Lựa chọn màu sắc ra sao để thích hợp cho mỗi sự kiện?

Mỗi một sự kiện sẽ mang trong mình những đặc điểm riêng và hướng tới việc truyền tải những thông điệp cho một đội nhóm đối tượng khách hàng khác biệt.

Vì thế cách thức tổ chức, bố cục trang trí và sử dụng màu sắc chủ đạo làm sao cho phù hợp với không gian của bữa tiệc cũng là vụ việc hết sức quan trọng. Nó ra quyết định đến sự việc thu hút, tạo ấn tượng tốt trong tâm trí của người tham dự và thành công cho cả một chương trình sự kiện. Bạn đã bao giờ thắc mắc mỗi một sự kiện sẽ cân xứng với những gam màu nào hay chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vụ việc này ngay nào!

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

LỄ KHAI TRƯƠNG – MÀU ĐỎ MAY MẮN, TÀI LỘC

Khi tổ chức một chương trình khai trương thì mỗi người hay đơn vị tổ chức sự kiện đều mong muốn cơ sở hay chi nhánh mới của mình “buôn may bán đắt, thuận buồm xuôi gió”. Chính vì thế theo quan niệm của ông bà ta từ xưa đến nay thì buổi lễ này phải được trang trí thật nhiều màu đỏ, bởi vì nó tượng trưng cho sự may mắn, hỷ sự, tiền tài công danh rộng mở.

Ngoài ra, sắc đỏ cũng vô cùng trông rất nổi bật khi có khả năng thu hút được sự quan tâm của tất cả mọi người từ khách mời tham dự đến cả những người sinh sống trong khu vực gần đó. Bạn có khả năng thể sử dụng những băng rôn màu đỏ, hoa đỏ, nơ đỏ, thảm trải sàn màu đỏ,… để gia công tăng thêm tính thẩm mỹ và vận may cho không gian tổ chức. Tông màu này có thể dễ dàng phối với những gam màu có tính chất nhu hơn như: trắng, vàng hoặc xanh biển, để gia công rất nổi bật và tôn lên màu sắc chủ đạo cho buổi lễ khai trương, thể hiện rõ sự hi vọng về một tương lai tốt đẹp.

CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG – HIỆN ĐẠI, ÍT MÀU SẮC

Đối với những sự kiện mang tính chất trang trọng, thuần về việc họp mặt, thu thập và trao đổi ý kiến với khách hàng thì những tông màu trầm đơn giản sẽ khá phù hợp để bạn trang trí. Màu trắng, màu xanh biển, xanh ngọc,… theo lối phong cách thiết kế tối giản sẽ tránh làm sao lãng và giúp khách mời tập trung hơn vào sự kiện đang diễn ra. Đồng thời, không gian bày trí nên đề cao sự sang trọng, tiện nghi, hiện đại, thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức hơn là trang trí thêm phụ cảnh màu sắc rực rỡ.

CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO THIẾU NHI – RỰC RỠ ĐA MÀU SẮC

Với đối tượng là trẻ em thì bạn cần mang đến một không gian tổ chức tiệc thật nhiều màu sắc, tấp nập, kích thích được thị giác và năng lực tưởng tượng của trẻ. Bảng màu được lựa chọn rất đa dạng và phong phú bao gồm: hồng, xanh lá cây, vàng, cam, xanh dương, đỏ,… với những hình ảnh và mô hình phục dựng của không ít nhân vật hoạt hình đang được các bạn nhỏ yêu thích.

Để giúp trẻ và gia đình hào hứng hơn với nơi tổ chức sự kiện thì cần có một sân khấu trang trí bắt mắt, khu vực trò chơi giải trí nhẹ nhàng, an toàn, tránh vận động nhiều. Bạn có khả năng sử dụng thêm cổng hơi, bong bóng nhiều màu, gấu bông, đồ chơi,… để tạo nên một thế giới thần tiên gần nhất với trí tưởng tượng của trẻ. Tuy nhiên cũng cần dựa vào danh sách khách mời chủ yếu nằm ở độ tuổi nào mà chọn cách sắp xếp và bố trí cho phù hợp.

TIỆC TẤT NIÊN CUỐI NĂM – MÀU SẮC THEO CHỦ ĐỀ CỦA ĐÊM TIỆC

Sau một khoảng thời gian lao động, làm việc vất vả thì sự kiện tất niên chính là một bữa tiệc họp mặt hầm hố cuối năm, với số lượng tham gia đông đảo của các thành viên trong một công ty. Mọi người sẽ được thỏa sức vui chơi giải trí, ăn uống và tham gia các trò chơi vui nhộn. Tiệc tất niên thường lấy dịp cuối năm, chào đón xuân mới làm ý tưởng chính nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp lại thích thay đổi thường xuyên thông điệp chủ đề để gia công mới chương trình và tạo được ấn tượng cho người tham dự. Vì thế, tùy thuộc vào chủ đề của đêm tiệc được tổ chức mà lựa chọn màu sắc trang trí tương thích cho bối cảnh và ý tưởng đề ra.

Nếu bữa tiệc là để chào đón năm mới thì màu sắc nên sử dụng chính là màu đỏ, vàng và xanh lá cây. Đây là những gam màu thể hiện sự điềm may mắn, thịnh vượng, may mắn tài lộc và phát đạt cho một mùa xuân ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. hình ảnh những cành mai, đào, phong bao lì xì, bánh chưng, ông thần tài,… nên được ứng dụng triệt để trong không gian tổ chức để truyền tải được thông điệp và không khí của mùa xuân.

Lựa chọn được màu sắc cân xứng cho từng loại sự kiện sẽ giúp bạn làm nổi bật được tính chất, tăng khả năng thu hút và tạo được ấn tượng tốt đối với khách mời. Vì vậy trong giai đoạn lên kế hoạch triển khai thực hiện chương trình, bạn nên phối hợp và thống nhất với bộ phận design để chọn được màu sắc và những hình ảnh media phù hợp với sự kiện sắp diễn ra.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour