Khám phá vẻ đẹp quên lối về của Lệ Giang Cổ Trấn

Lệ Giang cổ trấn hiện lên với nét đẹp được đan cài một cách hoài hòa giữa con người và cảnh sắc thiên nhiên, giữa những điều bình yên và thơ mộng. Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc, bạn nhớ cẩn thận kẻo mê mẩn quên lối về đấy!

Lệ Giang thuộc tỉnh Vân Nam, là 1 trong những cổ trấn đẹp ngất ngây tại đất nước tỷ dân. Nơi đây còn nổi danh trên toàn thế giới với tên gọi mỹ miều Đại Nghiên cổ trấn. Lệ Giang được coi là điểm đến vô cùng tuyệt vời và hoàn hảo khi trải nghiệm du lich Trung Quoc, đặc biệt đối với những ai yêu thích gam màu cổ điển. Bất cứ ngõ ngách nào thuộc cổ trấn này cũng toát lên vẻ đẹp đi qua thời gian.

Thành phố cố Lệ Giang có diện tích 3,8 km2, nằm trên cao nguyên Vân Quý với độ cao 2400 m. Lệ Giang cổ trấn còn được mệnh danh là “Venice của phương Đông”. Nơi đây rất nổi bật với hệ thống 354 chiếc cầu bắc qua hệ thống sông Ngọc Hà uốn lượn, ôm lấy cổ trấn đầy bình yên. Những ngôi nhà nhỏ xinh hiện ra với lối kiến trúc hàng trăm năm tuổi tĩnh lặng, nép mình bên cạnh những con kênh hiền hòa. Trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc tại chốn này, bạn có thể ngồi thuyền, lênh đênh theo dòng nước và chiêm ngưỡng vẻ đẹp 2 bên bờ sông

Lệ Giang cổ trấn là nơi sinh sống của khá nhiều dân tộc như Bạch, Nạp Tây và Tạng. Bên cạnh đó, Lệ Giang nằm ở giáp biên giới với Tây Tạng nên có sự giao thoa về văn hóa, kiến trúc giữa nhiều dân tộc. Với chiều dài lịch sử cùng những nét đặc trưng về địa hình, dân tộc đã đưa đến cho nơi đây những giá trị văn hóa vô cùng hoàn hảo. Hòa vào cảnh sắc đượm vị thời gian, cuộc sống an yên, bình dị của người dân nơi đây lại đẹp hơn bao giờ hết. Đến Lệ Giang khi đi tour du lịch Trung Quốc, bạn có thể bắt gặp những khung cảnh đẹp tựa thước phim: điệu múa truyền thống, những cụ già ngồi đánh cờ hay những đứa trẻ thơ ngây chơi đùa trên phố,…

Bước chân đến Lệ Giang, bạn sẽ có cảm giác nơi đây như tách biệt hoàn toàn với cuộc sống đời thường đầy vội vã. Xa xa kia là núi non hùng vĩ, trước mặt là những cây cầu xinh xắn, mặt nước phẳng lặng như tờ. Loạt nhà ngói đỏ cũ kĩ, phía trước cửa là những chiếc lồng đèn đỏ hay con đường lát đá quanh co. Không xa hoa, không tráng lệ, Lệ Giang chỉ có sự hoài cổ mà nên thơ. Tất cả cảnh sắc núi non, sông hồ, cửa nhà và con người như đan hòa quyện vào nhau biến nơi đây trở nên “tình” trong từng hơi thơ.

Trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc tại đây, bạn có thể đến tham quan, chụp ảnh tại: cầu Ngọc Long – nổi bật với guồng nước cổ; hẻm Nghiên Hoa xinh xắn; Vạn Cổ Lâu, cung Văn Xương, Mộc Phủ – đậm nét kiến trúc Trung Hoa cổ. Ngoài ra, bạn có thể ghé chợ nông sản Trung Nghĩa thưởng thức đặc sản tươi ngon và mua một ít về làm quà tặng. Nếu bạn là tín đồ của tuyết thì đừng bỏ qua núi tuyết Ngọc Long nhé! Một màu trắng xóa bao phủ những ngọn núi nhấp ngô, kỳ vĩ đã “đốn tim” bao du khách.

 

Bạn đã sẵn sàng cho tour du lịch Trung Quốc để oanh tạc đệ nhất cổ trấn Lệ Giang chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về  cty du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu