển cát trắng nhất thế giới cùng làn nước trong xanh chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Đây cũng là 1 trong những điểm đến ven biển nổi tiếng nhất tại Úc.

  • Hồ Burley Griffin

Nằm tại vị trí trung tâm thủ đô Canberra, hồ Berley Griffin là 1 nơi lý tưởng cho các hoạt động chèo thuyền kayak, chèo thuyền chủ quyền, câu cá…

  • Bảo tàng quốc gia Úc

Những câu chuyên đa dạng, đa dạng của nước Úc sẽ được tái hiện thông qua các ý tưởng, đối tượng, sự kiện ở bảo tàng quốc gia Úc.

  • Tòa nhà Quốc hội Úc

Hãy trải nghiệm nền dân chủ mạnh mẽ của nước Úc cùng các kho báu lịch sử, nghệ thuật đương đại tốt nhất của nước Úc được trưng bàu trong tòa nhà Quốc hội bạn nhé!

  • Đài tưởng niệm chiến tranh Úc

Và khi du lịch Úc, khám phá thủ đô Canberra bạn đừng quên ghé thăm đài tưởng niệm chiến tranh Úc để thấy được lịch sử nước Úc một thời huy hoàng nhé.

Có thể nói, Canberra là 1 điểm đến vô cùng thú vị với các tour du lịch ÚcĐất Việt Tour hy vọng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại đây!

Thu Hiền

Tham khảo:  tour hoa anh đào của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.