Một lần đến hòn đảo yên tĩnh nhất xứ bạch dương

Kizhi là một hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 6 km về phía bắc của hồ Onega, được coi là hòn đảo thanh bình nhất nước Nga với những kiến ​​trúc cổ xưa và độc đáo.

Những ngày này tại St. Petersburg, tôi đã khuyên cô chủ khách sạn đi đến Kizhi, một hòn đảo được mọi người đánh giá là hòa bình và yên tĩnh. Tôi đã không ngần ngại để bắt đầu cuộc hành trình đến Kizhi Nga để thưởng thức một yên tĩnh, thanh bình sau những ngày đi du lịch ở Moscow và Saint Petersburg.

Mot-lan-den-hon-dao-yen-tinh-nhat-xu-bach-duong-ivivu-1

Tôi bắt chuyến tàu đêm đến Petrozavodsk, một thành phố nằm trên hồ Onega rộng lớn. Vội vã để hành lý khách sạn, tôi đi bộ khoảng 1 km để đến bến tàu đi Kizhi. Mỗi ngày, các tàu có 5 chuyến bay Kizhi, bắt đầu từ 08:45 và kết thúc chuyến đi cuối cùng là 20h15. Đặc biệt là trong những tháng mùa hè, khi có hiện tượng đêm trắng, con tàu đã được tăng cường chuyến đi cuối cùng tùy thuộc vào nhu cầu của du khách, có thể là 22h.

Mỗi chuyến đi, du khách sẽ mua vé cho chặng thứ hai và tổng thời gian để đảo Kizhi tàu, ngắm cảnh và đi về Petrozavodsk là 6 giờ 30 phút. Tôi cân nhắc và mua vé cho các chuyến bay khởi hành lúc 10 giờ giá vé 30 trả lại được 2.750 rúp.

Mot-lan-den-hon-dao-yen-tinh-nhat-xu-bach-duong-ivivu-2Kizhi – hòn đảo yên bình nhất nước Nga.

>> Điểm đến trong nước
Sau đúng 1 giờ 15 phút, tôi đứng ở Kizhi. Không gian xanh với sức gió mát thổi từ hồ Onega làm tôi phấn khích. Touring Thời gian chỉ 4 giờ vì vậy tôi cần phải vội vàng để đi bộ đến thăm hòn đảo xinh đẹp này.

Sau khi mua vé với giá 400 rúp, tôi đi về phía đông theo chỉ đạo của bản đồ để đi nhà thờ Preobrazhenie Gospodnya gỗ, một tòa nhà độc đáo, tiêu biểu trên hòn đảo này. Lối đi bằng gỗ Len bên cạnh bờ hồ, tôi nhanh chóng nhận ra các kiến ​​trúc hình tháp quen thuộc của các nhà thờ Chính thống giáo ở Nga, nhưng đặc biệt là nó hoàn toàn làm bằng gỗ.

Nhà thờ được xây dựng trong giai đoạn từ năm 1714-1722, là tác phẩm xuất sắc nhất và đáng chú ý nhất của quần thể kiến ​​trúc của cả Nga. Công việc này được coi là sẽ được xây dựng theo mô hình của nhà thờ Pokrova Presvyatoi Bogoroditsy được xây dựng vào năm 1708 tại tỉnh Vologda. Tên rất của tòa nhà vẫn chưa rõ.

Chiều cao của nhà thờ này là 37 mét và được xây dựng theo truyền thống mộc cổ xưa của Nga không được sử dụng móng tay để kết nối trong cấu trúc chính của toà nhà. Đây là những nhà thờ đó là “mùa hè”, mùa đông không thể tiến hành một buổi lễ ở đây.

Nhà thờ này có tổng cộng 22 hình nón mái nhà, các tầng bố trí trên các mái nhà, có cong loại nấm. Hình dạng và kích thước của đầu mái nhà khác nhau theo từng lớp, tạo nên một bức tranh hài hòa đặc biệt là hình dạng của các nhà thờ.

Thật không may, công việc này vẫn đang được khôi phục chính phủ cho một số mặt hàng không cho khách du lịch tham quan. Nhưng nhìn chung, nhà thờ là một kho báu không phải của riêng Gospodnya Preobrazhenie đúng Nga mà còn di sản của thế giới. Năm 1990, quần thể kiến ​​trúc Kizhi đã được UNESCO là di sản văn hóa của thế giới đầu tiên ở Nga. Đây là không gian thờ chính tô điểm cho đảo Kizhi hấp dẫn hơn.
Mot-lan-den-hon-dao-yen-tinh-nhat-xu-bach-duong-ivivu-3

Bầu không khí thanh bình của một ngôi làng ở Nga.

Preobrazhenie Gospodnya chia tay, tôi vẫn tiếp tục đi xuống phía đông của hòn đảo để truy cập vào các cấu trúc bằng gỗ như nhà cửa, hàng rào, tháp chuông, nhà nguyện trong đó có một số tác phẩm được chuyển từ nơi khác. Tất cả tạo nên một bức tranh về vùng quê yên bình của Nga mà tôi thường thấy trên canvas trong bộ sưu tập.
Các cô gái Nga với trang phục truyền thống thêm quyến rũ Kizhi du khách trên toàn thế giới.

Các cô gái Nga với trang phục truyền thống thêm quyến rũ Kizhi du khách trên toàn thế giới.

Hơn 1 tiếng đồng hồ để quay trở lại tàu, tôi đã cùng các con đường nhỏ để đi về phía tây của hòn đảo, trong đó cung cấp các làng nghề truyền thống đã được mô phỏng cho khách du lịch tham quan. Các cô gái Nga với trang phục truyền thống ngồi đan sản phẩm bằng các vật liệu khác có sẵn lau sậy trên hồ Onega. Vang lên từ tháp chuông của đảo nguyện kết thúc, nhưng không phá vỡ không gian yên bình vốn có.

Xem thêm : Du lịch Singapore