Khám phá ba lễ hội đặc sắc nhất tại Jeju

Đến Jeju, Hàn Quốc bạn không chỉ choáng ngợp với biển xanh, cát trắng, những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu mà còn ấn tượng khó quên với những lễ hội đông vui. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ cùng bạn khám phá 3 lễ hội đặc sắc nhất ở Jeju.

Khám phá 3 lễ hội đặc sắc nhất ở Jeju

Hòn đảo Jeju xinh đẹp của đất nước Hàn Quốc vốn nổi tiếng với phong cảnh nên thơ, lãng mạn. Jeju là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm cảm giác lắng đọng, chậm lại với thiên nhiên và hòa mình vào cảnh sắc. Cảm nhận của phần nhiều các du khách về Jeju là nơi có không khí trong lành, con đường yên tĩnh, xanh mướt cỏ cây, bãi cát trắng xóa, nước biển xanh, những vườn hoa rực rỡ sắc màu. Người Hàn Quốc thường du lịch theo mùa, nhưng với Jeju – Hòn ngọc của Hàn Quốc thì quanh năm luôn tấp nập khách du lịch. Người dân trong nước và du khách quốc tế đến với Jeju có khá nhiều cơ hội để trải nghiệm văn hóa cổ truyền của người dân nơi đây qua các lễ hội đặc sắc. Những lễ hội ở Jeju không náo nhiệt như ở các tỉnh thành khác nhưng lại đặc trưng bởi cảnh trí, không gian vô cùng thanh bình. Bài viết này, sẽ cùng bạn khám phá 3 lễ hội đặc sắc nhất ở Jeju là lễ hội lửa, lễ hội hoa anh đào và lễ hội hoa cải nhé :

1. Lễ hội lửa

Khám phá lễ hội jeju

Lễ hội lửa Jeju Daeboreum là 1 lễ hội truyền thống của người dân đảo Jeju vào dịp năm mới. Thường là rằm tháng Giêng. Đây là 1 lễ hội vui nhộn và hoành tráng diễn ra tập trung tại khu vực Saebyeol Oreum. Lễ hội được tổ chức với mong muốn cầu mùa màng bội thu và một năm bình an, may mắn.Tại sao lại đốt lửa? Khi các thảo nguyên cỏ dần hết, người dân có tục đốt đồng để diệt sâu hại và cỏ non mới mọc lên. Từ đó, ở lễ hội lửa này, người dân cũng đốt lửa trên cánh đồng để đuổi sâu bọ phá hoại mùa màng, sau đó cho bò ăn cỏ.

Xem thêm tour Hàn Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

2. Lễ hội hoa anh đào

Hoa anh đào có mặt ở khắp mọi nơi của Hàn Quốc và lễ hội hoa anh đào đều được các địa phương tổ chức. Tuy nhiên, lễ hội hoa anh đào ở Jeju lại đặc sắc và được quan tâm hơn cả. Những cánh hoa anh đào ở đây có kích thước lớn và mang 1 vẻ đẹp quý phái khác thường so với những loài hoa anh đào khác.Vào mùa xuân, khi những bông hoa anh đào nở rộ, du khách đến với Jeju có thể tận hưởng khung cảnh tràn ngập của hoa anh đào, từ khu trung tâm thành phố Seogwipo cho đến xung quanh khu Tổ hợp Thể thao Jeju. Còn gì tuyệt hơn khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào và đắm mình trong tiếng nhạc êm dịu khi tản bộ trên đại lộ hoa tráng lệ tại đây.

3. Lễ hội hoa cải

Lễ hội hoa cải

Chắc rằng các bạn đã quen thuộc với hình ảnh đảo Jeju đắm chìm ngập trong những đóa hoa màu vàng sáng chói. Và đã bao giờ bạn thắc mắc, loài hoa này là gì mà tươi đến lạ kỳ? Đó chính là loài hoa cải dầu đặc trưng của đảo Jeju. Mùa hoa cải ở đây kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 5 nhưng đẹp nhất là vào tháng 4. Các lễ hội hoa cải thường được tổ chức vào thời gian này. 1 số lễ hội nổi tiếng như Lễ hội hoa hoa cải ở Seogwipo, Jeju (12/13-4) hay Lễ hội hoa hoa cải ở Udo, Jeju (24-26/4).

-st-