Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Hè 2023 Đi Đâu & Ăn Gì?

Thành phố biển Nha Trang vào mùa hè

Nha Trang – thành bố biển được thiên nhiên ưu ái ban tặng những bãi biển, nhiều đảo lớn nhỏ và vùng vịnh đẹp. Ngoài ra, thành phố còn sở hữu cho mình nhiều danh lam thắng cảnh, điểm tham quan vui chơi cùng cơ sở nghỉ dưỡng tiện nghi. Chính vì thế nơi đây luôn thu hút du khách muôn phương kéo đến nghỉ dưỡng. Cùng note lại kinh nghiệm du lịch Nha Trang hè 2023 đi đâu và ăn gì nhé!

DU LỊCH NHA TRANG MÙA NÀO HỢP LÝ?

Khí hậu tại thành phố Nha Trang tương đối ôn hoà, mùa khô thường kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 và không có mùa đông lạnh, vì thế bạn có thể đến đây du lịch quanh năm. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến hết tháng 6 trời thường nắng và nóng nhiều hơn, nhưng không quá oi bức.

Thành phố biển Nha Trang vào mùa hè

Thành phố biển Nha Trang vào mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm tháng 9, trời bắt đầu có mưa rải rác, không thường xuyên nên không gây ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động vui chơi của du khách. Từ tháng 10 đến tháng 12, trời mưa nhiều hơn cùng không khí lạnh. Tuy vậy, nếu bạn có ý định đi nghỉ dưỡng yên tĩnh thì đây cũng là thời điểm vô cùng thích hợp do lúc này không còn là mùa cao điểm du lịch.

CÁCH THỨC DI CHUYỂN ĐẾN THÀNH PHỐ NHA TRANG

Qua sự phát triển trong thị trường du lịch của Nha Trang, các hãng hàng không Việt Nam hiện nay đều khai thác chuyến bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến TP. Nha Trang qua phi trường Cam Ranh. Giá vé dao động từ 1.400.000VNĐ đến 2.500.000VNĐ hoặc nếu bạn “săn” vé thì có thể rẻ hơn.

sân bay Cam Ranh cách trọng điểm thành phố biển Nha Trang khoảng 35km. Đáp xuống phi trường, bạn có thể bắt các hãng xe taxi đón khách với giá khoảng 300.000VNĐ/chuyến. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng xe buýt tuyến số 18 với 50.000VNĐ/lượt đi.

Sân bay Cam Ranh

sân bay Cam Ranh (Ảnh: Sưu tầm)

Về cách thức di chuyển trong Nha Trang, du khách có thể thuê xe máy để dễ dàng chủ động hơn trong những chuyến tham quan. Đặc biệt là khi muốn đến những ngóc ngách thành phố để thưởng thức ẩm thực của người địa phương. Giá thuê xe máy khoảng 100.000 – 150.000VNĐ/chiếc, thông thường các khách sạn, homestay sẽ cung cấp dịch vụ này.

DU LỊCH NHA TRANG NÊN ĐI ĐÂU?

Hòn Miễu

Hòn Miễu nổi tiếng là một trong những đảo đẹp nhất vùng vịnh nằm gần đất liền. Nơi đây có bãi Tranh trải dài gần 500m, một bên là cát trắng mịn, một bên là bãi cạn với nhiều hạt sỏi nhỏ. Nước biển ở đây trong xanh, đặc biệt dốc và thích hợp cho việc bơi lội. Ngoài ra, bãi Tranh cũng là tụ điểm của hàng loạt môn thể thao biển: mô tô nước, phao buối, dù bay, flyboard,…

Hòn Miễu Nha Trang

Hòn Miễu Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Tằm

Toạ lạc cách đất liền khoảng 7km về phía Đông Nam thành phố – Hòn Tằm – sở hữu thảm rừng xanh, bãi cát trắng dài cùng sóng êm. Đây là điểm đến vô cùng phù hợp với những du khách yêu thích du lịch nghỉ dưỡng.

Hòn Tằm Nha Trang

Hòn Tằm Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Chồng

Nằm trên đường Phạm Văn Đồng, cách trọng tâm khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Nơi đây là một quần thể khối đá lớn đa dạng hình thù, nằm xếp chồng lên nhau từ bờ cao xuống biển. Điểm đến này cũng là một trong những nơi thích hợp nhất để ngắm nhìn toàn diện thành phố biển này.

Hòn Chồng Hòn Vợ Nha Trang

Hòn Chồng Hòn Vợ Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Mun

Nơi đây là điểm đến hợp lý nhất để lặn và ngắm san hô cách cảng cầu đá khoảng 12km. Bởi Hòn Mun có sự giao thoa của hai dòng hải lưu nóng, đảo có khoảng 2.000 loài san hô cùng nhiều sinh vật biển nhiệt đới. tham dự hoạt động lặn biển ở độ sâu từ 6 – 8m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng “cuộc sống” thường ngày của thế giới đại dương, muôn màu sắc cùng các loài sinh vật biển.

Hòn Mun Nha Trang

Hòn Mun Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Đọc thêm: Khám Phá Du Lịch Biển Hòn Mun Nha Trang Siêu Đẹp

Đảo Yến – Hòn Nội

Nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, hoang vu – Hòn Nội – sở hữu bãi tắm đôi cùng một bờ cát trắng mịn, cùng đó 2 bên là nước biển xanh trong. Cách cảng 25km, bạn có thể ghé đến nơi này để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh núi biển từ đỉnh núi Du Hạ với khoảng 200 bậc thang.

Đảo Khỉ – Hòn Lao

Là một điểm tham quan đặc biệt bởi sở hữu khoảng 1.500 con khỉ sinh sống trong rừng. Khi đi dạo quanh đảo, du khách có thể bắt gặp loài động vật này ở bất cứ đâu. Hầu hết những con khỉ này đều thân thiện với con người, tuy vậy, du khách cần lưu ý vì chúng thường đánh cắp đồ ăn. Không chỉ vậy, trên đảo cũng có khu vực biểu diễn xiếc với các khung giờ 9h30 – 10h30 – 15h15.

Đảo Khỉ - Hòn Lao Nha Trang

Đảo Khỉ – Hòn Lao Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Hòn Một

Hòn Một thu hút khách du lịch Nha Trang bởi vẻ đẹp thanh bình của làng chài trên biển với hình ảnh những ngôi nhà ngói phủ rêu xanh và thuyền bè nhấp nhô trên mặt biển. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng hơi thở của biển, vô cùng trong lành, cùng đó quan sát nhịp sống của ngư dân. Giống với những đảo khác tại Nha Trang, nơi đây cũng có nhiều hoạt động thể thao biển hay khám phá “cuộc sống” dưới lòng biển.

Bảo tàng Hải dương học

Bảo tàng Hải dương học được thành lập vào năm 1923, là một phần của Viện Hải dương học Nha Trang, toạ lạc tại số 1 Cầu Đá. Bên trong bảo tàng có: khu nuôi thuần hoá sinh vật biển, rừng ngập mặt nhân tạo, khu tai biến thiên nhiên, khu mẫu sinh vật biển lớn, tài nguyên phi vật thể và các thiết bị nghiên cứu hải dương.

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với nơi này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 20.000 mẫu vật của nhiều loài sinh vật biển và nước ngọt. Một số loài được nuôi thả trong bể kính: cá mặt quỷ, hải quỳ ống, cá mao tiên,…thể hiện được sự đa dạng trong hệ sinh thái biển Việt Nam. Đặc biệt hơn nữa, bảo tàng còn trưng bày bộ xương cá voi dài 18m và tiêu bản bò biển Dugong đã mắc lưới ngư dân tại Phú Quốc vào năm 2003.

Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh của một ngọn đồi cao khoảng 10m so với mực nước biển, toạ lạc ở cửa sông Cái. Đây là một trong những di sản văn hoá Chăm Pa lớn nhất tại Việt Nam. Kiến trúc nơi đây gồm 3 tầng, đi từ dưới lên trên theo các bậc thang đá. Tại tầng giữa với khu tiền đỉnh Mandapa là nơi dành cho khách nghỉ ngơi và chuẩn bị lễ vật thờ cúng.

Công viên VinWonders Nha Trang

Đây là khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng lớn nhất của Nha Trang, toạ lạc trên đảo Hòn Tre với tổng diện tích là 200.000m2. Nơi đây kết nối đất liền với hệ thống cáp treo hiện đại, cùng những dạng giải trí khác nhau: khu vui chơi trong nhà và ngoài trời, thuỷ cung, công viên nước, khu biểu diễn nghệ thuật, khu ẩm thực và lâu đài phim đại dương.

Công viên VinWonders Nha Trang

Công viên VinWonders Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

ĂN GÌ KHI ĐẾN NHA TRANG?

Là thành phố biển nên mọi ngóc ngách của Nha Trang đâu đâu cũng có hải sản, nhưng nơi đây cũng còn rất nhiều món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn khác. Dưới đây là những tụ điểm ăn uống tại Nha Trang mà bạn nên thử qua.

  • Quán Bò Nướng Lạc Cảnh: Số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Quán Lẩu dê Thanh Đa: Số 66 (số cũ)/ Số 124 (số mới) Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Quán Lẩu đuôi bò Anh Sang: Số 126 Nguyễn Khuyến, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Bánh mì Ba Lẹ: Số 7 Lý Thánh Tôn, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Hải sản Sơn Cảng quán: Số 142 Phạm Văn Đồng, Phường Vĩnh Lương, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Bánh xèo tôm mực: Số 3 Trần Kim Hùng, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Bún cá dầm: Số 24 Nguyễn Công Trứ, Phường Xương Huân, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Nem nướng Hiệp: Số 96 Lương Định Của, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà

  • Quán Ốc Lễ: Số 76 Võ Trứ, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Bánh đập Dì Loan: Số 16A Hồng Lĩnh, phường Phước Hoà, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Bánh mì chả cá Ba Lẹ Nha Trang

Bánh mì chả cá Ba Lẹ Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, thành phố biển này cũng có rất nhiều quán cà phê “chill”, trà chanh, trà sữa và chè được nhiều du khách cùng người dân địa phương vô cùng yêu thích.

  • Chè Bà Nhị: Số 19 Phan Đình Giót, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Nước ép Son Juice & More: Số 102 Hồng Bàng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Cà phê và bia Nói 1992: Chung Cư B1 Vĩnh Phước, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Sunday Coffee: 336 Dã Tượng, phường Vĩnh Hoà, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

  • Xưởng 1925 Roastery: Số 27 Cầu Bè, phường Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Quán cafe Xưởng 1925 Roastery Nha Trang

Quán cafe Xưởng 1925 Roastery Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

KHÁCH SẠN VÀ RESORT ĐẸP Ở NHA TRANG

Trần Phú là một trục đường chạy dọc bờ biển, nơi đây có nhiều khách sạn cho du khách thoả sức lựa chọn điểm nghỉ ngơi cho mình. Một số khách sạn uy tín, tiện nghi và dịch vụ tốt: Mường Thanh, InterContinental Nha Trang, Novotel, Sheraton Nha Trang, Lodge,…Do ưu điểm là gần biển, gần khu vực trọng điểm và nội thất hiện đại nên các khách sạn trên trục đường này có giá thuê phòng từ 900.000VNĐ/đêm. Phòng cao cấp hơn là khoảng từ 2.000.000 – 3.000.000VNĐ/đêm.

InterContinental Nha Trang

InterContinental Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Để có thể tiết kiệm được khoảng chi phí này, bạn có thể tìm khách sạn hay homestay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật và Hùng Vương. Nếu bạn yêu thích du lịch nghỉ dưỡng cùng không gian tây riêng, không cần phải gần trọng tâm thì Amiana Resort, Vinpearl Resort, MerPerle hay Hòn Tre là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nha Trang hè 2023 đi đâu và ăn gì trên, hy vọng sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng tiện ích và tốt đẹp nhất. Liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được tư vấn miễn phí cùng “bật mí” thêm nhiều tour du lịch miền Trung hấp dẫn khác nhé!

Đừng bỏ lỡ tour du lịch Nha Trang hấp dẫn: