Lưu ý với các điều cấm kỵ khi du lịch Dubai

Để du lịch Dubai  của bạn được dễ chịu và trọn vẹn trong một nền văn hóa ứng xử hành vi đầy khắc nghiệt nơi đây, Đất Viêt Tour xin tiết lộ 1 số điều cấm kỵ ở Dubai ngay trong bài viết này nhé.

1. TRANG PHỤC KÍN ĐÁO

Trang phục của bạn phải kín đúng nghĩa đen của chữ “kín” đấy. Nếu bạn mặc váy, quần thì không được ngắn trên gối. Nếu bạn diện áo thì không chọn loại xẻ cổ, lệch vai hoặc để trần tấm lưng của bạn. Nếu bạn khoác chiếc bikini, phạm vi của bạn tuyệt đối chỉ ở bãi biển. Trang sức cổ ở Dubai là điều cực kỳ tối kỵ đối với nam giới.

2. KHÔNG THỂ HIỆN TÌNH CẢM NAM NỮ VÀ ĐỒNG GIỚI NƠI CÔNG CỘNG

Bạn có thể nhận lấy sự dè bỉu nặng nề của người bản xứ nơi đây khi họ thấy bạn gần gũi hoặc thể hiện quá nhiều tình cảm ở giữa công cộng, đường phố như cái hôn, cái ôm quá nhiệt,… Đặc biệt, tình yêu đồng giới hoàn toàn bị cấm ở Dubai và sẽ bị phạt tù nếu phát hiện

3. SỬ DỤNG TAY TRÁI KHI DÙNG BỮA LÀ ĐIỀU CẤM KỴ Ở DUBAI

Phần lớn người dân ở Dubai thuộc đạo Hồi và họ cho rằng tay trái rất dơ bẩn vì nó chủ yếu để dùng để vệ sinh cơ thể. Ngoài ra, các hành động như bắt tay, mở cửa và trao đồ cho đối phương cũng không được sử dụng tay trái. Nhưng với những việc khác như xách hành lý, cầm túi xách,… thì không vấn đề gì.

4. ĂN UỐNG VÀO THÁNG RAMADAN

Vào những ngày diễn ra Ramadan, tất cả người bản xứ Dubai sẽ không ăn và uống vào buổi sáng, họ chỉ dùng bữa khi mặt trời đã lặn. Vì thế, hầu như không có bất kỳ quán ăn nào hoạt động trong suốt lễ là chuyện khá hiển nhiên, tuy vậy, đây là là 1 điều khá khó khăn với khách du lịch. Bởi nếu bạn ăn hoặc uống trước mặt người dân thời điểm ấy chính là một điều cấm kỵ ở Dubai và nó cực kỳ nghiêm trọng. Họ có thể cho rằng bạn đang thách thức họ.

 Xem thêm >>> Tìm hiểu các điểm tham quan hấp dẫn chỉ có ở Dubai

5. GÂY MẤT TRẬT TỰ CÔNG CỘNG CÓ THỂ BỊ PHẠT TÙ RẤT NẶNG

Các hành vi say xỉn, hút thuốc, phát ngôn thiếu văn hóa hoặc nhảy, múa nơi công cộng đều là những hành vi mà cảnh sát địa phương Dubai rất chú ý. Thậm chí, khi bạn là khách du lịch khi sử dụng bia rượu (dù ở khách sạn) cũng cần cấp giấy phép tạm thời. Vậy nên, bạn chỉ vui vừa đủ ở nhà cùng với bạn bè chứ tuyệt đối không được quá hào hứng giữa đường phố nhé.

Dù Dubai sở hữu một nền văn hóa khắt khe nhưng đất nước này hàng năm vẫn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đây. Chỉ cần bạn nắm rõ một số điều cấm kỵ ở Dubai mà chúng được xem là quan trọng, bạn chắc chắn sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nào. Vậy nên đừng để nỗi lo lắng làm lỡ niềm vui trong một chuyến du lịch Tết Dubai nhé. Hãy liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng.