Làm thế nào để khách mời đến tham dự event của bạn đông đủ?

Số lượng khách đến tham gia thực tế cũng là một trong những yếu tố quan trọng đưa ra quyết định đến chất lượng và sự thành công của chương trình. Bởi một sự kiện luôn cần được tạo ra được sự kết nối về thông điệp truyền thông tới khách hàng, đặc biệt là người tham dự.

Vì thế, với cương vị là một nhà tổ chức sự kiện thì bạn cần phải thật chủ động trong việc khuyến khích khách hàng đến tham dự sự kiện của mình. Bạn đã biết cách làm điều này? Nếu vẫn chưa thì hãy cùng Đất Việt Tour khám phá ngay các phương pháp sau đây.

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

TRỰC TIẾP GỌI ĐIỆN THOẠI HOẶC GỬI EMAIL NHẮC NHỞ

Nhiều người vẫn thường hay nghĩ rằng, chỉ cần gửi thiệp mời là bạn đã có thể đảm bảo cho sự có mặt của tất cả mọi người, nhưng thực tế thì rất khó để đạt được điều này. Do có thể quá bận với công việc, chuyện gia đình mà tương đối nhiều đối tượng khách mời đã quên mất sự kiện của bạn hay quá cận ngày để không kịp bố trí thời gian tham dự.

Cho nên vì vậy, trước thời điểm chính thức diễn ra từ 2 – 3 ngày, bạn cần chủ động gọi điện thoại và gửi email nhắc nhở về sự kiện đến danh sách những khách mời tham dự. Hành động này là để nhắc lại cho người tham gia về thời gian, địa điểm để họ rất có khả năng thu xếp mọi thứ thật ổn thỏa và đến tham gia sự kiện của bạn với một tinh thần dễ chịu và thoải mái và hào hứng nhất. Đây cũng là cách để xác nhận về sự hiện diện của khách một cách trực tiếp. Đồng thời, bạn cũng cần được trao đổi qua điện thoại làm thế nào cho thật khéo léo và thiết kế một email ngắn gọn, bài bản để gửi đến khách mời mà không làm họ cảm thấy khó tính.

TÍCH CỰC TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Đối với một sự kiện mang tính chất cộng đồng, không giới hạn về số dân cư tham gia như: đại nhạc hội, chương trình từ thiện, sự kiện thể thao, eventdành cho giới trẻ,… thì các công cụ media sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Thông qua các trang mạng xã hội là facebook, twitter, linkedIn, blog,… sẽ thu hút được một lượng đông đảo các thành viên tham dự. Nếu bạn thực hiện tốt vấn đề đó, sự kiện của bạn sẽ có thể tạo ra được tiếng vang trong cộng đồng sử dụng mạng xã hội.

Ngoài ra, bạn cũng cần lập ra một trang fanpage để quảng bá cho cho sự kiện và thường xuyên cập nhật các thông tin quan trọng và thông tin bên lề của sự kiện này đến tất cả các thành viên trong page. Mục đích là để tạo được sự kết nối và khiến mọi người luôn trong trạng thái “lửa” với sự kiện của bạn. Để số lượng thành viên tham gia nhiều thì ngay từ khi có kế hoạch triển khai, bạn đã rất có thể lập fanpage, tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy”.

MỜI NHỮNG NGƯỜI NỔI TIẾNG LÀ ĐẠI DIỆN TRUYỀN THÔNG

Đối với những event lớn và có nguồn kinh phí tài trợ tốt thì bạn cũng nên tính đến phương án mời những nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng làm người phát ngôn và truyền thông cho sự kiện. Nhờ vào sức hút của họ sẽ giúp cho không ít người muốn mày mò và biết đến sự kiện này. Chỉ cần một vài lời khen ngợi hay chia sẻ thông tin về chương trình sự kiện lên mạng xã hội, lập tức sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người ngưỡng mộ. Với những event giới thiệu sản phẩm mới toanh thì điều này càng làm tạo thêm uy tín cho thương hiệu và độ tin cẩn cho sản phẩm.

LỰA CHỌN ĐÚNG ĐƠN VỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP

Bạn là 1 trong tổ chức doanh nghiệp hay cá nhân đang loay hoay không biết nên làm những gì để tổ chức nên một sự kiện hoàn hảo thì phương án tối ưu nhất là nhờ đến các đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng. Có 4 lý do khiến bạn nhất định phải nhờ đến đơn vị bên ngoài hơn là tự mình tổ chức mọi thứ:

+ Kinh nghiệm thực tế: Với những gì mà các cơ quan chuyên tổ chức sự kiện đã trải qua trong suốt quy trình tiến độ cung cấp dịch vụ của mình cho khách hàng, họ hoàn toàn có đủ mọi nguồn lực để triển khai và giải quyết tốt tất cả các công việc cần có ở một sự kiện.

+ Tiết kiệm chi phí: Thay vì phải đắn đo phân bổ nguồn ngân sách dự kiến cho sự kiện mà bạn không biết nên chi vào những việc gì và chi phí tối thiểu là như thế nào cho mỗi hạng mục. Những đơn vị tổ chức event sẽ giúp bạn lên kế hoạch, tính toán mọi chi phí và có được mức giá thỏa thuận tốt nhất với các nhà cung cấp khác. Ngoài ra, các dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói mà các đơn vị này đưa ra cũng vô cùng thu hút về mặt chi phí cho bạn đấy!

+ An toàn, ít rủi ro: So với việc tự đứng ra đảm nhận và triển khai mọi công tác tổ chức, bạn luôn gặp khó khăn trong việc giải quyết các tình huống bất ngờ xảy do sự va chạm thực tế chưa nhiều. vấn đề này sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sự kiện của bạn. Chính vì thế với năng lực chuyên môn “chinh chiến lâu năm”, các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ ít mắc phải những sai lầm và giảm thiểu được khủng hoảng rủi ro phát sinh trong tất cả các khâu.

+ Sáng tạo: Do sở hữu những gốc rễ cơ bản vững chắc nên các cơ quan tổ chức sự kiện luôn có những sự cải tiến vượt bậc và trí tuệ sáng tạo trong ý tưởng. Họ sẽ mang tới cho bạn nhiều phương án tổ chức khác biệt và giúp sự kiện của bạn tạo được sự thu hút hơn đối với khách mời.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn thì hãy tìm đến với Đất Việt Tour, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, sự kiện, team building và mice. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy sự đảm bảo hoàn hảo nhất về mặt chất lượng, những khuynh hướng event mới nhất, những hỗ trợ tư vấn mang tính định hướng đầy sáng chế và trên hết là những dịch vụ trọn gói thật tiết kiệm. Chính những yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có một chương trình sự kiện hoàn hảo và tuyệt vời nhất.

Với những chia sẻ trên đây, tin rằng bạn đã biết cách hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách mời và khiến họ sẵn sàng đến tham dự sự kiện thật đông đủ. Hãy luôn chủ động trong việc nhắc nhở khách mời về sự kiện và tạo được cho họ cảm giác hào hứng, đây chính là chiếc chìa khóa giải cho quyết sự việc “ế khách” của bạn.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour