Houtong – địa điểm của ai cuồng mèo ở Đài Loan

Khách du lịch có thể thảnh thơi chơi đùa, uống cà phê… với hàng trăm giống mèo ở khắp mọi ngõ ngách trong làng nhỏ.

Houtong – ngôi làng nhỏ bên bờ sông Keelung thuộc quận Ruifang (Thụy Phương), thành phố Tân Bắc, cách Đài Bắc khoảng 1 tiếng đi xe ôtô, từng khá đông đúc nhờ có mỏ than lớn nhất Đài Loan. Vào những năm 1990, khi ngành than đi xuống thì nơi này dần trở nên vắng vẻ do công nhân bỏ về thành phố lớn kiếm việc, để lại ngôi làng buồn tẻ.

Năm 2008, một nhóm tình nguyện yêu mèo đăng tấm hình của những chú mèo ở đây lên mạng xã hội nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ. Sự kiện này lan tỏa khắp nơi, thu hút sự quan tâm của nhiều người biến Houtong trở thành thủ phủ của loài mèo ở Đài Loan. Ngôi làng nhỏ nằm trên sườn núi trở nên đáng yêu với những bức tranh tường, tượng mèo khắp nơi.

Xem thêm >>> tour Đài Loan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Hằng ngày, hàng trăm khách du lịch đến Houtong chỉ để chơi cùng mèo. Chúng trở thành "celeb" bất đắc dĩ, đi đâu cũng có hàng tá ống kính chụp đủ kiểu.

Dân số loài mèo còn đông hơn người. Có khoảng hơn 100 giống mèo sống tại chỗ này còn số lượng thì càng tăng thêm. Bạn có thể bắt gặp chúng nằm dài trên bậc thang, đang ăn, thản nhiên cho con bú hay hưởng thụ ánh nắng mặt trời khắp mọi ngõ ngách.

Những ngôi nhà gỗ nho nhỏ có cả rèm che cho mèo trú mưa nắng dựng bên lề đường. Chúng không bao giờ bị bỏ đói, thậm chí mùa đông còn có chăn ấm nệm êm để ngủ ngon giấc.

1 số chú ý khi tham quan ngôi làng này là bạn không được thoải mái cho mèo ăn thức ăn lạ, không được đuổi bắt mèo và chụp hình thì phải tắt đèn flash, tránh làm các "hoàng thượng" khó chịu.

Bạn có thể lấp đầy bụng ở các tiệm bán đồ ăn vặt quanh làng. Bây giờ dân địa phương sống chủ yếu nhờ du lịch nên các dịch vụ ăn uống khá ổn sẽ khiến bạn hài lòng.

Các sản phẩm lưu niệm hay bánh kẹo hầu như được mô phỏng theo hình mèo khiến người cuồng mèo khó có thể phớt lờ lời mời gọi.

Sau khi rảo bước dạo quanh làng, bạn dừng chân ở quán trà nhỏ bên sườn đồi thảnh thơi nhâm nhi ly trà chiều nóng hổi giữa tiết trời trong lành của miền núi, ngắm cảnh làng quê thanh bình mang đến cảm giác an yên đến lạ.

Cách đi Houtong tiện nhất là bắt tàu từ ga Taipei, tuyến Yilan. Thời gian di chuyển khoảng hơn 1 tiếng. Biển chỉ dẫn vẽ kiểu hoạt hình đáng yêu, dễ nhìn nên không khó để tìm đến tận nơi. Nếu thời gian thoải mái thì bạn nên đến đây vào những ngày trong tuần do thời điểm cuối tuần thường đông du khách, thời gian chờ tàu lâu hơn.

Theo ngoisao.net