Lặn biển Hòn Mun – Ghé thăm “Thủy cung” khu vực ĐNA

Lặn biển Hòn Mun – Ghé thăm “Thủy cung” khu vực ĐNA

Nha Trang – điểm đến không mới nhưng chưa bao giờ ngưng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Sở hữu nhiều vịnh, đảo nhỏ và hướng khai thác, phát triển toàn bộ tổng thể các hoạt động trên biển, tìm hiểu thế giới đại dương với dịch vụ lặn biển nhanh chóng trở thành trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai cũng phải thử khi đi du lịch Nha Trang

Được ví như viên ngọc nổi giữa biển khơi, Hòn Mun chính là điểm lặn san hô đẹp nhất tại Nha Trang. Lặn biển Hòn Mun Nha Trang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của quần đảo mà còn được đắm mình dưới làn nước trong veo, vùi đôi chân dưới lớp cát mịn màng trắng xóa và khám phá những rạn san hô rực rỡ sắc màu cùng thế giới đại dương muôn màu muôn vẻ.

  • Đừng bỏ dở chốn bình yên mang tên Ninh Vân trong chuyến du lịch Nha Trang

 

Du lịch Nha Trang, trải nghiệm tour lặn biển Hòn Mun thú vị.

ĐẢO HÒN MUN – KHU BẢO TỒN BIỂN ĐẦU TIÊN TẠI VN

Đảo Hòn Mun ở đâu?

Nằm cách cảng Cầu Đá chừng 10km về phía Đông Nam, bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi tàu hoặc cano để đến được đảo. Đảo Hòn Mun là một trong 4 hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Nha Trang mà bất cứ ai đi du lịch Nha Trang đều nhất định phải ghé qua một lần. 

Sở dĩ, đảo có tên là Hòn Mun bởi phần lớn tất cả đá ở đây đều mang trong mình một màu đen như gỗ mun huyền bí. Đây cũng chính là điểm lôi cuốn du khách đến với Hòn Mun vì không có hòn đảo nào khác mang nét đặc trưng này. Làn nước quanh năm xanh ngắt hòa quyện cùng màu đen trên những khối đá đã hình thành khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. 

Đảo Hòn Mun có tổng diện tích lên đến 160 km2, trong số ấy 122 km2 là diện tích mặt biển, 38 km2 là tổng diện tích của các hòn đảo. Những hang động đá đen trên đảo hằng năm được hàng ngàn chú chim yến – loài chim đặc trưng của phố biển Nha Trang về đây làm tổ. Ngoài ra, Hòn Mun còn là khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam, nơi bảo tồn các loài sinh vật biển quý hiếm trong lòng đại dương với những loài cá và san hô. cho nên, trải nghiệm lặn biển Hòn Mun chắc chắn sẽ là hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đến đây.

Nên đi đảo Hòn Mun vào thời điểm nào?

Bạn có thể đến Hòn Mun trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 8. bây giờ, Nha Trang đang ở mùa khô, nắng đẹp, biển trong, nước ấm, tương xứng với những chuyến du lịch biển. Đây cũng là mùa lặn biển tuyệt nhất trong năm. Vào mùa mưa, nước động ở mức độ vừa phải, bạn vẫn có thể đi lặn biển nhưng không nên xuống quá sâu. Bạn nên tránh đi Hòn Mun vào mùa bão từ tháng 9 – 11.

HỆ SINH THÁI SINH VẬT BIỂN ĐA DẠNG, nhiều mẫu mã

Hệ thống sinh thái biển Hòn Mun vô cùng đa dạng và phong phú. Theo thống kê, Hòn Mun sở hữu khoảng 1500 loài san hô và sinh vật biển trên tổng số hơn 2000 loài trên thế giới. Nằm dưới mặt nước trong xanh, nơi đây ngoài những rạn san hô đẹp và quý hiếm còn có rất nhiều hang động. Có hang sâu 10 – 15m, phải dùng đèn để quan sát những sinh vật biển chuyên sống trong bóng tối như tôm, mực, tôm sú, cá đuối… Quỹ động vật hoang dã thế giới đánh giá đó là khu vực có đa dạng sinh học bậc nhất tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Hòn Mun là nơi giao thoa giữa hai dòng hải lưu nóng và lạnh do nguồn nước cháy bắt nguồn từ vùng xích đạo, đó là điều kiện lý tưởng để san hô lẫn hàng trăm ngàn loài sinh vật biển khác quy tụ và phát triển tại vùng đảo này. “Thủy cung Đông Nam Á” là cái tên được du khách ưu ái dành tặng cho đảo Hòn Mun sau những lần du lịch Nha Trang và ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này. Vùng biển tại đây có thể ví là 1 quần thể sinh vật đa dạng đáng khám phá nhất trong các tour lặn biển Nha Trang.

 

 

Hệ sinh thái sinh vật biển đa dạng, phong phú

DỊCH VỤ LẶN BIỂN HÒN MUN 

Bằng việc sở hữu hệ sinh vật biển đa dạng và quý giá, Hòn Mun nhanh chóng trở thành địa điểm cho các tour lặn biển thu hút đông đảo du khách. Lặn biển Hòn Mun, bạn sẽ cảm thấy thích thú tột độ khi được lặn ngụp dưới làn nước xanh ngắt, mát lành và mở ra trước mắt một thế giới sinh vật biển vô cùng phong phú. Chỉ cần lặn xuống ở độ sâu 10m, bạn có thể nhìn thấy những rạn san hô cùng rất nhiều loài cá đa màu sắc, chủng loại. 

Để khám phá “Thủy cung” khu vực đông nam á, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức lặn biển khác nhau như lặn bằng ống thở, lặn bằng bình dưỡng khí, lặn bằng tàu đáy kính. Giá vé lặn biển Hòn Mun Nha Trang dao động khoảng từ 350.000 vnđ – 600.000 vnđ. Một thông tin đặc biệt dành cho những du khách chưa biết bơi thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì sẽ có người hướng dẫn và theo sát bạn trong quá trình lặn biển nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức đi bộ dưới đáy biển – một trải nghiệm vô cùng thú vị tại Hòn Mun. Giá vé dao động khoảng tầm 600.000đ/người. Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và ngắm nhìn đại dương thông qua một thiết bị đặc biệt chuyên dùng. thời gian diễn ra hoạt động này hằng ngày từ 9h sáng đến khoảng 16h (tùy vào tình trạng thực tế) và sẽ đi theo hình thức ghép đoàn.

Với những chia sẻ này, hi vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Nha Trang, hay khám phá Hòn Mun tuyệt vời trong thời gian tới.

Đất Việt Tour.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Nha Trang Hòn Sỏi Thiên Đường Biển (3N3Đ)