Mẹo hay cho chuyến du lịch Sa Pa ngắm tuyết trắng

Sapa trong sương sớm

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để du khách ghé Sa Pa ngắm tuyết rơi. Tuy nhiên, để chuyến đi thật vui và an toàn trong điều kiện thời tiết lạnh giá này, bạn nên tham khảo vài mẹo nhỏ du lịch Sa Pa trong mùa đông mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:


Theo dõi thông tin thời tiết

Sapa trong sương sớm
Sapa trong sương sớm

Để có thể nắm bắt được đúng thời điểm tuyết rơi, trước khi lên đường bạn cần liên tục cập nhật thông tin về thời tiết ở Sa Pa.
Thông thường, ở Sa Pa, tuyết rơi và tan rất nhanh, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt, mưa phùn.
Do đó, hãy theo dõi thông tin thời tiết để biết được Sa Pa sẽ có tuyết hay không trước khi bắt đầu hành trình. Tránh trường hợp, bạn du lịch Sa Pa với mục đích ngắm tuyết rơi nhưng lại không có tuyết mà chỉ gặp mưa phùn và gió rét.

Chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Phương tiện du lịch Sa Pa phổ biến nhất là tàu hỏa, ô tô.
Nếu chọn di chuyển bằng tàu du khách hãy ra ga Trần Quý Cáp mua vé lên Lào Cai. Sau đó, tiếp tục đi xe khách từ Lào Cai đến thị trấn Sa Pa. Giá vé xe khoảng giá chỉ 30.000 vnđ/ lượt.
Giá vé xe khách từ Hà Nội lên Sa Pa khoảng 250.000 vnđ/vé. Tại thị trấn Sa Pa bạn có thể thuê xe máy, xe ôm để di chuyển đến những điểm có tuyết rơi.
Lưu ý:
•    Du lịch Sa Pa vào những ngày có tuyết rơi đường sẽ bị đóng băng và rất trơn trượt. Do đó, nếu di chuyển bằng xe máy đến những đoạn đường này bạn phải lưu ý chạy từ từ, tránh phanh gấp để không bị trượt bánh.
•    Cần quan sát kĩ xung quanh vì với kiểu thời tiết sương mù phủ kín mọi nơi thì tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế đáng kể.
•    Tại những khu vực có tuyết rơi, nếu di chuyển bằng xe máy, bạn không nên bơm bánh xe quá căng để ó thể giảm tiết diện bánh xe với mặt đường. Đặc biệt, lốp xe  mềm sẽ dễ dàng để di chuyển trên tuyết và hạn chế bị trơn trượt.
•    Nếu lốp xe đã mòn, cũ, cần thay mới để đảm bảo an toàn.
•    Vì địa hình khá khó đi và thời tiết xấu nên tài xế phải là người có tay lái vững vàng, có kinh nghiệm phượt và đặc biệt phải bình tĩnh xử lý tình huống bất ngờ xảy ra trên đường đi.
•    Đừng nên đi theo một nhóm quá đông, bởi sẽ rất khó quản lý. Các thành viên trong nhóm cần theo sát nhau, tránh bị lạc giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

Mang theo những trang phục cần thiết

Lựa chọn phương tiện di chuyển, trang phục phù hợp, chu đáo là một trong những kinh nghiệm du lịch mùa đông ở miền bắc
Lựa chọn phương tiện di chuyển, trang phục phù hợp, chu đáo là một trong những kinh nghiệm du lịch mùa đông ở miền bắc

Sa Pa nằm ở độ cao khoảng từ 1600 m so với mực nước biển, do đó vào mùa đông nơi đây rất lạnh, đặc biệt là khi có tuyết rơi.
Trước khi du lịch Sa Pa, bạn đừng quên chuẩn bị cho các loại áo đủ dày để giữ ấm cơ thể. Đừng chỉ mặc một áo khoác dày bên ngoài mà hãy mặc thêm nhiều lớp áo bên trong.
Những vật dụng như: Găng tay, mũ len, ốp tai, khăn, áo mưa, ủng đi mưa,… là những vật dụng không thể thiếu trong chuyến du lịch Sa Pa của bạn.
Nếu có thể, trước khi lên đường bạn nên chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn khô để tiết kiệm chi phí ăn uống dọc đường. Việc chuẩn bị cho đáo mọi thứ sẽ giúp chuyến du lịch Sa Pa của bạn vừa vui vừa tiết kiệm.

Phân chia thời gian và xác định các địa điểm ăn chơi

Tại Sa Pa tuyết chỉ rơi ở một số địa điểm. Do đó, tại đây bạn nên hỏi người dân bản địa khi vừa đến nơi để biết được những địa điểm có tuyết rơi chính xác nhất.
Nếu mục đích chính của bạn là du lịch Sa Pa để ngắm tuyết và pose hình với tuyết thì chỉ thời gian khoảng 1 ngày 2 đêm là đủ.
Để tiết kiệm thời gian, bạn nên đón xe từ đêm hôm trước, đi một đêm, sáng hôm sau là đến nơi. Sau đó, bạn ăn sáng và thuê xe máy (90.000 vnđ/ngày) hoặc taxi (50.000 – 100.000 vnđ/lượt đi về), thuê xe ôm giá 150.000 vnđ/lượt đi về để đến điểm tham quan có tuyết. Tiết kiệm nhất vẫn là phương án thuê xe máy và bạn cũng có thể chủ động hơn khi di chuyển theo tuyến mình thích.
Trong thời gian một ngày, nếu biết cách sắp xếp, bạn vẫn có thể tham quan dược hết những địa điểm nổi tiếng ở Sa Pa như: Thác Bạc, thác Tình yêu, đèo Ô Quy Hồ,…

ô quy hồ
Đường ở Sa Pa nhiều đèo dốc, do vậy bạn nên tìm vị trí an toàn để ngắm cảnh đẹp

Kết thúc chuyến du lịch Sa Pa, bạn quay lại thị trấn đón xe về Hà Nội trong đêm để tiết kiệm chi phí.
Trường hợp muốn khám phá Sa Pa về đêm, bạn có thể ở lại thị trấn để thưởng thức đặc sản, những món đồ nướng nóng hổi tại địa phương và mua đồ lưu niệm, sáng hôm sau về sớm.
Giá phòng khách sạn Sa Pa thường dao động từ 200.000 vnđ – 250.000 vnđ/ngày. Những ngày có tuyết, giá phòng có thể lên tới 300.000 vnđ – 500.000 vnđ/ngày. Nếu chịu khó tìm và hỏi những chú xe ôm, có thể bạn vẫn sẽ tìm được những phòng nghỉ bình dân giá chỉ khoảng 200.000 vnđ đấy.

Kinh nghiệm ngắm tuyết

Du lịch Sa Pa, nhiều bạn thường thích thú khi được ngắm tuyết ở khu vực núi, đồi ở Sa Pa. Tuy nhiên, khi đến những địa điểm này bạn cần hết sức thận trọng vì trên băng tuyết bạn sẽ rất dễ bị trượt ngã.
Đừng leo lên những khu vực quá chênh vênh nguy hiểm để pose hình, nếu không muốn có những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Chú ý chọn những kiều giày vừa ấm vừa không thấm nước và ít trơn trượt để thuận lợi khi di chuyển.
Đừng vì quá thích thú mà cầm, nắm trực tiếp vào tuyết hoặc chơi đùa với tuyết quá lâu vì có thể sẽ làm tay chân của bạn bị tê cứng hoặc bị co rút cơ đột ngột rất nguy hiểm.

Bảo vệ máy ảnh, điện thoại

Du lịch Sa Pa, bạn nên tìm cách giữ máy ảnh, điện thoại luôn ở trạng thái ấm. Không nên để các thiết bị này ở thời tiết lạnh quá lâu vì sẽ ảnh hưởng không tốt cho những bộ phận bên trong.
Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết băng giá, pin máy ảnh và điện thoại sẽ hết rất nhanh. Do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn pin dự phòng để có thể thỏa sức lưu lại những bức hình đẹp nhất trong chuyến đi.
Bạn muốn một lần được chạm vào những bông tuyết nhỏ xinh và thoải mái lưu lại những bức hình tuyệt đẹp với tuyết nhưng lại không có điều kiện đón mùa đông ở nước ngoài ? Hãy đặt ngay một chuyến du lịch Sa Pa vào mùa đông, chắc hẳn địa danh này sẽ khiến bạn muốn quay lại một lần nữa vào mùa đông năm sau đấy.

Thu Hồng – Đất Việt Tour