Kinh Nghiệm Du Lịch Lảo Thẩn – Y Tý – Trekking Mùa Nào Đẹp Nhất

Lảo Thẩn - Thiên đường săn mây của Y Tý

phải đỉnh núi  Fansipan là "nóc nhà Đông Dương' của Sapa thì đỉnh núi Lảo Thẩn được xem là một nóc nhà cũng không kém phần hấp dẫn và thú của Y Tý. Đây chính là địa điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm trekking và săn mây với quang cảnh núi rừng hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về kinh nghiệm leo núi Lảo Thẩn chi tiết nhất trong chuyến du lịch Tây Bắc sắp tới nhé.

NÚI LẢO THẨN – ĐỊA ĐIỂM SĂN MÂY TUYỆT ĐẸP 

  • Địa chỉ: Thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Sở hữu độ cao khoảng 2860m, đây được xem là nóc nhà của Y Tý là sự kết hợp hoàn hảo của núi rừng tự nhiên hoang vu, hùng vĩ và sự thơ mộng, ranh mãnh của đất trời. Không quá hùng vĩ như đỉnh Fansipan, núi Lảo Thẩn lại mang cho mình một nét đẹp riêng, là địa điểm săn mây lý tưởng mỗi khi du lịch Tây Bắc.

Lảo Thẩn - Thiên đường săn mây của Y Tý

Lảo Thẩn – thiên đàng săn mây của Y Tý (Ảnh: Sưu tầm) 

Núi Lảo Thẩn chính là thiên đường mây, thiên đường của núi rừng hùng vĩ dành cho những bạn yêu thích trekking chinh phục. Là ngọn núi cao thứ 11 của Việt Nam nên núi Lảo Thẩn được đánh giá là có độ khó vừa phải nhưng có trải nghiệm tự nhiên tót vời.

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐẾN NÚI LẢO THẨN – Y TÝ

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát để bắt xe đến Lào Cai. Một số nhà xe uy tín:  Nhà xe Hà Sơn, nhà xe Sao Việt, xe Green Bus, xe Sapa Express,… với giá vé nghiêng ngả từ 220.000VNĐ – 350.000VNĐ/chuyến. Bạn sẽ mất khoảng 5 – 6 tiếng để đến với Lào Cai. Sau khi đến với Lào Cai bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt xe ôm để với xã Y Tý. Sau khi đến bản Phìn Hồ thì bạn bắt đầu hành trình trekking Lảo Thẩn.

Di chuyển đến núi Lảo Thẩn - Y Tý

Di chuyển đến núi Lảo Thẩn – Y Tý (Ảnh: Sưu tầm) 

TREKKING NÚI LẢO THẨN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Để có thể chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp và săn biển mây tuyệt đẹp của Lảo Thẩn thì từ tháng 10 đến tháng 12 và từ tháng 3 đến tháng 5 là thời khắc lý tưởng nhất dành cho bạn. Lúc này ở Y Tý thời tiết không mưa, đảm bảo an toàn cho bạn trên cung đường trekking Lảo Thẩn và chiêm ngưỡng quang cảnh tự nhiên có 1-0-2 tại đây.

Thời gian lý tưởng để trekking núi Lảo Thẩn

thời kì lý tưởng để trekking núi Lảo Thẩn (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 9 – tháng 10 là thời điểm Y Tý nhuộm màu áo vàng rực của những thửa ruộng bậc thang chín vàng và còn là mùa rừng cỏ cháy vàng. Còn tháng 11 – tháng 2 sẽ là thời khắc phù hợp cho việc săn mây và ngắm bình minh tuyệt đẹp. Hãy dành Thời gian cho chuyến du lịch Tây Bắc đến với núi Lảo Thẩn chiêm ngưỡng vẻ đẹp này nhé.

>>> Khám phá Tây Bắc với tour du lịch HÀ NỘI SAPA ĐIỆN BIÊN MỘC CHÂU HÒA BÌNH (5N4Đ)

DU LỊCH NÚI LẢO THẨN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT? 

Săn mây, ngắm bình trên núi Lảo Thẩn

Nhắc đến núi Lảo Thẩn thì kiên cố săn mây, ngắm rạng đông là một "đặc sản" của vùng đất Tây Bắc này. Hành trình trekking chinh phục ngọn núi Lảo Thẩn độ cao 2.862m và trải nghiệm một quang cảnh tự nhiên, đầy thơ mộng, hùng vĩ kiên cố sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

Săn mây biển mây bồng bềnh trên núi Lảo Thẩn

Săn mây biển mây bồng bềnh trên núi Lảo Thẩn (Ảnh: Sưu tầm) 

Hãy mường tượng quang cảnh sáng sớm khi tầng lớp mây trắng rập ràng phủ kín cả ngọn núi Lảo Thẩn, và khi mặt trời lên từng tia nắng xuyên qua xã hội mây dày đặc, chiếu rọi vào từng chiếc lá còn đẫm sương mai. quơ cùng hòa quyện tạo nên một bức tranh rạng đông trên núi rừng Tây Bắc thật đẹp biết bao. Hãy tự mình trải nghiệm và cảm nhận khung cảnh tự nhiên nơi đây đẹp đến nhường nào.

Trải nghiệm cắm trại

Một trải nghiệm nhẵn cho hành trình trekking Lảo Thẩn là dựng lều cắm trại, mở tiệc BBQ, cùng nhau trò chuyện vui chơi cùng bạn bè. Một chuyến đi refresh bản thân sau những ngày làm việc bít tất tay sẽ khiến bạn khó quên nhất trong cả chuyến đi đấy. Còn gì tiệt hơn khi sáng sớm mai thức dậy được ngắm rạng đông và cả thiên đường mây thu trọn trong tầm mắt đúng không nào.

Trải nghiệm cắm trại, săn mây tại núi Lảo Thẩn

Trải nghiệm cắm trại, săn mây tại núi Lảo Thẩn (Ảnh: Sưu tầm)

Check-in Mỏm Đá Câu Cá

Đây là địa điểm được nhiều du khách check-in nhất khi đến với núi Lảo Thẩn. Với khung cảnh phía xa xa là hình ảnh dữ đang dần lặn ở phía chân núi Nhìu Cồ San, phía trước là hình ảnh những đám mây bập bềnh và sự hoang sơ của mỏm đá,…Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh triệu view đấy.

Check-in tại mỏm đá câu cá

Check-in tại mỏm đá câu cá (Ảnh: Sưu tầm)

Một lưu ý dành cho bạn khi đến check-in mỏm đá câu cá là bạn nên đến đây vào khoảng 4 – 5h giờ chiều khi lúc hoàng hôn đang xuống thì sẽ có những bức ảnh đẹp hơn. Ở đây địa hình khá trơn trượt thành ra bạn hãy chuyển di thật cẩn thận nhé.

Tham gia chợ phiên Phìn Hồ 

Sau khi trải nghiệm chuyến trekking Lảo Thẩn thì đừng quên ghé đến phiên chợ Phìn Hồ được mở vào sáng Chủ Nhật hàng tuần. Đây là một phiên chợ mang nét đặc trưng của người dân nơi đây với không khí khôn cùng rộn rịch, đông vui. Hãy đến với phiên chợ Phìn Hồ để thưởng thức những món ăn đặc sản của Lào Cai và mua những phần quà lưu niệm cho bản thân, bạn bè, gia đình.

Trải nghiệm mua sắm tại chợ phiên Phìn Hồ

Trải nghiệm mua sắm tại chợ phiên Phìn Hồ (Ảnh: Sưu tầm) 

Hãy thử tạm xa thành phố nờm nợp và trải nghiệm hành trình trekking núi Lảo Thẩn – chinh phục nóc nhà Y Tý để nạp lại năng lượng mới tích cực hơn và chiêm ngưỡng quang cảnh tự nhiên hùng vĩ. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Lảo Thẩn – Y Tý của Đất Việt Tour san sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch khám phá trót nhất.

Nếu bạn quan tâm đến các tour du lịch Tây Bắc cũng như các tour du lịch trong nước và nước ngoài khác thì hãy gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tham vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

>>> Gợi ý các bài viết tin cậy liên hệ khác: