Khu bảo tồn đảo Phượng hoàng- Kiribati

quan-dao-Phuong-Hoang

Đảo Sanctuary Phoenix (Phoenix đảo) nằm trên hòn đảo thuộc nhóm 8 của quần đảo Phoenix ở cộng hòa Thái Bình Dương phía nam của Kiribati bằng (một quốc đảo nằm ở Thái Bình).

>> Du lịch Nhật Bản 

Cảnh biển Dao thu hút mọi con mắt.
quan-dao-Phuong-Hoang
Hiện nay, quần đảo Phoenix của Kiribati bảo tồn thiên nhiên Hòn đảo này là lớn nhất trên thế giới, nó nằm ở vùng biển phía nam Thái Bình Dương. Khu bảo tồn biển đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị đa dạng sinh học nổi bật toàn cầu.

Trải rộng trên một diện tích 408 km2 250 hòn đảo, đây là di sản thiên nhiên thế giới lớn nhất từng được UNESCO công nhận. Chính phủ Kiribati thành lập từ năm 2006, các khu bảo tồn biển trên các đảo của Phoenix (PIPA) để bảo vệ môi trường biển phong phú ở đây. Khu bảo tồn này là “nhà” của các phổ biến hơn 800 loài sinh vật biển khác nhau, trong đó có hơn 200 loài san hô, 500 loài cá, 18 loài động vật có vú biển và 88 loài chim biển …, minh chứng cho một trong những vật biển đa dạng các hệ sinh thái trên hành tinh. Thế giới giàu có dưới biển ở đây là một ví dụ tốt cho sự phát triển liên tục của các loài sinh vật biển trong hàng triệu năm. Vì vậy, du khách đến đây không phải để được ngạc nhiên từ việc học về hệ thống đa dạng sinh học ở đây.

>> Ảnh đẹp du lịch

Đầu san hô màu xanh giống như những bông hoa.
khu-bao-ton-dao-Phuong-Hoang
Nó có một hệ thống các đảo san hô với nhiều hình dạng thú vị khác nhau, các rạn san hô gần như còn nguyên vẹn, các sân chim trên biển phong phú. Hơn nữa, bản chất dự trữ có dưới PIPA núi lửa đại dương. Có thẻ nói ở đây có phong cảnh vô cùng thú vị.
Mang trong mình giá trị to lớn như vậy nhưng quần đảo Phoenix thực sự là một “thiên đường mong manh” do ảnh hưởng của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Hiện nay, chính phủ với UNESCO Kiribati rất nhiều chương trình nghiên cứu, bảo tồn và kêu gọi thế giới chung tay bảo vệ di sản thiên nhiên quý giá này.

Xem thêm : Du lịch Hàn Quốc