Kinh nghiệp giúp sự kiện của bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn

Nếu đứng trên cương vị là khách mời tham gia một chương trình event, bạn sẽ thích đến dự một sự kiện như thế nào? Đó là câu hỏi mà các nhà quản trị sự kiện nên đứng trên quan điểm của khách mời mà tự đưa ra đáp án cho chính mình.

Chắc chắn rằng sẽ không ai muốn đến một sự kiện mà không tạo thành được bất cứ điều gì thu hút và thu hút. Vì thế để giúp người tham dự thoát khỏi “cơn buồn ngủ” thì bạn cần làm cho sự kiện của mình trở nên thú vị hơn.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

MC PHẢI LÀ NGƯỜI TRUYỀN LỬA VÀ CẢM XÚC

Khi đã lên được một kịch bản chương trình hoàn hảo với rất nhiều những ý tưởng sáng tạo, nhưng lại không tìm được một người MC thích hợp thì bạn đang làm giảm đi khả năng thành công của chương trình đấy! Vai trò của một người dẫn chương trình cũng tương đối quan trọng bởi vì họ sẽ là người giúp mọi thứ diễn ra đúng với khung sườn kịch bản, truyền tải tốt thông điệp và giúp mọi người cảm thấy hào hứng hơn với sự kiện của bạn.

Tùy thuộc vào tính chất của từng sự kiện mà bạn cần lựa chọn được một người MC phù hợp. Đối với các sự kiện mang ý nghĩa trang trọng, cần truyền tải được nhiều thông tin thì nên chọn một người MC có rất nhiều kiến thức và phong cách dẫn đỉnh đạt. Còn đối với những event cần tới sự nhộn nhịp, náo nhiệt thì những MC có khả năng hoạt ngôn, hài hước và thu hút được nhiều người khác là sự lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời nhất.

Đối với một người MC thì dù chuyên nghiệp và bài bản hay bản năng thì đều rất cần được sở hữu những tố chất sau: năng khiếu, thần thái tự tin, kinh nghiệm thực tế, sự khéo léo và ứng biến linh hoạt, ngoại hình, ngôn ngữ cơ thể tốt, duyên ăn nói,… Chính những vấn đề này sẽ giúp cho một người dẫn chương trình truyền được lửa đến khách mời và thể hiện được hết mục đích tổ chức của sự kiện đó.

CA SĨ, NHÓM NHẢY TĂNG THÊM PHẦN CUỒNG NHIỆT

Trong các chương trình event thì sự xuất hiện của những tiết mục văn nghệ mang nhiều yếu tố giải trí là phương tiện giúp cho sự kiện của bạn trở nên màu sắc hơn. Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn đang cảm thấy hơi mệt mỏi và có chút căng thẳng thì một bài hát hay, những bước nhảy sôi động sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu và thư giãn hơn rất nhiều.

Với ca sĩ thì tùy theo kinh phí chi trả, quy mô của sự kiện và hình thức tổ chức mà bạn có thể mời những ca sĩ hay vũ đoàn trình diễn 1 – 2 tiết mục nhằm khuấy động không khí và mang về sự thoải mái cho tất cả mọi người. Ca sĩ cũng nên có gu âm nhạc và trang phục phù hợp với tính chất của sự kiện, họ rất có thể thỏa sức thể hiện nhưng phải trong chừng mực cho phép. Vì thế, nếu bạn có dự định muốn mời ca sĩ hay nhóm nhảy thì nên tổng duyệt trước các phần trình diễn để đảm bảo an toàn được tính chuyên môn và sự hấp dẫn cho chương trình.

Bạn thấy đó, chỉ cần chúng ta hoạt bát hơn trong cách tổ chức sự kiện, mang thêm nhiều sự đặc sắc và quan tâm nhiều hơn đến cảm nhận của khách hàng thì bạn rất có thể khiến chương trình event trở nên thu hút hơn. Hãy áp dụng và đưa về cho khách mời một sự kiện thật đáng nhớ bạn nhé!

Thanh Lộc – Đất Việt Tour