Khám phá vườn Chà Là Sa Đéc – điểm du lịch mang sắc cam sặc sỡ giữa lòng Đồng Tháp

Vườn Chà Là Sa Đéc hiện nay đang là 1 trong những địa điểm tham quan rất nổi bật mà du khách khi đi du lịch Đồng Tháp thường lui tới. Ngoài được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp thiên nhiên mà rực rỡ, những cánh đồng sen trải dài thơm ngát. Chúng ta còn được du lịch tham quan khu vườn sắc cam rực rỡ do chính người dân nơi đây tạo ra. Vậy Vườn Chà Là Sa Đéc có gì đặc biệt mà thu hút du khách đến thế? Hãy cùng Đất Việt Tour đi tour miền tây về Sa Đéc tìm hiểu và khám phá ngay nhé!

Quang cảnh Vườn Chà Là Sa Đéc

GIỚI THIỆU VỀ VƯỜN CHÀ LÀ SA ĐÉC

Vườn Chà Là được ông Nguyễn Văn Xuân ở ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, Đồng Tháp đem gốc từ đất nước Thái Lan về trồng và chăm sóc. Vườn có diện tích khoảng 4000 mét vuông với gần 200 cây Chà Là và các cây hoa cảnh khác để phục vụ việc du lịch tham quan và chụp ảnh của du khách.

Ông Xuân cho biết, để có được khu vườn đầy sắc cam rực rỡ như ngày hôm nay thì ông đã phải trải qua nhiều khó khăn. Thời gian đầu do chưa biết cách chăm sóc nên ông đã phải nhiều lần tự chặt phá chà là đi. Nhưng nhờ ý chí, sự cố gắng ông đã không bỏ cuộc, ông quyết tâm dành thời gian, tiền bạc và công sức rất nhiều vào loại cây này. Và kết quả xứng đáng cho những nỗ lực ấy là một khu vườn chà là rực rỡ nằm giữa lòng Đồng Tháp bây giờ.

VƯỜN CHÀ LÀ SA ĐÉC TỌA LẠC Ở ĐÂU?

Khi tham quan du lịch tại đây, quý khách không chỉ được ngắm nhìn những cây chà là to lớn rực rỡ mà còn được đắm chìm vào sắc hương, những hương thơm của các loài hoa đua sắc khác. Vậy thì còn điều gì tuyệt vời hơn khi đến với Vườn Chà Là Sa Đéc nếu bạn là người vừa đam mê chụp ảnh vừa đam mê cái đẹp đúng không nào?

  • Địa chỉ: Đường Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông, Thành Phố Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp
  • Giờ mở cửa: Từ 7:00 sáng đến 18:00 mỗi ngày.
  • Giá vé: 20.000 VNĐ/khách

Du khách thích thú check in tại Vườn Chà Là Sa Đéc

KINH NGHIỆM ĐI THAM QUAN TẠI VƯỜN CHÀ LÀ SA ĐÉC

Mùa nào thì Vườn Chà Là đẹp nhất?

Chà Là cũng giống như các loài cây khác, cũng chỉ nở rộ cả khu vườn khi tới mùa. Mỗi năm cây chỉ ra trái một lần vào đầu mùa hè và thời gian trái bắt đầu nở là vào từ khoảng tháng 2 tới tháng 5.

Vậy nếu bạn có ý định tham quan vườn chà là Sa Đéc thì có thể tham khảo đi vào thời gian này là hợp lí nhất nhé. Bạn sẽ có những bức ảnh đẹp và những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến với khu vườn.

Phương tiện di chuyển

Theo kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp của chúng tôi, du khách nên đi bằng ô tô. Sẽ vui và thú vị hơn nếu bạn có thể trải nghiệm cùng gia đình, bạn bè. Hoặc có thể đi du lịch tham quan cùng với đoàn, hội,… du khách có thể tham khảo tour du lịch tham quan Vườn Chà Là Sa Đéc 1 ngày tại Đất Việt Tour nhé.

Ngoài ra, nếu bạn là người có sở thích đi phượt thì hoàn toàn có thể đi bằng xe máy. Bạn sẽ có một chuyến phượt quanh miền Tây rất  thú vị.

KHÁM PHÁ ĐIỂM NỔI BẬT CỦA VƯỜN CHÀ LÀ SA ĐÉC

Mỗi cây Chà Là tại vườn đều có chiều cao hơn 4 mét và cách nhau khoảng tầm 2-3 mét. Được trồng thành từng hàng thẳng tắp với nhau nên khi bước vào đây du khách sẽ cảm thấy mình rất bé nhỏ. Mỗi cây đều được chăm sóc rất chu đáo và được ông Xuân tỉa tót thường xuyên.

Trái Chà Là có hình bầu dục, khi còn sống thì có màu xanh và khi chín thì ngả màu cam vàng óng rất đẹp mắt. Chà Là khi chín sẽ có mùi thơm rất dễ chịu.

Chùm Chà Là chín tươi căng mọng

Trước đây khi đến tham quan thì du khách chỉ có thể đứng ở dưới để ngắm nhìn. Nhưng để tạo thêm sự thú vị cho khách, ông Xuân đã bố trí thêm những cây thang để leo lên hái chà là nếu như khách mong muốn. Nếu hái xong ăn ngay thì Chà Là sẽ có vị hơi chát, vậy nên chà là thường sẽ ăn ngon hơn khi được sấy khô.

Hy vọng qua bài viết này, quý khách sẽ có thêm những thông tin, gợi ý từ Đất Vệt Tour. Để có thể có những trải nghiệm tuyệt vời tại Vườn Chà Là Sa Đéc cùng với bạn bè, người thân vào những ngày nghỉ cuối tuần. Muốn biết thêm thông tin cũng như các ưu đãi cuốn hút khác, quý khách hãy liên hệ ngay về tổng đài miễn phí 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để được tư vấn và hỗ trợ.

Đất Việt Tour

Xem thêm >>> du lịch trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.