Mãn nhãn với vẻ đẹp của nhà ga sân bay Changi

Sân bay tỷ đô Jewel Changi ở Singapore gồm 10 tầng, có nhiều dịch vụ tiện ích và thác nước trong nhà cao nhất thế giới.

Sân bay Jewel Changi – "Oscar sân bay" của thế giới – đã bắt đầu mở cửa đón du khách tham quan, mua sắm kể từ ngày 11/4 với nửa triệu vé được phát ra, trước khi được khai trương chính thức vào ngày 17/4, theo CNA

Khu phức hợp Jewel được khởi công xây dựng từ tháng 12/2014. Sau 5 năm lên ý tưởng và thi công, công trình cao 10 tầng có hình mái vòm kính khung thép đã được hoàn thiện, "ngốn" tới 1,7 tỷ USD. Jewal Changi rộng 135.700m2 có thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Moshe Safdie và các kiến trúc sư địa phương. Nơi đây đóng vai trò như một chạm trung chuyển giữa ba nhà ga của sân bay Changi

Tham khảo thêm >>> tour du lich Singapore của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Tổ hợp bao gồm 5 tầng nổi và 5 tầng ngầm, có 280 cửa hàng bán lẻ, chuỗi thức ăn nhanh, nhà hát. Tập đoàn sân bay Changi (CAG) cho biết, Jewel có quầy làm thủ tục nhận phòng sớm, dịch vụ lưu trữ hành lý, Changi Lounge với 150 ngồi. Ngoài ra còn có khách sạn với 130 buồng ngủ để phục vụ hành khách

Điểm khác biệt của công trình này thác nước cao 40m đổ xuống với những màn biểu diễn âm thanh ánh sáng mãn nhãn. Đây được coi là thác nước trong nhà cao nhất thế giới hiện tại.

Ông Ashith Alva, người đứng đầu các dự án tại CAG chia sẻ, thác nước có thể đổ xuống với vận tốc 10.000 gallon mỗi phút (gần 38.000 lít mỗi phút). Trong buổi trình diễn ánh sáng và âm thanh vào buổi tối, tốc độ này được giảm xuống 1.500 đến 2.000 gallon mỗi phút (tương ứng 5.000-7.000 lít nước).

Ông Alva nói thêm, nước được truyền dẫn thông qua các ống ngầm lấy từ bể chứa 500 nghìn lít. 52 chiếc loa được ngụy trang cẩn thận sẽ mang đến cho du khách màn trình diễn tuyệt vời.

Chỉ riêng việc lên ý tưởng và thiết kế mô hình đã tốn hết hai năm trước khi dự án được bắt đầu, ông Alva tiết lộ.

Ông Jeremy Yeo (CAG ) cho biết có hơn 120 loài thực vật ở "Thung lũng rừng", 5% trong số đó là các loài cây địa phương, bao gồm dương xỉ và hoa lan. Hai cây được quản lý đặc biệt là ô liu từ Tây Ban Nha, có tuổi đời hơn 100 tuổi.

Chia sẻ với truyền thông, Giám đốc điều hành CAG Hung Jean nói, sân bay Changi dự kiến đón khoảng 40 đến 50 triệu khách mỗi năm và hướng đến không chỉ người dân địa phương mà cả những hành khách quá cảnh muốn nghỉ ngơi hơn 5 giờ tại Singapore.

Tổ hợp mới này được kỳ vọng giúp sân bay Changi gây ấn tượng, để có năm thứ bảy liên tiếp được tổ chức hàng không Skytrax đánh giá là sân bay tốt nhất thế giới.

Mới đây, hãng Singapore Airlines của nước này cũng được trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor xếp đầu tiên trong danh sách hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019.