Không nên bỏ qua lâu đài Neuschwanstein trong chuyến du lịch Châu Âu

Trong các chương trình đi du lich Chau Au luôn có một điểm du lịch lôi cuốn tại Cộng hòa liên bang Đức thường được nhắc đến đó chính là tòa lâu đài Neuschwanstein. Sẽ không quá bất ngờ khi tòa lâu đài này luôn nằm trong top những điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, bởi lẽ nó chính là hình mẫu có thực của tòa lâu đài trong câu chuyện cổ tích "Nàng công chúa ngủ trong rừng" nổi tiếng của hãng phim Walt Disney. Cùng Đất Việt Tour khám phá xem Neuschwanstein có gì thu hút và kỳ bí đến vậy.

 VỊ TRÍ LÂU ĐÀI NEUSCHWANSTEIN

Lâu đài có kiến trúc tuyệt đẹp này nằm dưới chân dãy núi Apls hùng vĩ, thuộc địa phận làng Schwangau, gần thị trấn Fussen miền Nam nước Đức. Đây là một trong ba lâu đài hoàng gia được xây dựng theo yêu cầu của vua Lugwig II xứ Bavaria từ năm 1869.

Neuschwanstein đứng sừng sững giữa cảnh quan bốn về hùng vĩ

Để đến với tòa lâu đài cổ tích này, du khách có thể đi tàu từ thủ đô Berlin hoặc Munich đến ga Fussen. Sau khi xuống ga, bạn tiếp tục di chuyển bằng xe buýt 73 hoặc 78, mất khoảng 10 phút để tới chân dốc tòa lâu đài, nơi dừng lại để mua vé du lịch tham quan.

Tuy nhiên từ điểm mua vé lên đến tòa lâu đài còn một khoảng cách khá xa, du khách có thể chọn đi tiếp bằng shuttle bus, xe ngựa hoặc đi bộ tùy theo lịch trình du lịch của mình. Nếu có nhiều thời gian và để tiết kiệm chi phí, bạn có thể trải nghiệm thuê xe đạp ngay từ ga Fussen, vừa rèn luyện sức khỏe vừa nhìn ngắm khung cảnh hùng vĩ nên thơ hai bên đường dẫn đến tòa lâu đài.

LỊCH SỬ XÂY DỰNG LÂU ĐÀI

Để nói về sự ra đời của tòa lâu đài này, phải kể đến “vị vua điên” Lugwid Đệ nhị. Dùng từ “vị vua điên” chắc hẳn vì Lugwid là một người rất yêu nghệ thuật, ông thường dành tất cả thời gian của mình để nghiên cứu về các bộ môn nghệ thuật thời Trung Cổ và những huyền thoại thời ấy, đặc biệt nhất là truyền thuyết về chàng “Hiệp sĩ thiên nga” Lohengrin – người mà ông coi là thần tượng.

Tòa lâu đài thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm

Chính vì mãi mê vào những tuyệt tác nghệ thuật xa xỉ mà Ludwig Đệ nhị đã bỏ bê triều đại của mình, làm lu mờ chính trị, từ đó ông thất bại trong việc cai quản một chế độ. Thêm nữa, để xây dựng nên một tòa lâu đài Neuschwanstein nguy nga và tráng lệ như hiện nay ông phải mất rất nhiều nhân lực và tài lực để huy động các nghệ nhân, họa sĩ giỏi trong việc thiết kế bản vẽ và hoàn tất nó. Dần dà ông trở nên thu mình lại với thế giới bên ngoài, các bác sĩ thời đó đã khám cho Ludwig và coi ông như một "kẻ tâm thần". Điều đáng tiếc nhất là khi Neuschwanstein chưa hoàn thành thì Ludwig đã gieo mình tự vẫn và để lại một kiệt tác nghệ thuật lưu giữ muôn đời.

MỘT VÀI ĐIỀU THÚ VỊ VỀ LÂU ĐÀI NEUSCHWANSTEIN

  • Neuschwanstein có nghĩa là “viên đá thiên nga mới”. Tên của tòa lâu đài bắt nguồn từ nhân vật trong vở nhạc opera của Richard Wanger – Hiệp sĩ thiên nga
  • Người thiết kế lâu đài Neuschwanstein là Christian Jank – ông ta không phải là kiến trúc sư, ông chỉ là một người trang trí sân khấu.
  • Tại sao tour Châu Âu giá rẻ luôn chọn lâu đài Neuschwanstein làm điểm tham quan ? Bởi vì nó là 1 trong những ứng viên cuối cùng của vòng chung kết bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của UNESCO vào năm 2007.
  • Vào năm 1977, lâu đài Neuschwanstein trở thành hình ảnh chủ đạo trong các con dấu của người Tây Đức.
  • Hình ảnh tòa lâu đài còn xuất hiện trên đồng tiền 2 EURO vào năm 2012

  • Năm 1950, Walt Disney đã lấy ý tưởng lâu đài Neuschwanstein xây dựng tòa lâu đài trong bộ phim hoạt hình Công chúa Lọ Lem & Người đẹp và quái vật. Logo của Disney cũng dựa trên ý tưởng từ tòa lâu đài Neuschwanstein.
  • Lâu đài Neuschwanstein được khởi công xây dựng từ năm 1869, tiến độ xây dựng dự kiến mất 3 năm. Nhưng đến năm 1892 mới hoàn thành.
  • Lâu đài Neuschwanstein là một trong những toàn lâu đài tốn nhiều chi phí nhất ở Châu Âu nói chung, tổng số tiền để xây dựng tòa lâu đài là 7 triệu Mark ~ tương đương 94 tỷ VND.

  • Không có cái ngai vàng nào trong lâu đài này, vì chính cung vẫn chưa được hoàn thành thì Ludwig Đệ nhị đã qua đời.
  • Dù lấy kiến trúc từ thời trung cổ, nhưng Ludwig Đệ nhị vẫn muốn đảm bảo rằng nó được trang bị tất cả công nghệ mới nhất của mọi thời đại. Có nước nóng lạnh chảy vào trong nhà bếp, hệ thống chuông điện cho người hầu, điện thoại, hệ thống sưởi ấm trung tâm không khí nóng và thang máy. Thực tế vào thời điểm đó mà công nghệ như vậy thì cũng rất gì và này nọ.

Thiết kế tinh xảo cùng với nội thất tráng lệ bên phía trong tòa lâu đài

  • Trong chiến tranh thế giới thứ 2, tòa lâu đài được coi là nơi lý tưởng để cất giấu nghệ thuật vì nó nằm xa trung tâm Berlin, thời điểm đó Berlin thường xuyên bị ném bom. Bạn có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện này thông qua bộ phim Monument Men (2014)
  • Nếu bạn vào Google hình ảnh gõ tìm kiếm chữ “castle” – thì hình ảnh lâu đài Neuschwanstein hiện lên đầu tiên.

Tòa lâu đài nhìn từ trên cao xuống

Hằng năm lâu đài đón hàng triệu lượt khách tham quan từ các nơi trên thế giới, trong đó có những khách du lịch từ tour Châu Âu giá rẻ của Đất Việt Tour. Đừng ngần ngại để lại số điện thoại của bạn hoặc gọi cho tổng đài miễn phí 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để được thông tin chi tiết hơn nhé. Chúc bạn có một chuyến tham quan tuyệt vời tại trời Âu.

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm tour nước ngoài của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.