Làng Cù Lần – Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

Một tờ giấy, một cây bút, một cốc cà phê đá đang tan chảy những giọt nước đọng bên thành ly và bạn thì đang ngồi chán chường với cả khối bộn bề công việc cần phải hoàn thành gấp. Những lúc thế này chỉ muốn xác ba lô lên và du lịch đâu đó, tạm xa rời phố thị ồn ào để tìm đến một không gian trong lành, mát mẻ và thuần khiết giữa chốn thiên nhiên.
du lich da lat
 Bạn đã đến du lịch Đà Lạt không ít lần và gần như quen thuộc với những cảnh vật, danh thắng nơi này. Thế nhưng bạn đã lần nào đến với Làng Cù Lần, ngôi làng nằm giữa chốn thiên nhiên hoang sơ ở nơi núi rừng cao nguyên này chưa. Nếu chưa thì hãy để chuyến đi thăm làng Cù Lần làm cho chuyến du lịch Đà Lạt của bạn có một điểm nhấn thật khác biệt.
Nằm cách trung tâm thành phố Ngàn Hoa hơn 20 km, và cách khu du lịch Thung lũng vàng 9km và đi men dọc theo con đường tỉnh lộ 722, Làng Cù lần nhỏ xinh, mộc mạc nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn hecta rừng nguyên sinh, hoang dã dưới chân núi Langbiang huyền thoại sẽ hiện ra trong mắt du khách như một bức tranh cổ tích về một xứ sở thần tiên tuyệt diệu có nàng công chúa, có chàng hoàng tử,.. chỉ bằng những nét chấm phá màu sắc sinh động của nhà cửa, chim muôn, sông suối trên nền xanh của cây rừng bạt ngàn.
Ngôi làng này được gọi bằng cái tên nghe là lạ Cù Lần là nhờ được bao bọc để giữ mình thoát khỏi cái ồn ào, phồn hoa nơi phố thị bởi những cây Cù Lần đan xen nhau mọc lên giữa những rừng thông bạt ngàn và là nơi sinh sống của những con Cù Lần dễ thương, có đôi mắt to tròn đẹp nhất thế gian.
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Ban ngày thì chúng nằm cuộn tròn bất động trên những nhánh cây, chỉ có đôi mắt trong veo, đảo nhìn để đón chào du khách đến thăm. Hễ thấy có chút gì nguy hiểm, lại ngại ngùng đưa tay lên giấu mặt sợ sệt đề phòng.
Cái nét cổ tích thần tiên của ngôi làng không chỉ đơn giản nằm ở nét mộc mạc của núi rừng, ở sự hiền lành ngây ngô của con Cù Lần mà nó cần ẩn chứa trong cái đẹp của những dòng sông con suối, vườn hoa nơi này. Một dòng suối trong vắt chảy ngang qua làng, ban mai hay xế chiếu nhẹ nhàng đón ánh mặt trời, rồi được đá hắt lên lại những tia sáng lung linh ánh bạc; một bãi cỏ xanh mướt trải dài khắp thung lũng giữa làng; một hồ nước trong mát; một lối đi nhỏ lát đá nhẵn cuội dẫn đên một cánh đồng hoa kim châm vàng,thêm vài bụi cẩm tú cầu rực rỡ khoác chiếc áo màu tím mộng mơ; tất cả như làm nên một bức tranh sơn thủy hữu tình rất thiên nhiên mà khó nơi nào có được.
Lang cu lan da lat
Đến thăm làng Cù Lần du khách sẽ có cảm giác mới lạ khi được trải nghiệm cái thú vui như đi hành quân trên cây cầu lắc lư theo nhịp, ngồi xe jeep chạy băng núi rừng, vượt đèo rồi lội suối để được sống lại những ngày Trường Sơn khói lửa chiến tranh. Độc đáo và lí thú hơn khi giữa cái cảnh núi rừng hoang sơ, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức tranh sơn dầu, sơn nước của nhiều họa sĩ tài ba đến từ mọi miền đất nước.
Đêm tối Làng Cù Lần trở nên mờ mờ ảo ảo dưới ánh đèn màu và khói lửa bập bùng của ánh lửa hồng, du khách sẽ được cùng những chàng trai, cô gái người dân tộc K’ho ca hát, nhảy múa theo nhịp chiêng, nhịp cồng hòa vào giai điệu âm vang của núi rừng Tây Nguyên.
Một ngôi làng chất chứa trọn vẹn chân tình và hương vị thiên nhiên, không có chút tạp âm, giằng xé từ những loại máy móc như chốn đô thị nhà cao tầng, Làng Cù Lần này sẽ làm bạn cảm thấy như bao nhiêu mỏi mệt đều tan biến hết, đã đến rồi là không muốn đi. Chưa bao giờ, du lịch Đà Lạt lại hấp dẫn và vui thú lạ thường như thế.