Kinh Nghiệm Du Lịch Vịnh Nha Phu – Nha Trang Chi Tiết Nhất

Vịnh Nha Phu - Nha Trang

Được biết đến với những bãi tắm vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ cùng với vô vàn hoạt động tham quan thú vị – Vịnh Nha Phu Nha Trang – điểm đến mà bạn nhất định phải ghé trong chuyến du lịch Nha Trang hè này. Bạn chưa biết gì về điểm đến khá lạ tai này? Đừng lo, hãy note lại những kinh nghiệm du lịch Vịnh Nha Phu – Nha Trang chi tiết nhất mà Đất Việt Tour sẽ chia sẻ cho bạn ngay bây giờ!

ĐÔI NÉT VỀ VỊNH NHA PHU NHA TRANG

Vịnh Nha Phu hay còn được gọi là Đầm Nha Phu toạ lạc cách trung tâm thành phố biển Nha Trang khoảng 15km. Nơi đây là một trong những vịnh lớn nhất tại tỉnh Khánh Hoà với diện tích lên đến 1.5000ha, nằm giáp ranh với hai vịnh nổi tiếng là vịnh Vân Phong và vịnh Nha Trang.

Sở dĩ được gọi là Nha Phu vì ngày xưa nơi đây thường được gọi là Nhá Phú, tên gọi theo cách của người Chăm cổ – cư dân đầu tiên sinh sống tại đây. Cái tên ấy mang ý nghĩa là nơi có cá tôm trù phú bạt ngàn. Kể từ sau khi người Kinh đến đây sinh sống và làm việc, tên gọi ấy dần được chuyển thành Nha Phu như hiện nay.

Vịnh Nha Phu - Nha Trang

Vịnh Nha Phu – Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho địa hình vô cùng đa dạng, có đủ cả đảo, biển, suối, hồ, vịnh và núi,…Không những thế còn sở hữu nguồn hải sản vô cùng phong phú cùng thảm thực vật lên đến 232 loài. Cùng đó là cảnh quan hoang sơ, những bãi cát trắng tinh khiết và dân dư thưa thớt nên nơi đây vẫn giữ được nét đẹp vốn có, thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Giá vé cho chuyến tham quan Vịnh Nha Phu là 550.000VNĐ/người dành cho người lớn và 350.000VNĐ/người đối với trẻ em. Giá vé này đã bao gồm các dịch vụ tiện ích như: xe đưa đón, hướng dẫn viên, tàu ca nô, vé xem biểu diễn xiếc, tham quan đảo, tắm nước ngọt, ghế lều, ăn trưa và nón lưu niệm.

DU LỊCH VỊNH NHA PHU – NHA TRANG MÙA NÀO ĐẸP?

Dựa theo đặc điểm thời tiết của Nha Trang, du khách có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình thích hợp với thời tiết tại đây để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tốt nhất. Mỗi mùa ở Nha Trang đều có cho mình vẻ đẹp riêng biệt, không mùa nào “đụng hàng” mùa nào, sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Mùa thu trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn đi du lịch Nha Trang. Bởi thời tiết lúc này tương đối ấm ấp dễ chịu nên rất phù hợp cho những ai thích tham gia các hoạt động ngoài trời như: tắm biển, ngắm san hô, lặn biển, lướt sóng,…

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại Vịnh Nha Phu

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại Vịnh Nha Phu (Ảnh: Sưu tầm)

Vào thời điểm mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3, Nha Trang có tiết trời se se lạnh, nắng vàng nhẹ rất phù hợp cho việc dạo biển, tắm nắng và du xuân khắp mọi con đường sầm uất của thành phố biển này.

Từ tháng 4 đến tháng 6 là mùa hè – mùa du lịch cao điểm nhất của Nha Trang, thời tiết có phần oi bức hơn nhưng làn nước và gió biển mát lạnh sẽ cân bằng lại điều ấy. Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 là lúc mà nơi đây vào mùa mưa bão, tuy vậy bạn có thể đến đây để tham quan thành phố, tắm bùn khoáng, xem phim,…tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

>>> Đừng bỏ lỡ tour: HÀ NỘI NHA TRANG ĐÀ LẠT

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN VỊNH NHA PHU – NHA TRANG

Toạ lạc ngay cạnh vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong nổi tiếng, nhiều du khách có lẽ đã biết tên hay đi ngang qua vịnh Nha Phu – một trong những vịnh lớn bậc nhất của tỉnh Khánh Hoà.

Vịnh Nha Phu nằm cách trung tâm thành phố biển Nha Trang 17km về hướng Bắc với nhiều hòn đảo lớn nhỏ như Hòn Hèo, Hòn Lao, Hòn Sầm,…Từ trung tâm thành phố biển đến bến tàu Đá Chồng khoảng 17km, tại đây bạn mua vé, đón tàu, khoảng 15-20 phút, bạn sẽ có mặt tại vùng vịnh xinh đẹp này.

CHƠI GÌ KHI ĐẾN VỊNH NHA PHU?

Chơi gì khi đến Vịnh Nha Phu? Với diện tích rộng lớn của mình, vịnh Nha Phu sở hữu rất nhiều điểm tham quan vô cùng đặc sắc, dưới đây là những điểm đến mà bạn nên trải nghiệm khi đến đi du lịch tại vịnh này.

Đảo Hoa Lan – Hòn Hèo

Đảo Hoa Lan hay còn có tên gọi khác là suối Hoa Lan, toạ lạc trên đảo Hòn Hèo là điểm đến mà bạn không thể không ghé thăm khi đi du lịch vịnh Nha Phu. Nơi này có tới hơn 3.300 cây thuộc hơn 100 loài lan khác nhau như: hải yến, giả hạc, thuỷ tiên, kim điệp, mokara, ngọc điểm, dendro,…

Đảo Hoa Lan - Hòn Hèo

Đảo Hoa Lan – Hòn Hèo (Ảnh: Sưu tầm)

Đơn vị quản lý du lịch nơi đây cũng liên tục nghiên cứu điều kiện thổ nhưỡng để nuôi trồng và phát triển thêm nhiều loài, giúp những cây lan nơi đây luôn nở rộ và khoe sắc, tạo cho du khách khung cảnh xinh đẹp mỗi khi đến thăm.

Đảo Hòn Lao – Đảo khỉ

Với diện tích lên đến 33ha, đảo khỉ sở hữu cho mình khoảng một nghìn con khỉ sinh sống, trong đó có 3 giống đặc biệt nhất là đít đỏ, đuôi ngắn, mặt đỏ lông, lông xám đuôi dài.

Đảo Hòn Lao - Đảo khỉ

Đảo Hòn Lao – Đảo Khỉ (Ảnh: Sưu tầm) 

Bầy khỉ tại nơi đây khá dạn dĩ và thân thiệt với con người nên thường xuyên xuất hiện, dạo quanh đảo, vui đùa ha thậm chí “selfie” cùng du khách. Ngoài ra, tại nơi này, bạn cũng có thể đón xem những tiết mục xiếc thú với dàn “nghệ sĩ” như voi, khỉ, gấu, chó,…vô cùng thú vị.

Hòn Thị

Đến với Hòn Thị, bạn sẽ không khỏi cảm thán bởi nơi đây còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, đậm chất nên thơ và vô cùng yên bình, thích hợp đối với những ai đang muốn tìm kiếm một không gian để “refresh” bản thân.

Hòn Thị Vịnh Nha Phu

Hòn Thị Vịnh Nha Phu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc giải toả mọi căng thẳng và mệt mỏi, tại Hòn Thị, bạn sẽ còn có cơ hội vô cùng hiếm có để có thể chụp ảnh hay tự tay cho các loài động vật hoang dã như đà điểu, nai,…ăn.

Hòn Sầm

Tuy diện tích tại Hòn Sầm không lớn nhưng luôn là điểm đến được lòng những du khách có sở thích, đam mê trải nghiệm các hoạt động biển. Du khách khi đến đây có thể tắm thoả thích trong dòng nước biển trong xanh, mát mẻ. Đồng thời còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như: leo núi, chèo thuyền, lái mô tô nước, đi cano, lặn biển ngắm san hô hay thậm chí là khám phá rừng sâu,…

Hòn Sầm Vịnh Nha Phu

Hòn Sầm Vịnh Nha Phu (Ảnh: Sưu tầm)

Rừng ngập mặn Nha Phu

Là bức tường che chắn các hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm của Nha Trang và nhằm bảo vệ hệ sinh thái nơi đây, khu vực rừng ngập mặn với diện tích gần 40ha tại Nha Phu cũng là điểm đến siêu “hot” với du khách.

Rừng ngập mặn Nha Phu

Rừng ngập mặn Nha Phu (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây không chỉ là nơi cư ngụ của những đàn cò với bộ lông trắng muốt bay thẳng cánh, mà còn là cả một thế giới động vật phong phú như tôm, ốc cùng nhiều loài cua khác,…

ĂN GÌ TẠI VỊNH NHA PHU NHA TRANG

Đến với vịnh Nha Phu Nha Trang là vùng đất biển cả, bạn nhất định không thể không thử qua những món hải sản vô cùng tươi ngon tại đây. Các loại đặc sản nổi tiếng ở nơi đây sẽ khiến cho bạn không thể cưỡng lại được cơn đói bởi sự thơm ngon và đẹp mắt của nó.

Hải sản tươi tại chợ trên Đảo Khỉ

Hải sản tươi tại chợ trên Đảo Khỉ (Ảnh: Sưu tầm)

  • Các món từ hàu: Hàu nướng mỡ hành, sashimi hàu, hàu sốt kem, cháo hàu,…

  • Tôm: tôm hùm đỏ, tôm tít,…

  • Vô vàn các loại cá, ốc, sò, mực

  • Cùng rất nhiều các loài cua: cua mặt trăng, cua hoàng đế,…

Ngoài ra, nếu bạn muốn tự chế biến cho gia đình hay bạn bè ăn thì có thể đến chợ hải sản nằm ngay cạnh phố đi bộ tại đảo Khỉ để mua hải sản tươi sống. Không những thế, tại đây còn có các đầu bếp giàu kinh nghiệm, tay nghề nấu nướng đẳng cấp có thể chế biến trực tiếp theo yêu cầu và sở thích ủa du khách.

>>> Đọc thêm: "Food Tour" Tại Thành Phố Biển Nha Trang

KHÁCH SẠN VÀ HOMESTAY GIÁ RẺ TẠI VỊNH NHA PHU

Đi du lịch Vịnh Nha Phu nên ở đâu? Chắc hẳn là câu hỏi mà ai khi có dự định đến đây đều có. Để tiết kiệm cho chi phí đi khám phá vùng vịnh này, bạn có thể lựa chọn những khách sạn giá rẻ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và gần biển này làm nơi lưu trú:

Aroma Nha Trang Boutique Hotel

Aroma Nha Trang Boutique Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

Aroma Nha Trang Boutique Hotel

  • Địa chỉ: Số 26A Trần Quang Khải, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 409.000NVĐ/đêm

Edele Hotel 

  • Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 495.000VNĐ/đêm

Blue Pearl Hotel

  • Địa chỉ: Số 90 – 92 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 600.000VNĐ/đêm

Sata Hotel 

  • Địa chỉ: Số 24E Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 314.000VNĐ/đêm

Marilyn Boutique Hotel 

  • Địa chỉ: Số 51 Dương Hiến Quyền, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 300.000VNĐ/đêm

Nếu bạn muốn lưu trú tại nơi với view “dân dã”, “sống” tại nơi giống với người dân địa phương vùng biển thì bạn có thể lựa chọn một trong những homestay dưới đây làm nơi trú ẩn cho chuyến đi này:

Megi Homestay Nha Trang

Megi Homestay Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Mint Homestay 

  • Địa chỉ: Số 17/12 Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 250.000VNĐ/đêm

Megi Homestay 

  • Địa chỉ: Số 7 Sao Biển, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: 280.000VNĐ/đêm.

Papaya Homestay 

  • Địa chỉ: Số 35/47 Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 300.000VNĐ/đêm

1987 Homestay

  • Địa chỉ: Số 52/1 Yersin, phường Phương Sài, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 300.000VNĐ/đêm

Happy Homestay 

  • Địa chỉ: Số 17B Hà Ra, phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Giá thuê: từ 200.000VNĐ/đêm

Đó là từ A – Z những kinh nghiệm du lịch vịnh Nha Phu – Nha Trang chi tiết nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ và gợi ý cho bạn. Đã nắm trong tay cuốn cẩm nang đồ sộ như vậy, còn chần chờ gì mà không “tậu” ngay cho mình một tour du lịch miền Trung – Nha Trang thật hấp dẫn nào! Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí nhé!