Khám phá thác Datanla, Đà Lạt – máng trượt dài nhất Đông Nam Á

Du lịch Đà Lạt mà bạn chưa biết phải đi đâu, thì hãy để Đất Việt Tour giới thiệu cho bạn một điểm đến vừa có non nước hữu tình vừa được tham gia trải nghiệm thực tế. Đó chính là Thác Datanla – nơi có máng trượt dài nhất Đông Nam Á, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi du lịch Đà Lạt sắp tới của bạn đấy. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về Thác Datanla ở bài viết tiếp sau đây nhé! 

ĐÔI NÉT VỀ THÁC DATANLA ĐÀ LẠT

  • Địa chỉ: Quốc lộ 20, đèo Prenn, Phường 3, TP. Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 7h00-17h00
  • Giá vé tham quan: 

+ Vé vào khu du lịch Datanla: Người lớn: 30.000 VNĐ/người và Trẻ em: 15.000 VNĐ/người 
+ Vé đi máng trượt: Người lớn: 50.000 VNĐ/người và Trẻ em là 30.000 VNĐ/người.

Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, Thác Datanla nằm ngay trên đèo Prenn – một trong những con đèo thơ mộng nhất của thành phố sương mù. Trên tuyến đường đèo Prenn bạn còn được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở 2 bên đường.

Thác Datanla – Điểm đến du lịch lôi cuốn ở Đà Lạt 

Nằm trong khu du lịch Datanla, thác Datanla là ngọn thác lớn nhất và đẹp nhất ở Đà Lạt. Dòng chảy không dữ dội như những ngọn thác khác, Thác Datanla mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, hiền hòa. Với độ cao hơn 20m, các dòng thác chảy trắng xóa len lỏi qua các vách đá tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

TRUYỀN THUYẾT VỀ THÁC DATANLA 

Theo những người dân địa phương, người K’ho kể lại rằng: “Ngày xưa, ở đây thường có các tiên nữ xuống đây tắm vì có dòng nước trong xanh, mát và ẩn mình trong núi sâu, được che phủ bởi rất nhiều tầng cây lá. Đến khi phát hiện ra và người dân ở đây đặt tên cho nó là “Đạ tam n’nha”, theo tiếng người K’ho có nghĩa là : “Dưới lá có nước”. Về sau thác được đổi tên thành Datanla.” 

Truyền thuyết về thác Datanla – Đà Lạt

THÁC DATANLA CÓ GÌ HẤP DẪN? 

Ở Thác Datanla có nhiều các hoạt động để cho bạn tham gia và trải nghiệm, từ các hoạt động nhẹ nhàng cho tới những trò chơi tạo cảm giác mạnh.

Trượt máng – máng trượt dài nhất Đông Nam Á 

Một trò chơi mạo hiểm vô cùng thu hút du khách khi đến với Thác Datanla là Trượt máng. Máng trượt uốn lượn quanh co xuyên rừng núi, chạy qua những khu rừng sinh thái tất cả tạo nên một trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Trượt máng – Máng trượt dài nhất khu vực Đông Nam Á

Với những ai thích mạo hiểm, muốn có cảm giác mạnh thì có thể đẩy tốc độ lên đến 40km/h để tận hưởng cảm giác thú vị, thỏa thích ngắm cảnh đẹp xung quanh. Xe trượt còn có phanh tay điều chỉnh tốc độ cho bạn tùy ý điều khiển nữa đấy.

Đu dây vượt thác 

Thêm một trò chơi mạo hiểm, kiểm tra sự dũng cảm, gan dạ của người chơi là trò chơi đu dây vượt thác. Bạn phải vượt qua những địa hình hiểm trở khác nhau đem đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất khi tham gia trò chơi này.

Trải nghiệm đu dây vượt thác tại thác Datanla Đà Lạt 

Khi tham gia trò chơi du khách sẽ được trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ như áo phao, mũ, găng tay,.. Hứa hẹn đây chắc chắn sẽ một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với khu du lịch Datanla.

Đu dây High Rope Course

Trò chơi này được chia thành 6 cấp độ khác từ dễ đến khó để người chơi thích ứng dần. ở đây có 80 thử thách như đi bộ trên dây, leo trèo trên không, bay trên không,…Trong đó có 20 thử thách dành cho trẻ em. Trước khi chơi du khách sẽ được các bạn sẽ được tham gia một khóa huấn luyện để đảm bảo an toàn và cách sử dụng khóa zipline. 

Thử thách bản thân với trò chơi đu dây High Rope Course tại thác Datanla 

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak là 1 hoạt động được nhiều du khách lựa chọn khi tới đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ngồi trên thuyền vừa ngắm nhìn cảnh vật non nước, mây trời hữu tình nữa chứ! Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản khi chèo thuyền và được phát đồ bảo hộ.

Chèo thuyền Kayak – ngắm nhìn cảnh vật non nước hữu tình tại thác Datanla 

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Đà Lạt “ Oanh tạc thác Datanla – Máng trượt dài nhất Đông Nam Á” chưa? Mong rằng với những chia sẻ của Đất Việt Tour trên đây sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn được trọn vẹn nhất. Để không bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Đà Lạt với lịch trình phù hợp, chi phí hợp lý, Quý khách hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn ngay nhé!

Tham khảo >>> Ngày hội du lịch cùng Đất Việt Tour "phủ xanh" mọi hành trình