Khám phá các khu di tích ở Đà Lạt

Có lẽ ai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Đà Lạt đều cảm thấy tự hào về chính quê hương naỳ bởi thiên nhiên thơ mộng mà nơi đây còn lưu giữ nhiều khu di tích mang nét văn hóa độc đáo .

Khu lăng mộ Nguyễn Hữu Hào

Khu lăng này tọa lạc trên một ngọn đồi cao phía tây – nam TP Đà Lạt (cạnh thác Cam Ly). Diện tích của quả đồi khá rộng, vào khoảng vài chục hécta. Lăng khá lớn nằm trên đỉnh đồi và hình dáng trông giống các lăng mộ của triều Nguyễn tại cố đô Huế; có gần 20 tam cấp, mỗi tam cấp có từ 6 đến 11 bậc, kéo dài từ dưới lên và thẳng tắp, tạo một vẻ uy nghi, bề thế.

Chùa Linh Phong (Chùa sư nữ)

Vị trí: Chùa Linh Phong (chùa Sư nữ) nằm ở đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Đà Lạt.
Đặc điểm: Chùa rộng 400m² và được chia làm 5 gian kiến trúc theo kiểu những đình làng ở miền Trung. Mái kép cong được trang trí bằng tứ linh (long, lân, qui, phụng) uốn lượn giữa gió núi mây ngàn.

Thiền viện Trúc Lâm


Vị trí: Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc bên hồ Tuyền Lâm trên núi Phượng Hoàng, thuộc phường 3 thành phố Ðà Lạt.
Đặc điểm: Ðây là ngôi chùa to nhất, bề thế nhất ở Ðà Lạt hiện nay.

Ga Đà Lạt

Vị trí: Ga Đà Lạt nằm cách hồ Xuân Hương 500m về phía đông.
Đặc điểm: Ga Đà Lạt – tuyến đường sắt nối Đà Lạt với Tháp Chàm (Tourcham) – khánh thành năm 1938 đã được đánh giá là nhà ga đẹp nhất Đông Dương lúc bấy giờ.

Nhà thờ Đà Lạt

Vị trí: Nhà thờ Đà Lạt nằm trên đường Trần Phú, thành phố Đà Lạt, gần khách sạn Novotel.
Đặc điểm: Nhà thờ Đà Lạt là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của Đà Lạt.

Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng

Vị trí: Bảo tàng nằm trên một ngọn đồi cao ở số 4 đường Hùng Vương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 3km về hướng đông bắc.

Đặc điểm: Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng là nơi trưng bầy nhiều hiện vật truyền thống và lịch sử của địa phương, đặc biệt là những hiện vật thể hiện truyền thống văn hóa của vùng đất Lâm Đồng.
Lãnh địa Đức Bà (Domaine de Marie)

Vị trí: Lãnh địa Đức Bà nằm trên một ngọn đồi thoáng đẹp thuộc đường Ngô Quyền, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 1km về hướng tây nam.
Đặc điểm: Lãnh địa mang một kiến trúc độc đáo theo phong cách Châu Âu thế kỷ 17 nhưng đã được thực hiện với vật liệu hoàn toàn của Việt Nam.