Kinh Nghiệm Du Lịch Pattaya Thái Lan Tự Túc Cập Nhật Mới Toanh

Thời điểm thích hợp để du lịch Pattaya Thái

Bạn đang ôm dự định du lịch Thái Lan nhưng biết đi tham quan những đâu ăn, chuyển di như thế nào? Chắc chắn Pattaya – điểm đến yêu thích và hấp dẫn nhất sẽ có mặt trong chuyến du lịch của bạn. Bài viết này sẽ “hoá thổ địa” để chia sẻ kinh nghiệm giúp chuyến đi của bạn vẹn tròn nhất.

THỜI KHẮC NÀO THÍCH HỢP ĐỂ DU LỊCH PATTAYA THÁI?

Thời điểm là yếu tố cần được quan tâm trước nhất bởi thời tiết tốt sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn tiện lợi  và ý nghĩa hơn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một tour du lịch Thái Lan thì nên để ý điều này nhé.

Nên ghé thăm Pattaya vào khoảng tháng 4 để được hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng rộn rịch. Từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa nóng ở Thái, bạn có thể đến đây vào dịp này sẽ tốt hơn cho việc thưởng thức những bãi tắm tuyệt đẹp, tạm biệt những ngày dài mệt mỏi.

Thời điểm thích hợp để du lịch Pattaya Thái

thời khắc hợp để du lịch Pattaya Thái (Ảnh: Sưu tầm)

PHƯƠNG TIỆN ĐỂ DI CHUYỂN ĐẾN THÁI

bây chừ trong nước có rất nhiều hãng hàng không, bạn có thể tuyển lựa các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet,… di chuyển từ Sài Gòn đến Bangkok khoảng 1.800.000 – 2.000.000 VNĐ. Nếu đi du lịch Pattaya bạn cần phải quá cảnh tại Koh Samui và Phuket.

Đi từ Bangkok đến Pattaya bằng dụng cụ gì?

Nước ta hiện nay chưa có đường bay thẳng đến Pattaya, bởi vậy bạn nên di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm hoặc taxi sau khi hạ cánh chuyến bay từ Bangkok tới Pattaya. Phương pháp này sẽ giúp bạn hà tiện phí khi du lịch Pattaya.

Taxi

Điểm khởi hành là ở phi trường Suvarnabhumi, bạn di chuyển đến khu vực taxi ở tầng một của phi trường. Taxi ở đây là loại xe nhỏ, hoài di chuyển từ Bangkok đến Pattaya mất khoảng 2,000baht (khoảng 1.300.000 VNĐ).

 Phương tiện di chuyển từ Bangkok đến Pattaya

 công cụ chuyển di từ Bangkok đến Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu hoả

Một tour du lịch Thái Lan an toàn và giá rẻ vững chắc sẽ có Phương tiện này đồng hành. Bạn sẽ tiến hành mua vé ở ga Hua Lamphong, tàu chạy vào lúc 6:55h, giá vé là 31 baht (khoảng 20.000 VNĐ), chỉ với 3 giờ 40 phút. Đường đến Pattaya bạn có thể đi đến ga Hua Lamphong bằng BTS dừng tại bến BTS Hua Lamphong, sau đó chuyển di xe Xoong Theo để di chuyển đến Pattaya.

Phương tiện di chuyển từ Bangkok đến Pattaya

dụng cụ di chuyển từ Bangkok đến Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

Xe bus

Đường đi đến Pattaya khá dễ dàng và thuận tiện chỉ khoảng  2 tiếng rưỡi sẽ đến Pattya.Từ sân bay Survanabhumi bạn đi xuống tầng 1 và đi tới cửa số 7 là nơi bán vé bus với giá 120 baht/ người (khoảng 80.000 VNĐ).

Phương tiện di chuyển từ Bangkok đến Pattaya

dụng cụ di chuyển từ Bangkok đến Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

Xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Pattaya tần tiện chi phí, bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn ở Bangkok với giá 150 baht/ngày, xăng xe bạn tự đổ. Nếu bạn không ngại khói bụi, thích khám phá tự nhiên thì nên chọn xe máy để chuyển di nhé.

Lưu ý ở Thái đi bên trái và luôn đội mũ bảo hiểm mang đầy đủ giấy má bạn nhé. Trừ những thềm có kẻ sọc trắng đỏ thì cấm đổ xe, còn lại bạn có thể đổ xe ở bất cứ đâu trên đường.

Đừng bỏ lỡ tour Thái Lan giá sốc >>> Bangkok Pattaya Baiyoke Sky CV Nong Nooch Chợ Nổi (5N4Đ)

LƯU Ý Ở ĐÂU KHI ĐẾN PATTAYA?

Bạn có thể tuyển lựa một nơi tạm cư bình dân hoặc sang chảnh, view gần biển,… tuỳ vào kinh tế của bạn trong chuyến du lịch này. Gợi ý một số khách sạn view đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Nonze Hostel – Khách sạn view biển Pattaya

Địa chỉ: 183/6 M.10 đường Beach Pattaya.

Giá phòng tham khảo: từ 26 USD/ngày (khoảng 600.000VNĐ).

Nonze Hostel

Nonze Hostel – Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

The Whitehouse Condotel – Khách sạn chất lượng Pattaya

Địa chỉ: 596/2 Moo 10 Soi 13 Pattaya 2nd Road, Nongprue, Banglamung.

Giá tham khảo: khoảng 33 USD/ngày (khoảng 800.000VNĐ).

The Whitehouse Condotel

The Whitehouse Condotel – Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

SnoozZotel – Khách sạn “ngon-bổ-rẻ” Pattaya

Địa chỉ:  284/4 Moo 10 Pattaya 2nd Road, trung tâm Pattaya.

Giá phòng: từ 19 USD/ngày (khoảng 450.000VNĐ).

SnoozZotel

SnoozZotel – Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

ĂN UỐNG GÌ KHI Ở PATTAYA?

Pattaya không chỉ được biết đến bởi những ngôi chùa, những bãi biển mà còn được biết đến với nền ẩm thực phong phú đa dạng. Dưới đây là một số món ăn bạn nhất mực phải thử khi đến Pattaya Thái Lan.

Somtom 

Đây chính là món gỏi đu đủ phong cách kiểu Thái ăn rất tiệt, sẽ dễ bị “nghiện” lắm đấy. Giá khoảng 35 bath – 50 bath (khoảng 23.000 – 32.000 VNĐ) tuỳ vào đĩa lớn hay nhỏ.

Somtom

Somtom Thái (Ảnh: Sưu tầm)

Tom Yum

Món ăn này đang rất phổ thông, đây được gọi là món canh chua thái rất ngon giá khoảng : 80 bath – 150 bath (khoảng 52.000 – 97.000 VNĐ) tuỳ bạn gọi tô lớn hay nhỏ, món này rất cay nên bạn nên cân nhắc trước khi gọi món.

TomYum

TomYum Thái (Ảnh: Sưu tầm)

Xôi xoài

Là một trong những món đặc sản nức danh của Thái Lan. Chè xôi xoài là món dễ làm nhưng rất ngon, món này được làm từ gạo nếp, xoài, đường,…

Xôi Xoài

Xôi Xoài Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Pad Thái

Du lịch Thái Lan chẳng thể bỏ qua món ăn ngon này bạn nhé.  Một đĩa Pad Thái có giá khoảng 79 baht (khoảng 50.000đ), bạn có thể ăn Pad và “nhâm nhi” một ít nước dừa hay nước cam không đâu ngon bằng.

Pad Thái

Pad Thái (Ảnh: Sưu tầm)

ĐIỂM ĐẾN THAM QUAN KHI Ở PATTAYA

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram – Ngôi chùa đá hoa

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram tọa lạc tại quận Dusit của Bangkok. Với những cửa sổ lấp kính, một lối kiến trúc khôn cùng độc đáo có sự pha trộn của kiến trúc giáo hội châu Âu.

Ở phía chính điện là nơi thờ tượng Phật Chinnarat, bức tượng vàng đồng điểm tô thêm cho chính điện. Không gian nơi đây mang đậm tính lịch sử và nhân bản. Bạn sẽ choáng ngợp với những thiết kế tỉ mỉ, được chạm khắc xảo.

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, bạn nên ăn mặc kín đáo khi đến những ngôi chùa ở Thái Lan nhé. Lưu ý khung giờ mở cửa từ 8h30 đến 17h30.

Chùa Wat Mahathat – Chùa cổ Thái Lan

Đến Pattaya du lịch bạn không thể không đến Wat Mahathat, một trong những ngôi chùa thuộc tôn thất Thái với các lễ thức hoàng tộc. Ngôi chùa bật nhất của hệ thống tu viện lớn nhất Thái Lan và trọng điểm Thiền Vipassana.

Chùa Wat Mahathat

Chùa Wat Mahathat Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, ở ngôi chùa này có đầu tượng Phật với khuôn mặt hiền từ hiện ra trong chùm rễ cây tạo thành một bức tranh sống động nhưng mang tính tâm linh. Bạn có thể tham quan chùa từ 9h – 17h vào cả thảy các ngày trong tuần.

Núi Khao Chi Chan

Đây được xem là địa danh nổi danh nhất ở Pattaya, nơi đây có vách đá khảm vàng dạng hình Đức Phật Sukhothai đang ngồi thiền. Bạn hãy ghé qua đây cầu nguyện bởi phong cảnh nơi đây thanh tịnh, trong lành, không gian mát mẻ cho bạn những phút chốc thái bình nhất.

Núi Khao Chi Chan

Núi Khao Chi Chan Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác nằm trong quần thể núi Khao như Thủy cung Pattaya, Vườn nhiệt đới Nong Nooch, công viên thế giới dưới nước Pattaya, làng voi Pattaya,…

Giờ đây đã có tour Thái Lan >>> Thái Lan: Thiên Đường Biển Phuket Đảo Phi Phi (4N3Đ)

MUA SẮM Ở NƠI NÀO KHI DU LỊCH PATTAYA?

Tất nhiên đến Pattaya bạn cũng phải mua sắm cho bản thân và gia đình đúng không nào. Nhưng mua sắm ở nơi nào thì giá rẻ và chất lượng? Dưới đây là một số điểm mua sắm trội ở Pattaya.

Central Festival

Địa chỉ: ngay con phố trọng điểm Beach Road của Pattaya.

Giờ mở cửa: bắt đầu từ 11h00 đến 23h00.

Central Festival

Central Festival Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm) 

Mike Shopping Mall

Địa chỉ: Phố Beach Road – Second Road.

Giờ mở cửa: từ 11h00 đến 23h00.

Mike Shopping Mall

Mike Shopping Mall Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Royal Garden Plaza Pattaya 

Địa chỉ: Phố South Pattaya.

Giờ mở cửa: từ 10h30 đến 23h00.

Royal Garden Plaza Pattaya 

Royal Garden Plaza Pattaya Thái (Ảnh: Sưu tầm)

Bấy nhiêu đó kinh nghiệm bạn đã tự tín sắm một chuyến du lịch ngay chưa nào? Hãy tạm rời xa thành thị ồn ã, rộn rịp tìm về nơi thiêng liêng này để khám phá nhiều điều mới và cho bản thân được nghỉ ngơi. Đừng ngần ngại, liên quan ngay Công ty du lịch Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được tham mưu miễn phí!

Gợi ý tour du lịch >>> Hành Hương: Thái Lan Pattaya Muang Boran Ayutthaya (5N4Đ)

Xem thêm >>> Review Chi Tiết Du Lịch Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm Theo Tour