Lực lượng cảnh sát du lịch – điều nên có

Nhiều ý kiến ​​của đại diện cơ quan quản lý địa phương trong Hội nghị trực tuyến về cải thiện môi trường du lịch cần có biện pháp để giải quyết tình trạng chặt chém, chèo kéo khách du lịch.
> Sẽ quyết liệt với tình trạng “slash cut” khách du lịch
> Nan “vấn đề” để quảng bá du lịch
> Tại sao du khách đến Việt Nam đang giảm?

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Ban chỉ đạo về Du lịch, chủ trì Hội nghị.

Không ổn định làm cho khách tẩy chay

Theo ủy ban nhà nước chỉ đạo về du lịch, cướp tài sản nhà nước, chèo kéo, đeo bám, chèn ép khách du lịch tại các điểm du lịch vẫn còn đang diễn ra ở khu vực trung tâm, các điểm tham … một số chính quyền đô thị và các đơn vị có liên quan triển khai nhiều biện pháp, nhưng kết quả vẫn không có rất nhiều thay đổi tích cực …

dulich1(5)
Hawkers khách du lịch bất ổn tại núi thờ, thành phố Nha Trang – Ảnh: TIẾN THÀNH

Để xảy ra tình trạng này, theo Ban chỉ đạo, chính quyền địa phương một số quản lý lỏng lẻo, chính quyền nhiều chồng chéo nhưng thiếu đầu mối cụ thể chịu trách nhiệm; thiếu thông tin cảnh báo đối với du khách. Các tiêu chuẩn sống của người dân đa số là thấp, nếp sống văn minh, ý thức trách nhiệm chưa nghiêm.

Điểm đến trong nước

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh phát triển du lịch trước đó nhưng thời gian gần đây phát triển khá chậm, một tình huống gây ra nhiều mất an ninh, an sinh xã hội không được cải thiện.

Theo ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, những ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật) nghỉ của du khách đến các tỉnh lớn, thời gian hơn nên đã xảy ra tình trạng quá tải nâng giá, ép khách, “chặt chém” chủ yếu là các nhà hàng .

Nếu tình hình cựu chỉ xuất hiện tại khu vực Bãi biển hiện nay đã lan rộng. Để giải quyết tình trạng này, tỉnh dự kiến ​​sẽ thành lập trung tâm hỗ trợ khách du lịch thông qua đường dây nóng du lịch phản ánh tình hình để phối hợp xử lý kịp thời.

Đề cập đến những khó khăn trong việc giải quyết các du khách tình hình bất ổn tại Hà Nội, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Hà Nội, cho rằng, những phát hiện và lập biên bản với các du khách chèo kéo trường hợp người bán hàng rong, các quy định hiện hành không thể giữ chúng hơn hơn 12 giờ và áp dụng các hình phạt tăng trần chỉ 150.000 đồng không đủ để mang lại lệnh trừng phạt.

Vì vậy, tình hình rằng ông đã bị bắt, lập biên của không gian này với nhau, họ bán.

Du lịch Vũng tàu

Tình hình bất ổn xảy ra không chỉ ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội … mà còn lan sang các địa phương khác. Đại diện các tỉnh Thanh Hóa cho biết, nạn nhân chưa được giải quyết, du khách là ép giá xảy ra rất nghiêm trọng tại khu du lịch Sầm Sơn, tình hình này, nếu du khách kéo dài có nguy cơ sẽ tẩy chay, không để bất khả chiến bại.

Chính quyền địa phương tham gia vào các hội nghị kiến ​​nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành chỉ thị chấn chỉnh tình trạng cướp, chèo kéo, đeo bám, ép giá khách du lịch; Chiến dịch đưa ra để cải thiện môi trường du lịch VN …

Kinh nghiệm của các thành phố

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, cho biết tám năm trước khi thành phố được xây dựng để hỗ trợ lực lượng nhưng khách du lịch đến tăng và tình hình là diễn biến phức tạp hơn rất nhiều để tăng cường nhân sự. Ông Khanh đề xuất thành lập lực lượng cảnh sát du lịch vì sự cần thiết của lực lượng này sẽ giúp cải thiện tình hình.

dulich2(7)
Thành phố du lịch. HCM trồng

“Các nước như Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore, Indonesia … Chúng ta có lực lượng và hỗ trợ rất tốt cho du khách” – ông Khánh được trích dẫn. Bà Phạm Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, hỗ trợ các ý tưởng để thực hiện cảnh sát du lịch được thành lập để hỗ trợ khách du lịch và ngăn chặn cái ác.

Biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh “Nụ cười của du khách là tương lai của du lịch VN”, mà mất sự hài lòng của khách du lịch như là một tiền đề và phát triển lâu dài VN Du lịch bền vững.

Ông cũng đồng ý hỗ trợ các trung tâm du lịch ở những vùng trọng điểm phát triển du lịch.

Nói chuyện với cảnh sát là lưu diễn, kết luận của ông nêu rõ rằng điều này vẫn chưa được giải quyết trong ngắn hạn.

Từ đây đến cuối quý 4-2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét lại các quy tắc để xác định có thể giao lực lượng công an liên quan về trật tự an toàn xã hội để làm chức năng nhiều hơn cho an toàn du lịch hay không. Đồng thời, để xem xét khả năng hình thành các lực lượng cảnh sát du lịch.

Chấn chỉnh taxi, thêm nhà vệ sinh

Về sự hình thành của thị trường du lịch địa phương, anh ấy nói ý tưởng hoặc đề xuất này các địa phương tích cực làm việc để giới thiệu sản phẩm theo mùa, theo tuần … Ngoài ra, thành phố khuyến khích các trung tâm lịch visitor nên có Internet không dây, do đó bạn có thể truy cập vào bên trong và bên ngoài khách sạn, kinh nghiệm của Hội An, khu vực Hạ Long …

Anh ta yêu cầu các địa phương kiểm soát kinh doanh taxi, mà đã phục vụ du khách. Bạn có thể sử dụng máy ảnh như trong khu vực sân bay Nội Bài, hoặc sử dụng chip điện tử để xác định và xử lý vi phạm xe taxi ngay lập tức.

dulich4(3)

Nhiều ý kiến ​​cũng đề cập vấn đề nhà vệ sinh cho du khách. Trao đổi thêm, ông gợi ý cho các tuyến du lịch đi qua địa bàn tỉnh, các đại lý du lịch để phối hợp với tất cả các trạm xăng để thỏa thuận về vệ sinh thích khách, bao gồm cả các biện pháp công ty đi du lịch đóng góp kinh phí để duy trì vệ sinh hoặc kinh phí địa phương.

Sẽ có lực lượng cảnh sát du lịch

Anh ta băn khoăn tại điểm tham quan chính của thành phố, chỉ có 26% có nhà vệ sinh đạt yêu cầu điểm số trong khi 74% đã không gặp … “Làm thế nào có thể phần còn lại của năm với những bức tranh lớn có thể tình hình nhà vệ sinh cho du lịch trong nước. Chủ tịch tỉnh nên sớm được chỉ đạo để xây dựng hạ tầng văn hóa này cho du lịch “- anh ta yêu cầu.