Khám phá văn hóa các dan tộc tại Hà Giang

nguoi-mong

À cao nguyên đá của Giang Trạch Dân ở đây là luôn luôn hấp dẫn và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, rộng lớn và thoáng mát, ngoài Hà Giang món ngon ẩm thực với đặc sản mang hương vị miền núi làm cho những người đã một lần thưởng sẽ nhớ những hương vị đặc trưng ở đây. Ngoài ra, Hà Giang cũng là nơi sinh sống của các nhóm dân tộc như Mông, Dao, Tày, Nùng, Giáy, … do đó, để du lịch Hà Giang, bạn cũng có thể khám phá và tìm hiểu bản sắc văn hoá của các dân tộc Hà Giang.

ha-giang1
Hà Giang, nơi giữ những bản sắc văn hóa của dân tộc và đặc điểm đa dạng
Người Hmông

Các Hmong sống ở Hà Giang bao gồm 2 nhóm chính là Mông Cổ và Mông hoa trắng. Người Hmông ở đây có khoảng 194 483 người sinh sống và họ đang nổi tiếng với truyền thống canh tác đá, ngô, gạo và rau quả. Đặc biệt, ở đây bạn có thể khám phá các nghề thủ công truyền thống và trang phục độc đáo là những người dân bản địa ở đây làm như vậy.

Nhà của người Mông chủ yếu được thực hiện và thiết kế ở đây 3 lần. Văn hóa Hmong là một kho tàng của các đặc tính đa dạng và phong phú về phong tục, truyền thống và nghi lễ, tín ngưỡng cổ xưa.

Giấy

Người Giáy ở Hà Giang có khoảng 61 312 người và họ sống về canh tác lúa và nương rẫy. Người Giáy đặc biệt nổi tiếng với những việc làm phi nông Portland Roong lễ khai mạc.

Người Giáy sống trong ngôi nhà sàn với kiến ​​trúc và bố cục của không gian ở giữa truyền thống. Ngoài ra, có rất nhiều hải Giấy cho các nghi lễ như đám cưới và ma …

Người Dao

Nhóm dân tộc Hà Giang Dao Dao đỏ, trắng Dao, Dao tiền, âm mưu Đào Ao Dai Giang Dao. Người Dao sống chủ yếu vào nông nghiệp, với các bậc thang. House of Dao bao gồm sàn, mặt đất, hoặc một nửa đất, một tầng rưỡi.

Văn hóa Knife là phức tạp bởi các nhóm khác nhau trong đó có thể hiện rõ nét thông qua cộng đồng ý thức tâm linh, khái niệm sống và nghi thức, mê tín dị đoan và nghệ thuật dân gian cả.

Nung

Họ sống trong khoảng 61 312 người ở Hà Giang. Nùng sống chủ yếu vào nông nghiệp và nước súc. Nghề thủ công của họ khá đa dạng như rèn, đúc, đan lát, mộc, dệt, …

Người Nùng thường sống ở các sườn đồi thung lũng hoặc dọc theo các con sông và suối. Họ sàn khá lớn, rộng. Văn hóa dân gian là giai điệu Sli Nùng nổi tiếng nhất, hát theo cách của những người đàn ông trẻ tuổi và phụ nữ.

Người Tày

Tại Hà Giang, có khoảng 157.757 người sống Tây. Họ sống chủ yếu bằng trồng lúa và trồng trọt, bên cạnh những nghề của gia đình Tây khá phát triển với việc may vá, công cụ sản xuất, đóng đồ nội thất và gốm sứ, …

Người Dao sống ở nhà sàn, mái lá cọ hay. Và trong văn hóa tín ngưỡng của người Tày rất phong phú từ các nghi lễ và cầu nguyện như đám cưới, sản xuất, con người, mang tang, lễ kỷ niệm cuộc sống, nhà mới, …

nguoi-mong

Brocade vẻ đẹp của văn hóa dân tộc ở Hà Giang
Hà Giang với các nhóm dân tộc khác nhau để mang lại sự phong phú của đất và sắc màu văn hóa, tín ngưỡng và truyền thống mà du khách đến đây có thể nghiên cứu và khám phá. Ngoài các nhóm dân tộc chính ở Hà Giang có đồng bào dân tộc Pu Péo, Lô Lô, Trung Quốc, Lào Co, Pa Thiên Chúa, … và đời sống văn hóa, sống khá độc đáo để Hà Giang chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên và khám phá rất nhiều bản sắc văn hoá dân tộc ở đây.

Xem thêm :