Hong Kong – Thiên Đàng Dành Cho Tín Đồ Shopping

Không chỉ một thành phố hiện đại, phát triển bậc nhất châu Á, Hong Kong còn là thiên đường của bất kỳ tín đồ shoping nào. Hãy cùng tìm hiểu thiên đường mua sắm của châu Á này nhé!

Hong Kong – hòn ngọc phương Đông – Ảnh: Jimmy Mcintyre

Từ khi còn là 1 thuộc địa của thực dân Anh đến khi trở thành một đặc khu hành chính của Trung Quốc, Hong Kong vẫn luôn xứng đáng với danh hiệu “hòn ngọc phương Đông” của chính mình. Không chỉ là một trung tâm tài chính quan trọng bậc nhất châu Á, Hong Kong còn là 1 đầu mối thương mại hàng đầu của đại châu lục. là 1 trung tâm thương mại hàng đầu, Hong Kong thực sự là 1 thiên đường dành cho các tín đồ nghiện mua sắm bởi chủ yếu hàng hóa nơi đây đều không phải chịu bất kỳ hàng rào thuế quan nào, đồng thời hàng năm luôn có những đợt “big sale” đồng loạt ở các TTTM và siêu thị.

Tham khảo tour tour du lich Hong Kong 30/4 tại đây

Hong Kong – thiên đường mua sắm – Ảnh: Andrea Izzotti

Nếu làm phép so sánh chi tiêu giữa các mặt hàng giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục thì giá cả tại Hong Kong thường sẽ rẻ hơn từ 1,5 đến 2 lần do chính sách thuế quan đặc biệt ưu đãi của đặc khu hành chính này. Đồng thời, hiện giờ giá trị của đồng Đô la Hong Kong vẫn rẻ hơn so với đồng Nhân dân tệ nên nhìn chung chi phí các mặt hàng tại Hong Kong sẽ rẻ hơn so với khi mua tại đại lục từ 2 đến 3 lần. Đó là so sánh với Trung Quốc đại lục, nếu ta so sánh Hong Kong với các trung tâm thương mại hàng đầu châu Á khác như Tokyo hay Singapore thì chi phí tại Hong Kong vẫn sẽ rẻ hơn rất nhiều.

 Không gian thương mại sầm uất tại Hong Kong – Ảnh: sưu tầm

Thời gian tuyệt vời nhất để các tín đồ mua sắm có thể đi du lịch Hong Kong đó chính là từ cuối tháng 7 đến hết tháng 8, vào mùa Giáng sinh và bước sang năm mới bởi đây chính là thời điểm mà các hãng thời trang đồng loạt tung ra các đợt siêu giảm giá cực kỳ hấp dẫn.Bên cạnh đó, với sự xâm nhập ồ ạt của làn sóng Đại lục mà hiện nay 1 số hãng thời trang tại Hong Kong cũng thực hiện các đợt giảm giá vào một số thời điểm được coi là “tuần lễ vàng” của Trung Quốc đại lục như là Tết âm lịch, tuần nghỉ lễ Quốc tếi Lao động 1/5, tuần nghỉ lễ Quốc khánh Trung Hoa 1/10… bên cạnh các đợt khuyến mãi truyền thống.

Hong Kong – TTTM hàng đầu châu Á – Ảnh: Siu Ming

Theo kinh nghiệm của khách du lịch và không ít người dân địa phương thì áo quần, túi xách, giày dép… là những sản phẩm đáng mua nhất vào mùa giảm giá tại Hong Kong. Do luôn luôn được cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất của thế giới nên các sản phẩm giảm giá vào các đợt khuyến mãi tại Hong Kong chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng bởi giá cả phải chăng và chúng không quá lỗi mốt. Tuy nhiên, một số hãng thời trang danh tiếng hàng đầu thế giới như LV, Gucci hay Channel rất ít thực hiện các đợt giảm giá ngay cả vào thời điểm các hãng khác đồng loạt đại hạ giá trừ khi có chương trình tiêu thụ sản phẩm đặc biệt của hãng.

Những món đồ hàng hiệu luôn chờ đợi bạn tại Hong Kong – Ảnh: sưu tầm

Vào các đợt khuyến mãi tại Hong Kong thì một số thương hiệu như Zara, Mango… thường được giảm giá khoảng từ 30 – 50%, 1 số hãng khác như ESPRIT, BOSSINI hay GIORDANO thì thực hiện các đợt siêu giảm giá với mức giảm có thể lên đến từ 70 – 80%. Mặc dù có mức giảm giá cao nhưng mẫu mã các sản phẩm vẫn rất đa dạng và đa dạng. Đặc biệt, nếu bạn là 1 người đam mê thể thao và luôn mong muốn sở hữu những bộ đồ thể thao hàng hiệu thì Hong Kong chính là nơi dành cho bạn. Tại Hong Kong bạn sẽ có những mẫu mã, chủng loại trang phục thể thao đầy đủ nhất và mới nhất.

Chợ đêm Mong Kok luôn là địa điểm lý tưởng cho các tín đồ mua sắm – Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn không có dịp đến châu Âu hoặc Mỹ du lịch thì, du lịch Hong Kong kết hợp với một kế hoạch mua sắm sẽ là 1 gợi ý tuyệt vời cho bạn, đặc biệt nếu bạn là 1 tín đồ nghiện mua sắm. Những lựa chọn mua sắm của bạn sẽ thực sự xứng đáng từng đồng tiền bát gạo của bạn đấy! Dưới đây, xin giới thiệu cho bạn 1 số cửa hàng, địa điểm có khá nhiều chương trình giảm giá mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hong Kong.

1. TRUNG TÂM MUA SẮM HARBOUR CITY

Trung tâm mua sắm Harbour City được coi là một trong những TTTM lớn nhất Hong Kong. Với hơn 700 gian hàng cùng 50 cửa hàng ăn uống, 2 nhà hát kịch và 3 khách sạn nổi tiếng, Harbour City xứng đáng là một nơi dừng chân lý tưởng cho bạn mỗi khi đến du lịch tại Hong Kong. Đến với Harbour City, bạn sẽ thực sự là những thượng đế với dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo tại các gian hàng. Ngoài ra, bạn có thể thỏa thích lựa chọn những món đồ yêu thích tại các gian hàng khác nhau của những nhãn hiệu thời trang danh tiếng hàng đầu thế giới.

Harbour City – trung tâm mua sắm hàng đầu Hong Kong – Ảnh: sưu tầm

2. QUẢNG TRƯỜNG THỜI ĐẠI

Là khu vực phức hợp được thiết kế với 16 tầng, Quảng trường thời đại là 1 nơi tập trung nhiều dịch vụ từ ăn uống, vui chơi đến thời trang, mua sắm. Với diện tích rộng lớn, Quảng trường thời đại bao gồm rất nhiều cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới để bạn có thể thoải mái lựa chọn và mua sắm. Vào các đợt đại hạ giá, các cửa hàng tại Quảng trường thời đại đều tổ chức các đợt giảm giá các mặt hàng đồng loạt. Bên cạnh việc thỏa sức mua sắm, du khách khi đến đây sẽ còn được thưởng thức rất nhiều món ăn mang đậm hương vị Hong Kong

Times Square Hongkong – trung tâm giải trí và thương mại khổng lồ – Ảnh: sưu tầm

3. SASA

Là một tập đoàn phân phối mỹ phẩm hàng đầu châu Á, có hơn 150 cửa hàng trên toàn châu Á, các cửa hàng Sasa là những địa điểm mua sắm mỹ phẩm không thể bỏ qua cho bạn mỗi khi đến Hong Kong. Với các sản phẩm chính như mỹ phẩm dưỡng da, nước hoa, đồ trang điểm, sản phẩm dưỡng tóc của các thương hiệu nổi tiếng, Sasa là một lựa chọn hoàn hảo cho những bạn luôn mong muốn làm đẹp cơ thể. Sasa có các cửa hàng ở 1 số trung tâm thương mại như Quảng trường thế kỷ mới Mong kok, Quảng trường thành phố mới Shatin, trung tâm thương mại thế giới Causeway Bay.

Sasa – thiên đường mỹ phẩm dành cho bạn – Ảnh: sưu tầm

4. JOYCE

Joyce thực sự là một địa điểm lý tưởng cho các tín đồ thời trang mỗi khi du lịch đến Hong Kong. Tại đây bày bán khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang Âu Mỹ nổi tiếng như Giorgio Aamani, Issey Miyake, Marni, Dries van Noten… Điểm đặc biệt của Joyce đó chính là các sản phẩm tại đây có giá chỉ bằng từ 50 – 80% so với cái giá gốc. Đến với Joyce bạn sẽ có thể lựa chọn những sản phẩm hàng hiệu với giá cực rẻ. Ngoài ra, vào mỗi mùa thời trang, các thương hiệu đều thực hiện các đợt giới thiệu sản phẩm mới, rất thuận lợi cho các tín đồ mua sắm lựa chọn được những sản phẩm ưng ý. Có một cửa hàng Joyce tại Horizon Plaza, nơi bạn có thể thỏa thích lựa chọn, mua sắm.

Joyce – thiên đường thời trang đồ hiệu giá tốt – Ảnh: sưu tầm

5. CITY CHAIN VÀ TIME $ STYLE

đây là những cửa hàng đặc biệt dành cho những du khách có sở thích đặc biệt đối với đồng hồ. Tại đây bày bán nhiều đồng hồ chính hãng với cái giá rẻ với mức giá dao động từ vài chục đến 5000 đô la Hong Kong (khoảng 15 triệu VNĐ). Các thương hiệu đồng hồ tại các cửa hàng này cũng khá đa dạng như Titus, GUESS, SEIKO, DKNY, Adidas, Armani, BURBERRY.

City Chain – cửa hàng đồng hồ chính hãng giá rẻ – Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, những mặt hàng thời trang thông thường, Hong Kong còn là thiên đường của các người yêu thể thao. Bạn có thể đến phố Garden tại khu Mong kok nếu bạn có nhu cầu mua sắm áo quần hoặc giày thể thao, dù không phải là nơi có giá cả rẻ nhất nhưng đến với phố Garden bạn sẽ có thể thỏa thích lựa chọn cho mình những món đồ thể thao chất lượng cao đến từ các thương hiệu Âu – Mỹ. Ngoài ra, cửa hàng outlet của Nike – Nike Factory – tại đảo Cửu Long cũng sẽ là một lựa chọn thu hút dành cho bạn.

Bên cạnh hình ảnh của một thành phố hiện đại và phát triển, Hong Kong thực sự là một thiên đường dành cho bất kỳ tín đồ thời trang nào. Đến với Hong Kong bạn sẽ không chỉ bất ngờ về sự đa dạng về mẫu mã mà giá cả rẻ đến không tưởng cũng sẽ là điều khiến bạn khó có thể ngừng rút ví khi mua sắm tại Hong Kong.

Theo Mytour